เตรียมตัว! The Nun ผีแม่ชี จะมีหนังภาคเดี่ยวเป็นของตัวเอง

เตรียมตัว! The Nun ผีแม่ชี จะมีหนังภาคเดี่ยวเป็นของตัวเอง

หากใครที่ได้ดูหนังสุดยอดหนังผีอิงจากเรื่องจริงอย่าง The Conjuring 2 กันมาแล้ว เราเองก็คงจะคุ้นเคยกับผีแม่ชีที่มีใบหน้าอัปลักษณ์ได้เป็นอย่างดี โดยเจ้าผีตัวร้ายนี้ได้สร้างความน่ากลัวและความหลอนกันทั่วโลกจนได้รับกระแสตอบที่ดีค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเธอมีชื่อว่า The Nun

The Nun เป็นตัวละครที่ปรากฏขึ้นใน The Conjuring 2 และเป็นผีอีกหนึ่งคดีที่สองสามีภรรยา เอ็ดกับลอร์เร็น วอเร็น ต้องสะสางให้หมดไป เธอเริ่มปรากฏตัวในตอนแรกโดยเป็นลักษณะของรูปภาพก่อน โดยในเรื่อง แพทริค วิลสัน ได้วาดรูปแม่ชีคนนี้เอาไว้ ซึ่งลอร์เร็นก็ได้สงสัยและสัมผัสกับอะไรได้บางอย่าง จนเธอเริ่มรู้ว่าสิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งที่เธอจะต้องสะสางได้ง่ายๆ

The Conjuring 2

อย่างไรก็ตาม The Nun กลับได้รับความโด่งดังมาก และการันตรีความหลอนใช้ได้ในบทบาทแม่ชีสยองขวัญ จนทำให้ทีมเขียนบทในภาคนี้ สนใจที่จะนำไปเขียนแยกเป็นภาคเดี่ยวในทันที แถมในตอนนี้ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงบไฟเขียวเพื่อรอสร้างภาคเดี่ยวอีกด้วย โดย นิวไลน์ซินีมาได้บอกข่าวดีเป็นนัยน์ๆว่า ทุกคนอาจจะได้เห็น  The Nun ในฉบับภาคเดี่ยวในปีหน้า ซึ่งมีความหลอนกว่าเดิม เหมือนอย่างกับเรื่องของ Annabelle  ตุ๊กตาผีสิงก็ได้

จากการประสบความสำเร็จของ เจม วาน ผู้กำกับหนังผีสยองขวัญชื่อดัง ที่กำลังสร้างความขวัญขวาให้กับคนทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ไม่แน่ว่า ใน The Conjuring 3 อาจจะมีผีตัวใหม่ ที่มาสร้างปรากฏการณ์ความโด่งดัง จนถูกนำไปสร้างเป็นภาคเดี่ยวแบบนี้อีกก็ได้