เตรียมตัวก่อนดูหนังเรื่อง พันท้ายนรสิงห์

เตรียมตัวก่อนดูหนังเรื่อง พันท้ายนรสิงห์

ได้ข่าวว่าตอนแรกจะทำเป็นละคร แต่โดนเอาไปฉายตอนเย็นทำเอาท่านมุ้ยยอมไม่ได้ สั่งปรับให้กลายเป็นหนังใหญ่ทันที แน่นอนว่าระดับฝีมือท่านมุ้ย ความละเมียดละไมขึ้นได้ทั้งจอแก้วและจอเงินแน่นอน ดังนั้นเราจึงได้เห็นเต้น พงศกรและมัดหมี่พิมดาวได้มาโลดแล่นเป็นนักแสดงนำหนังฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปีเรื่องดูหนังพันท้ายนรสิงห์ ประกบนักแสดงมากฝีมือคู่บุญบารมีผู้กำกับอย่างท่านมุ้ยเลยก็ว่าได้ สำหรับผู้บันเบิร์ด หรือพันโทวันชนะ เกิดดี ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่หนังเรื่องตำนานสมเด็กพระนเรศวร และอาจจะเป็นเพราะบุคลิกที่องอาจสง่างาม มาเรื่องนี้ผู้พันเบิร์ดจึงได้บทพระเจ้าเสือไปครอง

พันท้ายนรสิงห์เป็นหนังดราม่าเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่นำเสนอเรื่องราวของ พันท้ายนรสิงห์ นายท้ายเรือของสมเด็จพระเจ้าเสือที่เป็นสัญลักษณ์ของบุคคลผู้มีความซื่อสัตย์ ยอมแลกชีวิตเพื่อให้คงไว้ซึ่งกฏมณเฑียรบาล และเพื่อมิให้กษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยาอย่างพระเจ้าเสือต้องได้รับคำครหานินทาว่าลำเอียงใดๆ ซึ่งพันท้ายนรสิงห์นั้นมีความใกล้ชิดสมเด็กพระเจ้าเสือยิ่งนัก  แต่เมื่อครั้งที่สมเด็จพระเจ้าเสือเสด็จโดยเรือพระที่นั่งเอกชัย เมื่อมาถึงตำบลโคกขาม ลำน้ำนั้นคดเคี้ยวยิ่งนัก จนนายท้ายเรืออย่างพันท้ายนรสิงห์มิอาจคัดเรือเอาไว้ได้ ทำให้โขนเรือพระที่นั่งหักลงน้ำ แม้ว่าพระเจ้าเสือจะไม่ถือโทษโกรธ แต่พันท้ายนรสิงห์ก็ยืนยันให้ประหารตนเอง เพื่อให้กฎของบ้านเมืองนั้นยังคงความศักดิ์สิทธิ์ไปตราบชั่วลูกชั่วหลาน

พันท้ายนรสิงห์

หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคลทั้งกำกับทั้งเขียนบทเอง แน่นอนว่าความละเมียดละไมไม่ต้องพูดถึง อันดับห้าดาวอย่างแน่นอน ซึ่งผลงานที่ผ่านมาหลายสิบปีของท่านเป็นสิ่งที่การันตีได้เป็นอย่างดี สิ่งที่น่าสนใจไม่เพียงเนื้อเรื่องที่คลาสสิค ดราม่า และตราตรึงซึ่งไม่ว่าจะเอามาสร้างอีกกี่ครั้งก็สร้างความประทับใจให้ผู้ชมได้ทุกครั้ง ทั้งยังสามารถสอนใจเตือนสติผู้คนสมัยนี้ได้ นอกเหนือจากนั้นยังมีการได้นักแสดงระดับแนวหน้ามารวมอยู่ในหนังมากมาย รวมไปถึงพระเอกดาวรุงอย่างเต้ย พงศกรที่เราต้องยอมรับว่าหน้าอาจจะใหม่ แต่ฝีมือนั้นไม่ได้เป็นรองใคร และเต้ยเองก็เล่นละครพีเรียดมาแล้ว ซึ่งจะเห็นว่าเขาเหมาะกับหนังย้อนยุคเป็นอย่างมาก เมื่อถูกส่งเสริมด้วยนักแสดงแถวหน้าฝีมือระดับพระกาฬอย่างพันโทวันชนะ เกิดดี ,สรพงษ์ ชาตรี ,ตั๊ก นภัสกร มิตรเอม , หรือนิรุตติ์ ศิริจรรยา และอีกมากมาย ยิ่งจะช่วยขับเนื้อเรื่องของพันท้ายนรสิงห์ให้ประทับใจมากยิ่งขึ้น ปีใหม่นี้ถ้าใครยังไม่มีโปรแกรม และอยากจะสร้างความประทับใจส่งท้ายปี ตีตั๋วเข้าไปดูเรื่องนี้กันได้เลย