เหล่านักแสดงทุ่มเทให้เกินร้อย กับการเล่นดนตรีตามรอยพ่อใน “พรจากฟ้า”

เหล่านักแสดงทุ่มเทให้เกินร้อย กับการเล่นดนตรีตามรอยพ่อใน “พรจากฟ้า”

ในหนังรักส่งท้ายปีจาก GDH เรื่อง “พรจากฟ้า” นั้นบอกเล่าเรื่องราวความรักของคนทั้ง 3 คู่ผ่านทางเสียงดนตรีและเสียงเพลงเป็นหลัก เพราะทีมงานและผู้กำกับได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานเรื่องนี้มาจากเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทั้ง 3 เพลง คือ เพลง “ยามเย็น”  “Still on My Mind” และ “พรปีใหม่” ซึ่งนักแสดงนำทั้ง 6 คนในเรื่องนี้ก็ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องดนตรีหรือเสียงดนตรีด้วยกันทั้งสิ้น

Still on My Mind
Still on My Mind

เริ่มจากเรื่องแรก “ยามเย็น” ที่เป็นการพบกันครั้งแรกของ “นาย ณภัทร” และ “วี วิโอเล็ต” ถึงแม้ในเรื่องทั้งสองคนจะไม่ต้องเล่นเครื่องดนตรีใดๆ แต่ วี วิโอเลต นางเอกสาวของเรื่องนี้ก็ได้รับหน้าที่ในการขับร้องเพลง “ยามเย็น” ซึ่งใช้เป็นเพลงประกอบหนังของเรื่อง ส่วนพระเอกอย่าง นาย ณภัทร ก็รับหน้าที่ในการเล่นเบสในเพลงนี้ในการแสดงพิเศษ งานแถลงข่าวเปิดตัวหนัง “พรจากฟ้า” ที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องที่ 2 นั้น ก็เป็นการประกบคู่กันเป็นครั้งแรกระหว่างพระเอกตลกหน้าตาย “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” มาพบกับ “มิว นิษฐา” ในตอน “Still on My Mind”  ที่ทั้งสองคนต้องเล่นเปียโนเพลงชื่อเดียวกันนี้ร่วมกัน ซึ่งในครั้งแรกนั้น ทางผู้กำกับได้เตรียมแสตนอินหรือผู้แสดงแทนที่จะมาเล่นเปียโนแทนทั้งสองคนเอาไว้แล้ว แต่เมื่อทั้งซันนี่และมิวได้เข้าไปเรียนเปียโนและฝึกซ้อมเพื่อเล่นเพลง “Still on My Mind”  ที่เป็นหัวใจหลักของเรื่องนี้แล้ว ทั้งสองคนต่างก็ทุ่มเทและฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ด้วยความตั้งใจว่าจะต้องเล่นเปียโนเพลงนี้ให้ได้ เพื่อการเข้าถึงตัวละครในเรื่องและเป็นของขวัญให้กับคนดู จนในที่สุดทั้งสองคนก็สามารถเล่นเปียโนเพลงนี้ได้อย่างคล่องแคล่ว และเข้าถึงอารมณ์ของทั้งบทเพลงและตัวละครที่ได้รับมา ภาพการเล่นดนตรีในเรื่องนี้จึงเป็นการแสดงจริงของทั้งสองคนทั้งหมด โดยที่ไม่ได้ใช้ตัวแสดงแทนเลยแม้แต่ฉากเดียว

พรปีใหม่
พรปีใหม่

มาถึงเรื่องสุดท้ายคือ “พรปีใหม่” ที่นำ “เต๋อ ฉันทวิชญ์” กลับมาพบกับ “หนูนา หนึ่งธิดา” อีกครั้ง หลังจากที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในเรื่อง “กวนมึนโฮ” ซึ่งในครั้งนี้ทั้งสองคนจะต้องเล่นเครื่องดนตรีประเภทเป่าทั้งคู่ โดยเต๋อจะต้องเล่นแซกโซโฟน และหนูนาจะต้องเล่นทรัมเป็ตในเรื่อง แต่ในความเป็นจริงนั้นสองพระนางไม่เคยมีพื้นฐานหรือความสนใจในเครื่องดนตรีที่ได้รับมอบหมายกันเลย งานยากจึงต้องตกอยู่ที่ครูผู้สอน ที่ค่อยๆ สอนเทคนิคพื้นฐานต่างๆ บวกกับความทุ่มเทและขยันฝึกซ้อมของทั้งสองคน จนในที่สุดทั้งเต๋อและหนูนาก็สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้ ทำให้สามารถถ่ายทอดความรู้สึกสนุกและมีความสุขในการเล่นดนตรีออกมาได้อย่างสมบทบาท สมกับความตั้งใจของผู้กำกับ จิระ มะลิกุล

จากความทุ่มเท เอาใจใส่และฝึกซ้อมกันอย่างหนักของนักแสดงนำทั้ง 6 คนในเรื่องนี้แล้ว ก็เชื่อได้ว่าเสียงดนตรีที่คุณจะได้สัมผัสในเรื่องนี้จะทำให้คุณประทับใจและมีความสุขในช่วงปีใหม่นี้อย่างแน่นอน อย่าลืมไปพบกับพวกเขากันได้ใน “พรจากฟ้า” เข้าฉายในวันที่ 1 ธันวาคม ปีนี้ทุกโรงหนัง และรายได้ส่วนหนึ่งยังนำไปสมทบ “มูลนิธิชัยพัฒนา” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลอีกด้วย