เจาะลึก หลังจบ X-Men Apocalypse จะนำไปสู่โครงการอะไรบ้าง

เจาะลึก หลังจบ X-Men  Apocalypse จะนำไปสู่โครงการอะไรบ้าง

หากใครหลายคนที่ดู X-Men : Apocalypse ภาคใหม่ล่าสุดกันมาแล้ว เชื่อว่าทุกคนคงจะต้องหนีไม่พ้นการติดตาม เอ็นเครดิตของหนังอย่างแน่นอน ซึ่งในเอ็นเครดิตนี้เอง ที่อาจเป็นตัวบอกเรื่องราวที่จะนำไปสู่อนาคตภาคหน้าได้อย่างดี โดยหลังจากที่ วูฟเวอร์รีน ได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งในโครงการ เวพ่อน เอ็ก ซึ่งถูกจับทดลองไป เขาก็ได้ฆ่าคนในโครงการและหนีไปในที่สุด หลังจากนั้น ก็มีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาเก็บหลอดเลือดของวูฟเวอร์รีนไป นั่นจึงเป็นบทสรุปสุดท้ายที่ทำให้เราสามารถคาดเดาอะไรได้หลายอย่างมากในหนัง X-Men ในอนาคต

มิสเตอร์ ซินนิสเตอร์

ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่า ทางฟ็อก ต้องการที่จะสร้าง X-Men  เจอร์เนอเรชั่นใหม่ออกมา โดยใช้ X-Men : Apocalypse เป็นการปูทาง โดยผู้ชายที่มาเก็บหลอดเลือดไปนั้น อาจจะเป็น มิสเตอร์ ซินนิสเตอร์ ในคอมมิกก็ได้ และเขาคนนี้เองที่เป็นคนสร้าง โครงการ X23 ขึ้นมา โดยใช้ยีนของ วูฟเวอร์รีนสร้าง ทำให้เกิดมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีลักษณะคล้ายกับวูฟเวอร์รีนขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ซึ่งอย่างนี้เอง ทำให้ X-Men อาจจะได้เริ่มการเดินทางครั้งใหม่ในเจอร์เนอเรชั่นนี้ และตัวร้ายที่ต้องต่อสู้ด้วยก็จะต้องเป็น ซินนิสเตอร์อย่างแน่นอน  ซึ่งในอนาคตเราก็ไม่อาจรู้ได้ว่า ป๋าฮิว แจ็กแมน จะวางมือจากการเป็นวูฟเวอร์รีนเมื่อไหร่ แต่ที่แน่ๆ ฟ็อกก็ได้วางแผนที่จะผลักดันตัวละครแนวใหม่ให้มาแทนวูฟเวอร์รีนอยู่แล้ว เหมือนอย่าง MAVEL ที่กำลังจะผลักดันเรื่อง อินฮิวแมนท์ นั่นเอง

อีกเรื่องก็คือ การตื่นของพลักฟิกนิกซ์ ฟอส ของจีนเกรย์ ที่อาจจะเป็นภัยมาสู่โลกได้ในอนาคต เพราะในหนัง จีน เกรย์เอง ก็ยังไม่สามารถควบคุมร่างสถิตส์นี้ได้ ซึ่งมันมีพลังทำลายสูงมาก ชนิดเทียบเท่ากับ Apocalypse มันจึงอาจนำไปสู่การรวมตัวกันของ X-Men เพื่อหยุดยั้งความหายนะของ จีน เกรย์ ในภาคต่อไปก็ได้ นับเป็นการเปิดเรื่องอีกอย่างหนึ่งให้เราฉุกคิดขึ้นมาได้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ฟ็อกยังได้ประกาศเลื่อนวันฉายของหนัง X-Men ภาคต่อ  ไปเป็นวันที่  2 มีนาคม 2018 และจะเริ่มการถ่ายทำในปีนี้ เร็วๆนี้ ซึ่งเราก็ยังไม่รู้ว่าเรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร แต่ก็คงจะอิงตามคอมมิกไม่น้อย รวมไปถึงโครงการ X23 ด้วย ยังไงก็ติดตามกันต่อไปครับผม