เตรียมพบกับ นาตาลี พอร์ตแมน ใน Jackie หม้ายหมายเลขหนึ่ง

เตรียมพบกับ นาตาลี พอร์ตแมน ใน Jackie หม้ายหมายเลขหนึ่ง

หนังเรื่อง Jackie หรือชื่อไทยว่า หม้ายหมายเลข 1 ถือว่าเป็นหนังตัวเก็งรางออสก้าร์ที่น่าจับตามองอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งบทนำของเรื่องนี้ ก็ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง นาตาลี พอร์ตแมน มารับบทบาทเป็น แจ็กเกอลีน ลี หรือ แจ็คกี้ ภรรยาของ จอห์น เอฟ. เคนเนดี ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ลำดับที่ 35

Jackie เปรียบเทียบนักแสดงกับตัวจริง

หนังเรื่องนี้จะเล่าเรื่องชีวประวัติของ แจ็คกี้ อดีตสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ตั้งแต่ตอนที่เกิดโศกนาฏกรรมสุดสะเทือนใจในประวัติศาสตร์อเมริกา นั่นก็คือการลอบสังหารประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี ซึ่งหลังจากนั้น เธอก็ได้กลายเป็นหม้ายหมายเลข 1 และหนังเรื่องนี้ก็จะนำเสนอเรื่องราวชีวิตต่อจากนั้น ผ่านมุมมองของ แจ็คกี้ หลังจากวันที่เธอได้สูญเสียสามีไป

Jackie 2017

จากการรับบทบาทที่เรียกว่าแทบจะแบกหนังไว้ทั้งเรื่อง ก็ทำให้การแสดงที่โดดเด่นของ นาตาลี พอร์ตแมน มีโอกาสเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม โดยได้คว้ารางวัลจากเวที ฮอลลีวู้ด ฟิล์ม อวอร์ดส์ในสาขานี้ไปก่อนแล้ว และนอกจากนี้ หนังเรื่อง Jackie ก็ยังกวาดรางวัลจากหลายเวทีเป็นว่าเล่น อาทิ รางวัลบทหนังยอดเยี่ยมจาก เทศกาลหนังนานาชาติเวนิส  รางวัลแพลตฟอร์มไพรส์ จาก เทศกาลหนังนานาชาติโตรอนโต เป็นต้น หนังเรื่อง Jackie หม้ายหมายเลข 1 มีกำหนดฉายในโรงหนัง  19 มกราคม 2560 นี้