เฉลย ID4/2 ! พันเอกสตีเวน จะเป็นอย่างไร? ถ้าไม่มีวิล สมิธ?

เฉลย ID4/2 ! พันเอกสตีเวน จะเป็นอย่างไร? ถ้าไม่มีวิล สมิธ?

20 ผ่านไป ไวเหมือนโกหก สำหรับหนังทำเงินมหาศาล ที่ถึงแม้ในยุคนั้นจะไม่ได้เฟื่องฟูและก้าวหน้าทางด้าน CG มากเท่าไหร่นัก แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว แถมยังกลายเป็นหนังแจ้งเกิดดารานักแสดงหลายคนในยุคนั้นอีกด้วย หนึ่งในนั้นที่เรารู้จักกันดี และได้กลายมาเป็นพระเอกผิวสีตัวพ่ออันโด่งดังอย่าง วิล สมิธ ที่แสดงในบทบาท พันเอกสตีเวน หรือ Steven Hiller  ทหารรบทางอากาศที่บังเอิญเข้าไปฉะดะกับเหล่าเอเลี่ยนได้พอดิบพอดี จนสามารถลากพวกมันมาทำการวิจัยได้สำเร็จ ทั้งนี้ 20 ปีผ่านไป การกลับมาของหนัง ID4 หรือ Independence Day 4 ก็ได้กลับมาใหม่อีกครั้ง โดยใช้ชื่อภาคต่อว่า Resurgence หรือก็คือการกลับมาของฝูงเอเลี่ยนและราชินีเอเลี่ยน ที่ยกกองกำลังมาบุกยึดครองโลกมากกว่าเดิม พร้อมทั้งยังเต็มไปด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่ทันสมัยชนิดที่ว่าแทบจะทำลายล้างโลกได้ในพริบตา หลายคนก็คงได้เห็นกันแล้วจากในหนังตัวอย่างที่มีทั้งฉากอลังการและความตื่นตาตื่นใจ

Steven Hiller

โดยหลายคนอาจจะยังไม่รู้ หรือรู้กันมาบ้างแล้วว่า หนังภาคต่อของเรื่อง Independence Day: Resurgence นั้น จะไม่มีพระเอกตัวพ่อ วิล สมิธ เล่นอีกต่อไป เนื่องจากตอนแรกได้มีการทาบทามขอให้เขากลับมารับบทอีกครั้ง แต่เนื่องจากเขากลายเป็นนักแสดงที่มีค่าตัวสูงเป็นอันดับต้นๆไปแล้ว แถมยังเรียกค่าตัวซะสูงลิ่วด้วย งานนี้ทางค่ายและผู้กำกับ Roland Emmerich  บอกว่าสู้ไม่ไหวที่จะดึงตัวเขากลับมา เลยทำการปรับเปลี่ยนเรื่องใหม่ และวางแผนสร้างในทันที

 

โดยสำหรับธีมในเนื้อเรื่อง เราจะเห็นว่า พันเอกสตีเวน ได้ประสบอุบัติเหตุจากการทดลองบินของยานขับเคลื่อน ที่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีต่างดาว แต่เนื่องด้วยเหตุขัดข้องบางอย่าง ทำให้ยานระเบิดกลางอากาศเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งในทามไลน์เนื้อเรื่องจะประกาศให้เราเห็นว่า วันที่ 27 เมษายน 2007 ระหว่างที่ทดสอบยานรบต่อต้านเอเลี่ยนรุ่นแรก ยานได้เกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้ พันเอก Steven Hiller เสียชีวิตในเวลาต่อมา