เตรียมพบกับ Warcraft กำเนิดศึกสองพิภพ

เตรียมพบกับ Warcraft กำเนิดศึกสองพิภพ

แน่นอนว่าหากจะไม่พูดถึงหนังเรื่องนี้คงเป็นไปไม่ได้สำหรับหนังที่เหล่าสาวกเกมเมอร์รู้จักกันดีและตั้งตารอคอยการเข้าฉาย นั่นคือเรื่อง Warcraft: The Beginning (วอร์คาร์ฟ กำเนิดศึกสองพิภพ) หลังจากที่มีกระแสข่าวปล่อยออกมาเป็นเวลานานว่าเกมออนไลน์อันโด่งดังของค่ายบลิซซาร์ดนี้จะถูกนำมาสร้างเป็นหนังแนวแฟนตาซีไซไฟที่ได้ผู้กำกับฝีมือดีชาวอังกฤษอย่าง Duncan Jones เข้ามาดูแลหนังเรื่องนี้

Warcraft
Warcraft

โดยในเรื่องนี้ใช้ระยะเวลาสร้างนานนับสิบปี เริ่มสร้างเมื่อปี 2006 และแล้วเสร็จเมื่อเดือนเมษายน 2014 ที่ผ่านมา ต่อมาก็มีกำหนดเข้าฉายทั่วโลกในปี 2015 แต่ด้วยในปีดังกล่าวทางค่ายหนังเองก็มีหนังอีกเรื่องหนึ่งที่จะเข้าฉาย นั่นคือ สตาวอร์ เดอะฟอร์ส อะเวคเคน ทำให้ทางค่ายหนังต้องเลื่อนการฉายหนังเรื่องวอร์คาร์ฟออกไปเป็นปี 2016 แทน หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวระหว่างมนุษย์กับชนเผ่าออร์ค โลกของเผ่าออร์คกำลังจะสูญสิ้นทำให้ออร์คต้องหาทางดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดด้วยการออกหาพื้นที่ตั้งอาณาจักรใหม่บนดาวดวงอื่นแต่แล้วด้วยเหตุที่ประตูที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างโลกมนุษย์และโลกของออร์คถูกเปิดออกทำให้กองทัพฝ่ายมนุษย์ที่กำลังเผชิญกับการทำลายล้างอย่างหนัก

ออร์ค
ออร์ค

และอีกฝ่าย คือ ออร์คที่กำลังเผชิญกับการสิ้นเผ่าพันธุ์ต้องเผชิญหน้ากันด้วยสถานการณ์ที่แตกต่างนี้ก็นำไปสู่การพบกันของบุคคลผู้เป็นดั่งวีรบุรุษของแต่ละฝ่ายที่เป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้เพื่อตัดสินความเป็นอยู่ของเผ่าพันธุ์ของตนเองว่าใครจะอยู่และใครจะไป และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่นำมาซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับอำนาจ การต่อสู้ ความเสียสละและเป้าหมายของแต่ละฝ่าย สำหรับความน่าสนใจของเรื่องนี้อยู่ที่การผูกเรื่องราวของเนื้อเรื่อง การดำเนินเรื่องที่มีความน่าสนใจและการสร้างภาพ เอฟเฟกซ์ต่างๆ ที่สวยงามตระการตา น่าตื่นเต้นในหนังเรื่อง Warcraft: The Beginning นับว่าเป็นหนังที่น่าติดตามอีกเรื่องหนึ่งเลยสำหรับปี 2016 นี้เลยทีเดียว สงครามแห่งเผ่าพันธุ์ครั้งนี้ฝ่ายใดจะเป็นผู้ชนะ พบกันได้ในทุกโรงหนัง…