“เมื่อฝนหยดลงบนหัว” ภาพยนตร์โรแมนติกที่จะพาคุณเข้าใจโลกของคนรักเพศเดียวกัน

“เมื่อฝนหยดลงบนหัว” ภาพยนตร์โรแมนติกที่จะพาคุณเข้าใจโลกของคนรักเพศเดียวกัน

นาน ๆ ครั้งที่บ้านเราจะมีการสร้างหนังที่พูดถึงเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่างคนเพศเดียวกันอย่างจริงจัง ดราม่า ไม่มองออกมาเป็นเรื่องตลกเสียดสีประชดประชันสังคม โดยงานนี้ผู้กำกับ “ณิชชี่” ณิชภูมิ ชัยอนันต์ ที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้วกับหนังเรื่อง พี่ชาย My Bromance และการกลับมาในครั้งนี้กับเรื่อง “The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว” นั้น ผู้กำกับก็ยังได้หยิบยกนำเสนอเรื่องราวความรักของคนรักเพศเดียวกันมาตีแผ่ให้สังคมได้รับรู้อีกครั้ง แต่ที่แตกต่างจากเรื่องที่แล้วมาของเขาก็คือ “เมื่อฝนหยดลงบนหัว” นั้นได้นำเสนอมุมมองด้านความรักและการปรับตัวเมื่อเกิดมีความรักต่อเพศเดียวกัน และทำอย่างไรที่จะประคับประคองความรักนั้นให้ยืนยาวและมั่นคงตลอดไป ฟังดูแล้วมันอาจจะไม่ยากถ้าเป็นความรักของชายหญิงธรรมดา ๆ ทั่วไปแต่ถ้าคุณรักเพศเดียวกันแล้ว สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไม่ว่าจะกับตัวเอง สังคมและคนรอบข้าง

เปิดโปรยหนังมาด้วยคำคมเก๋ๆว่าถ้าฝนหยดลงบนหัวเราะจะเดินหนีหรือปล่อยให้มันเป็นไป และนี่คือหนังรักแบบหลากหลายเรื่องราวของความรักที่เกิดขึ้นระหว่างเพศเดียวกัน ซึ่งกำกับโดยณิชภูมิ ชัยอนันต์ ผู้กำกับที่เคยมีผลงานให้ชมกันมาแล้วจากหนังเรื่อง พี่ชาย My Bromance ซึ่งถ้าใครชื่นชอบเรื่องนั้นก็อาจจะถูกจริตกับเรื่องนี้ก็เป็นได้ เพราะเราเองก็ไม่ได้เห็นหนังรักแบบหลากหลายในเรื่องเดียวของชายรักชายมาก่อนเหมือนกัน ก็ถือเป็นความแปลกใหม่ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ตัวอย่างหนัง “เมื่อฝนหยดลงบนหัว”

ผู้กำกับจึงหวังว่าเนื้อหาในหนังจะช่วยให้คนดูได้ข้อคิดและแนวทางเพื่อนำไปปรับใช้ในความรักและชีวิตของตัวเอง รวมถึงต้องการเป็นกำลังใจให้กับกลุ่มคนรักเพศเดียวกันที่กำลังมีปัญหาอยู่ในสังคมให้พวกเขากล้าที่จะบอกรักกันอย่างเปิดเผยมากขึ้น หนังมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ แต่เข้าฉายเฉพาะในเครือของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และในวันแรกจะเข้าฉายที่ เอสพลานาด รัชดา, เมเจอร์ฯ รัชโยธิน, เมเจอร์ฯ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่และเมเจอร์ฯ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ตเท่านั้น แต่ถ้าหากกระแสดีมีคนเข้าชมเยอะ ผู้สร้างก็ได้กระซิบบอกมาว่าอาจจะมีการเพิ่มรอบและเพิ่มโรงหนังในภายหลัง อ้าว ใครเป็นแฟนของผู้กำกับเรื่องนี้หรืออยากสนับสนุนหนังไทยคุณภาพอีกเรื่อง ก็อย่าลืมเข้าไปดูหนังเรื่องนี้กันเยอะๆ ด้วยล่ะ แต่ระหว่างที่กำลังรอเรื่องนี้เข้าฉายก็เปิดดูทีเซอร์มิวสิควีดีโอเพลงประกอบหนังของเรื่องนี้รอก่อนได้

เมื่อฝนหยดลงบนหัว เป็นเรื่องราวความรักของเหล่านักเรียนชายที่ไม่อาจเปิดเผย 5 คน คนแรกคือนานา ผู้ที่ไมได้หล่อเหลาเท่าที่ควร แต่นานาก็พบรักกับเจนท์ ผู้ที่ได้ชื่อว่าหล่อที่สุดในโรงเรียนเลยทีเดียว ความรักของบอยที่เข้ามาเติมเต็มให้กับบาส ผู้ที่ขาดความรักจากพ่อ เพราะตั้งแต่เกิดมาเขาก็ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยแม้แต่ครั้งเดียว และเต้ วัยรุ่นที่จำเป็นต้องขายบริการทางเพศ เนื่องจากหนี้พนันบอลหลายหมื่นที่เขาสร้างข้น และเขาไม่สามารถคิดได้ว่าจะหาเงินมาใช้หนี้ได้ด้วยวิธีไหน นอกจากวิธีนี้เท่านั้น และนั่นทำให้เขาถลำลึกเข้าไปในวังวนต้องห้ามของจิตใจ หลากหลายความรักจะเดินไปในทิศทางไหน เมื่อพวกเขาทั้งหมดอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ บางครั้งอารมณ์ความรู้สึกก็ให้ผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึงเหมือนกัน

[Teaser] เพลง “ใครที่ใจคอย”


โดยได้วงเศรณี ร่วมกับ ฟาร์ม มิวเทดิร่า มาร่วมงานกันในเพลง ใครที่ใจคอยที่มีเนื้อหาบาดใจคนโสด เสียดแทงอารมณ์ของคนที่กำลังรอคอยความรัก เปิดฟังเพื่อบิ้วด์อารมณ์ก่อนเข้าไปชมหนังกันได้

อย่างที่เคยบอกว่าหนังชายรักชายนั้นถูกเปิดกว้างและได้รับการยอมรับมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เพียงแต่ว่าหากผู้กำกับฝีมือถึง นี่ก็จะเป็นอีกหนึ่งตลาดที่จะสร้างมิติใหม่ให้กับวงการหนังไทย ซึ่งประเด็นที่ภพยนตร์เรื่องนี้พยายามจะถ่ายทอดก็ค่อนข้างจะน่าสนใจ มิใช่เพียงความรักทางเพศ ความปรารถนาเท่านั้น หากแต่ยังแฝงด้วยความรักที่เป็นความเข้าใจ การค้นหาตัวเอง ซึ่งถ้าหากใครได้ดูตัวอย่างก็ต้องยอมรับว่าภาพที่ออกมานั้นไม่ได้ดูรุนแรงหรือส่อไปในทางการเรียกร้องทางเพศ หรือการแสดงออกเรื่องความสัมพันธ์ทางเพศเท่านั้น หากแต่ภาพที่นำเสนอแสดงให้เห็นถึงความนุ่มนวลของความรัก ความปรารถนาของเพศเดียวกัน ที่ต้องการการเรียนรู้และความเข้าใจ เพียงแต่เราต้องมาลุ้นกันว่าหากเป็นหนังเต็มเรื่องนั้นจะถ่ายทอดออกมาได้ประทับใจคนดูหรือไม่ เพราะถ้าหากทำได้ดี นอกจากหนังชายรักชายจะได้รับการยอมรับมากขึ้นแล้ว ยังเปลี่ยนมุมมองของคนดูให้สนใจหนังแนวนี้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ต้องอยู่ที่ฝีมือของคนทำหนัง ส่วนคนดูอย่างเราก็เพียงแค่ลิ้มชิมรสดูว่าหนังเรื่องนี้นั้นจะสร้างความอิ่มเอมให้ได้หรือไม่!