ใครบ้างคือผู้ครอบครอง Death Note ทั้ง 6 เล่มนี้ใน Death Note 2016

ใครบ้างคือผู้ครอบครอง Death Note ทั้ง 6 เล่มนี้ใน Death Note 2016

ในปี 2006 เราได้รู้จักกับ Death Note สมุดมรณะปกหนังสีดำ ที่แค่เขียนชื่อนามสกุลจริง และรู้จักหน้าตาของเจ้าของชื่อนั้นลงบนสมุดเล่มนี้แล้วก็จะสามารถฆ่าคนๆ นั้นได้ ต่อมาเราได้รู้จักกับดวงตายมทูต ที่ผู้ครอบครองสมุดมรณะสามารถนำเอาอายุขัยที่เหลืออยู่ครึ่งหนึ่งมาแลกกับดวงตายมฑูตนี้ ซึ่งจะทำให้สามารถมองเห็นชื่อนามสกุลจริง รวมถึงอายุขัยของมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ได้ เพียงแค่มองเห็นใบหน้าของพวกเขา และได้รู้ว่า Death Note นั้นไม่ได้มีเพียงเล่มเดียว และยมทูตแต่ละตนนั้นก็มีสมุดมรณะนี้ได้หลายเล่ม และการกลับมาของสมุดมรณะในปี 2016 นี้ในภาคใหม่ที่ชื่อว่า Death Note: Light Up the New World ก็สร้างความประหลาดใจให้เราด้วยการประกาศว่า ในครั้งนี้จะมี Death Note บนโลกถึง 6 เล่ม โดยกระจายกันอยู่ทั่วโลก งานนี้จะสร้างความแตกตื่นและโกลาหลขนาดไหน จะมียมทูตเพิ่มเติมอีกกี่ตน และสมุดมรณะทั้ง 6 เล่มนี้มนุษย์คนไหนเป็นผู้ครอบครองบ้าง เราไปหาคำตอบกัน

จากเหตุการณ์จับกุม Kira และ Misa ในปี 2006 ทำให้เรารู้ว่าสมุดมรณะที่ทั้งสองคนใช้นั้นอยู่ในการดูแลของตำรวจ ดังนั้น Death Note ทั้ง 6 เล่มที่หล่นลงมาในโลกมนุษย์ในปี 2016 นี้จึงเป็นเล่มใหม่ทั้งหมด ไม่รวมกับ 2 เล่มนั้น และจากละครตอนพิเศษ Death Note: New Generation เราก็ได้รู้คร่าวๆ ว่า สมุดมรณะนั้นอยู่ที่ใครบ้าง และยมทูตเจ้าของ Deat Note ในครั้งนี้ชื่ออะไรบ้าง

Ryuk

เริ่มจาก Death Note เล่มที่ 1 ที่มาจากยมทูตร่างสีดำจอมกวนนามว่า Ryuk ที่เราคุ้นเคยกันดี หลังจาก 10 ปีผ่านไปยมฑูตตนนี้ก็ดูเหมือนจะเกิดอาการเบื่อโลกหลังความตายขึ้นมาอีกแล้ว จึงได้หย่อนสมุดมรณะของตนเองลงมาที่ห้องของ Yuki Shien ผู้ก่อการร้ายไซเบอร์ที่บูชา Kira เป็นพระเจ้า และเมื่อเขาได้ครอบครองสมุดมรณะเล่มนี้แล้ว เขาก็รับหน้าที่พิพากษาเหล่าคนร้ายต่อจาก Kira ทันที พร้อมทั้งยังส่งสาสน์จาก Kira ขอให้ผู้ที่ครอบครอง Death Note คนอื่นๆ มารวมตัวกันด้วย

Sakura Aoi

Death Note เล่มที่ 2 ตกอยู่ในมือของหญิงสาวที่มีชื่อว่า Sakura Aoi โดยมี Bepo ยมทูตเพศชาย ที่มีร่างกายเป็นสีทอง นอกจากนั้นเขายังมีนิ้วมือ 6 นิ้ว และสูงถึง 189 cm. เป็นเจ้าของสมุดมรณะเล่มนี้ แต่ Bepo จะลงมายังโลกมนุษย์ด้วยเหตุผลอะไรนั้น ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ที่แน่ๆ ก็คือ Sakura Aoi เลือกใช้ Death Note เพื่อความสนุกสนานของตัวเองเท่านั้น เธอไม่ได้สนใจว่าคนที่ถูกเขียนชื่อลงไปนั้นจะเป็นใคร ขอเพียงแค่ทำให้เธอไม่พอใจเธอก็พร้อมจะใช้สมุดมรณะเล่มนี้จัดจากกับพวกเขา และเธอกำลังพยายามติดต่อกับ Kira ตัวจริงเพื่อบอกว่าเธอเองก็มี Death Note ไว้ในครอบครองเหมือนกัน

Kenichi Mikuriya

ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกคนที่น่าสงสัยว่าจะมีสมุดมรณะไว้ในครอบครองก็คือ Kenichi Mikuriya ผู้พิพากษาศาลฎีกาที่เกี่ยวข้องกับคดี Death Note และ Kira เขารู้จักถึงพลังอำนาจที่สมุดเล่มนี้มีอยู่ดีทีเดียว และน่าสงสัยว่าเล่มที่เขามีอยู่ในครอบครองจะเป็นของยมทูต Ryuk

Ahma

แต่สำหรับสมุดมรณะของยมทูตร่างสีขาว Ahma  ตนใหม่ที่เราเพิ่งรู้จักนั้นจะตกไปอยู่ที่ใครและ เล่มที่อยู่กับ Misa นั้นจะเป็นของยมทูตคนไหน เป็น Death Note เล่มใหม่หรือเล่มเก่าและเธอจะใช้มันทำอะไรต่อไป ต้องติดตามลุ้นกันต่อใน Death Note: Light Up the New World เข้าฉายวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ในโรงหนัง