แฟนบอยมีเคือง One Piece กำลังจะสร้างเป็นหนัง!

แฟนบอยมีเคือง One Piece กำลังจะสร้างเป็นหนัง!

เรียกว่านับเป็นการ์ตูนยิ่งใหญ่อันดับหนึ่งในเครือมังงะและอนิเมะ ที่ไม่ว่าใครๆต่างก็ต้องรู้จักกันทั้งนั้น กับสุดยอดการ์ตูนที่ครองใจแฟนๆลูกเล็กเด็กแดง จนไปถึงผู้ใหญ่มาอย่างยาวนานหลายปี นั่นคือ One Piece  โดยสำหรับข่าวเมื่อวานมานี้ (วันที่ 16 มิถุนายน 2016) ทางเว็บไซต์ Business Wire ของจีนได้มีการเขียนรายงานข่าวเผยแพร่ไปทั่วโลกว่า ทางบริษัทหนังยักษ์ใหญ่ Shanghai Minghuan Investment จากประเทศจีน ได้มีการทำเรื่องขอซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่อง One Piece นี้ เพื่อเอาไปสร้างเป็นหนังหนัง  ซึ่งก็ได้มีกระแสมากมายและกลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากทั่วโลก

ซึ่งโดยในเครือสำนักพิมพ์โชเน็นจั๊มและอาจารย์ เออิจิโร่ โอดะ เอง ก็ได้มีการพูดคุยและทำข้อตกลงร่วมมือกันสร้างวันพีชฉบับหนังแล้ว โดยมีการทาบทามนักแสดงเอาไว้อีกเช่นกัน นั่นคือ มาซาทากะ คุโบตะ ดารานักแสดงที่เคยรับบทเป็น ยางามิ ไลท์ ใน Death Note เดอะซีรี่ย์ มารับบทเป็นพระเอกมนุษย์ยาง มังกี้ ดี ลูฟี่ แทน รวมถึง เซียเหล่ยเหล่ย หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป GNZ48 ที่แฟนๆต่างโหวตเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอสมควรได้รับบท ชาล็อต พุดดิ้งมากที่สุด เพราะมีบุคลิกคล้ายกันเลย ส่วนบทคนอื่นๆยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด คงต้องรอการประกาศในครั้งต่อไปครับ

แน่นอนว่า พอมีการประกาศข่าวอย่างนี้แล้ว มันก็มักจะเกิดกระแสทั้งด้านดีและด้านลบตามไปด้วย โดยสำหรับกระแสในด้านลบของญี่ปุ่นนั้น แฟนบอยต่างๆนานาก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างสนั่น ในการตัดสินใจของสำนักพิมพ์โชเน็นจั๊ม ที่ไม่ควรนำการ์ตูนดังอันดับหนึ่งมาเสี่ยงตกเหวด้วยการทำเป็นหนังอย่างนี้ นั่นเป็นเพราะมีหนังที่สร้างจากการ์ตูนโดยใช้ CG หลายเรื่อง มักจะไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น Attack On Titan (ทั้งสองภาค) , Terra Formars ,Dragon Ball เป็นต้น

ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้มีผู้คนออกมาต่อต้านและไม่เห็นด้วยที่จะมีการสร้างเป็นหนังขึ้นมา ควรจะสร้างเป็นการ์ตูนเดอะมูฟวี่ภาคแยกออกมาจะดีกว่า จึงทำให้มีคนอ่านการ์ตูนวันพีชมากมายแอบเคืองๆอยู่ไม่ใช่น้อย แถมยังเป็นบริษัทจากประเทศจีนอีกด้วย ยังไงก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าทางบริษัทจะแก้ไขปัญหาอย่างไร หรือจะดำเนินการสร้างหนังต่อ เพราะถึงอย่างไร การสร้างหนังที่อิงการ์ตูนโดยใช้ CG นั้น เห็นแววจะมีความรุ่งยากมาก อีกทั้งโชเน็นจั๊มยังจับมือร่วมทำหนังกับจีนอีก งานนี้คงต้องรับกระแสกดดันจากแฟนบอยชาวญี่ปุ่นไปอีกนาน เหมือนอย่างที่เคยสร้างความผิดหวังจากเรื่อง Attack On Titan มาแล้ว แม้ว่าจะเปิดตัวทำรายได้ดีก็ตาม