ใครกันคือผู้สืบทอดของ L ใน Death Note: Light Up the New World

ใครกันคือผู้สืบทอดของ L ใน Death Note: Light Up the New World

คดี Kira หรือ คดี Death Note ที่เกิดขึ้นเมื่อ10 ปีที่แล้วนั้นทำให้เกิดการเสียชีวิตของประชาชนทั่วโลกอย่างมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ L นักสืบอัจฉริยะผู้ไขคดีนี้ได้ เขาจับกุม Kira หรือ Yagami Light และไขความลับของ Death Note สมุดมรณะปกสีดำที่แค่เพียงเขียนชื่อนามสกุลจริงของใครลงไป คนผู้นั้นจะต้องตาย รวมไปถึงการมีอยู่ของยมทูตเจ้าของสมุดมรณะด้วย แต่น่าเสียดายที่เราต้องเสียเขาไปในเหตุการณ์ครั้งนั้น แต่ L ก็ไม่ได้จากพวกเราไปโดยไม่ได้เตรียมตัว ก่อนจะถึงเวลาที่เขากำหนดเอาไว้เองใน Death Note  เขาก็ได้ทำการเลือกผู้สืบทอดที่จะสานต่อเจตนารมณ์ในการรักษาความยุติธรรมให้กับโลกนี้เอาไว้แทนตัวเขา ผู้ที่เขาเชื่อว่าจะทำหน้าที่ได้ดีไม่น้อยไปกว่าตัวเขาเอง แต่จะเป็นใครนั้นต้องมาติดตามในละครตอนพิเศษ Death Note: New Generation ในชื่อตอน Ryuzaki’s Chapter: Dying Wish ที่เล่าถึงเหตุการณ์รอยต่อระหว่าง Death Note 2: The Last Name และ Death Note: Light Up the New World

ryuzakiRyuzaki ที่เรากำลังจะได้รู้จักในภาคนี้นั้น ช่างแตกต่างจาก Ryuzaki หรือ L คนเดิมที่เราเคยรู้จักเมื่อ 10 ปีก่อน ถึงแม้จะใช้ชื่อเหมือนกัน ทั้งชื่อจริงและ Code name “L” ในการไขคดีต่างๆ และชอบของหวานเหมือนกัน แต่ Ryuzaki คนนี้กลับชอบแต่งตัวด้วยชุดสีดำสนิททั้งชุด และลงพื้นที่เพื่อไขคดีด้วยตนเอง เขาได้รับการฝึกและความสามารถในการสืบสวนสอบสวนมาจาก L คนก่อนโดยตรง ในขณะที่เพิ่งไขคดีห้องปิดตายที่ฮ่องกงสำเร็จ เขาก็ได้รับโทรศัพท์จาก Near แจ้งว่า ICPO ต้องการให้ L ร่วมมือกับตำรวจญี่ปุ่นในการสืบคดี Kira หรือ คดี Death Note อีกครั้ง แต่ครั้งแรกที่ได้ยิน Ryuzaki ก็ไม่ค่อยให้ความสนใจกับคดีนี้นัก เพราะ L คนก่อนไขคดีและความลับของสมุดมรณะนั้นจนหมดสิ้นแล้ว แต่เมื่อได้รู้รายละเอียดมากยิ่งขึ้น เขาก็ตัดสินใจเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อดูที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง J ได้เตรียมพร้อมในการสนับสนุนการไขคดีในครั้งนี้

Ryuzaki เดินทางไปถึงห้องของหญิงสาวคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า แฮกเกอร์ บีดส์ โดยเธอมีอาการแปลกๆ ระหว่างถ่ายทอดสดวีดีโอเต้นของเธอผ่านเว็บไซต์ และเมื่อเขาเดินทางไปถึงห้องของเธอก็พบว่า เธอได้เสียชีวิตแล้วโดยมีมีดปักอยู่บนตัว หลังจากลงมือตรวจสอบที่เกิดเหตุก็ได้พบว่า หญิงสาวคนนี้เอามีดมาแทงตัวเองจนตาย ซึ่งขัดกับเหตุการณ์ก่อนหน้าที่เธอเพิ่งแสดงการเต้นที่น่ารักสดใส ผ่านการถ่ายทอดผ่านเว็บไซต์ แต่แล้วเธอก็เกิดอาการแปลกๆ และพูดว่า “ไปเอาซุปมากินดีกว่า” ซึ่งเมื่อเอามาสลับอักษรกันแล้วจะได้ประโยคที่ว่า “Kira ฉันเองก็มีมันเหมือนกัน” ซึ่งจะหมายถึงอะไรไม่ได้เลยนอกจากสมุดมรณะที่ Kira ใช้เป็นอาวุธนั่นเอง สรุปแล้วคดีนี้จึงมีความเกี่ยวข้องกับ Death Note และจากการสันนิษฐานของ Ryuzaki ในครั้งนี้จะไม่ได้มีแค่ Kira คนเดียว และมี Death Note ไม่ต่ำกว่า 2 เล่มแน่นอน

Kira คนเดียว

เมื่อดูจากเบาะแสแล้ว เจ้าของสมุดมรณะเล่มที่สามารถฆ่า แฮกเกอร์ บีดส์ ได้คือผู้หญิง การสันนิษฐานของ Ryuzaki ในครั้งนี้ก็ยังคงถูกต้อง เพราะอีกฝั่งหนึ่ง Sakura Aoi ผู้มีสมุดมรณะอยู่ในมือก็อดชื่นชมในความฉลาดของเขากับ Bepo ยมทูตเจ้าของ Death Note เล่มใหม่นี้ สุดท้ายแล้ว Ryuzaki จะทำตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับ L ได้หรือไม่ และเจ้าของสมุดมรณะคนใหม่พร้อมทั้งยมทูตนามว่า Bepo นี้จะทำอะไรต่อไป หาคำตอบพร้อมกันได้ใน Death Note: Light Up the New World 3 พฤศจิกายน นี้