เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจัดหนักไปกับหนังสายลับรุ่นพ่อ 007 Spectre

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจัดหนักไปกับหนังสายลับรุ่นพ่อ 007 Spectre

ภาคต่อของหนังเจมส์บอนด์ใช้ทุนสร้างมากที่สุดอันดับ2ของโลก

ไม่น่าจะแปลกใจที่ทางบริษัทผู้สร้างอย่าง Sony (โซนี่) จะอนุมัติเม็ดเงินมหาศาลเพื่อเป็นทุนในการสร้างหนังภาคต่อสายลับจากอังกฤษสุดเท่ห์ที่มีอุปกรณ์ไฮเทคและฝีมือเก่งขั้นเทพรหัส 007 ในภาคต่อล่าสุดที่ชื่อว่า 007 Spectre “องค์กรลับดับพยัคฆ์ร้าย” หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับรายได้ที่กอบโกยกำไรมาจากหนังภาคต่อของ 007 ก่อนหน้านี้ คือเรื่อง 007 Skyfall พลิกรหัสพิฆาตพยัคฆ์ร้าย  ในปี 2012 ที่มีกระแสตอบรับจากแฟนพันธุ์ของสายลับบอนด์ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากและในภาคต่อล่าสุดอย่าง Spectre (สเปคเทรอ) ใช้เงินทุนในการสร้างหนังเรื่องนี้ราวๆ 350 ล้านเหรียญ (12,450 ล้านบาท) ถือเป็นหนังที่ใช้ทุนในการสร้างมากเป็นอันดับ 2 ของโลกเพราะก่อนหน้านี้หนังภาคต่อของหนังเจมส์บอนด์ที่ออกฉายในปี 2008 อย่าง 007 Quantum of Solace พยัคฆ์ร้ายทวงแค้นระห่ำโลก ที่ใช้เงินทุนในการสร้างมากถึง 270 ล้านเหรียญ (9,600ล้านบาท) ซึ่งนักวิจารณ์และสื่อต่างโจมตีว่าอาจจะขาดทุนและทำกำไรได้ไม่มากแต่ก็ยังสามารถทำเงินกำไรจนคุ้มทุนจากการเข้าฉายทั่วโลก อย่างไรก็ตาม 007 Spectre ใช้เงินทุนในการสร้างเป็นประวัติศาสตร์ของการสร้างหนังเป็นรองแค่เพียงหนังแอ๊คชั่น/แฟนตาซี/ผจญภัย ของกัปตันแจ๊คสแปร์โร่  Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides  ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก ในปี 2011 ที่ติดอันดับ 1 หนังที่ใช้เงินทุนในการสร้างมากสุดถึง 380 ล้านเหรียญ

แซม สมิธ บรรเลงในเพลงประกอบหนัง

ถึงอย่างไรก็ตาม 007 Spectre ยังไว้ซึ่งความคลาสสิคของความเป็นหนังเจมส์บอนด์โดยนำบทเพลงธีมที่ Monty Norman (มอนตี้ นอร์แมน) เคยประพันธ์ไว้และใช้เป็นเพลงประกอบหนังตั้งแต่ภาคแรกของบอนด์  Dr. No (1962) เป็นแนวดนตรีที่ใช้เครื่องเป่าบรรเลงให้ความรู้สึกลุ้นระทึกไปกับหนังที่เรียกกันว่า Fanfare  (แฟนแฟร์) โดยนำมาเป็นส่วนหนึ่งในเพลงประกอบของภาคนี้ แต่สำหรับเพลงที่จะใช้ประกอบหนัง Spectre ขับร้องโดย Sam Smith (แซม สมิธ) มีชื่อว่า Writing’s On The Wall เมื่อลงอัปโหลดให้แฟนๆได้รับชมในสื่อสังคมโซเชียลชื่อดังอย่าง Youtube (ยูทูป) ก็มีแฟนคลับรวมถึงคนที่เข้าไปคลิ๊กรับชมแล้ว  23,759,231 ครั้ง เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอีกระดับสำหรับเพลงประกอบหนังของJames bond ที่ก่อนหน้านี้เคยผงาดโชว์ผลงานให้โลกรู้มาแล้วในเวทีออสการ์จากหนังภาคก่อนอย่าง Skyfall

 

เพลงประกอบ

เคร็กกับผลงานเรื่องที่ 44 กับบทของบอนด์ในวัย 47 ปี

แดเนียล เคร็ก

สำหรับปี 2015 ก็ปาเข้าไป 47 ปี แล้ว…อายุอานามก็ไม่ใช้น้อยๆสำหรับนักแสดงวัยเก๋าเมืองผู้ดี Daniel Craig (ดาเนียล เคร็ก) นับเป็นผลงานเรื่องที่ 44 ในชีวิตการแสดง การกลับมาสานต่อในบทสายลับครั้งนี้ถือว่าเป็นการสวมบทเจมส์บอนด์ ครั้งที่ 4 และเคร็กยังเป็นนักแสดงที่รับบทเจมส์บอนด์ในลำดับที่ 6 ตั้งแต่มีการสร้างหนัง007 ซึ่งนักแสดงที่เคยผ่านการรับบทเป็นบอนด์ที่ผ่านมาจากอดีตจนปัจจุบันก็มี คนแรกคือ Sean Connery , George Lazenby, Sir Roger Moore , Timothy Dalton, Pierce Brosnan และคนปัจจุบันคือดาเนียล เคร็ก มีรายงานว่าแดเนียล เคร็กเป็นนักแสดงบอนด์ที่มีค่าตัวแพงสุดโดยในภาค Skyfall เขาได้ค่าตัวไปประมาณ 570 ล้านบาท เป็นบอนด์ที่ค่าตัวแพงสุด

องค์กรวายร้าย …Spectre

องค์กร Spectre มีชื่อเต็มๆว่า Special Executive for Counter-intelligence, Terrorism, Revenge and Extortion  เป็นองค์กรร้ายที่เกิดจากการสร้างโดยนวนิยายชื่อดัง Ian Lancaster Fleming (เอียน แลนแคสเตอร์ เฟลมมิง) ที่เป็นเจ้าของดั่งเดิมของบทประพันธ์เจมส์ บอนด์ 007 อย่างที่หลายๆคนอาจจะคุ้นหูหรือเคยได้ยินจากหนังภาคก่อนๆของ 007 โดยเป็นองค์กรวายร้ายที่อยู่เบื้องหลังหลายๆเหตุการณ์ตั้งแต่ภาคแรกของบอนด์ เป็นการเผยโฉมองค์กรนี้ครั้งแรกในรอบ 44 ปี

จะขาดรถคู่ใจได้อย่างไร…

รถคู่ใจเจมส์

ที่เราคุ้นภาพ คุ้นหู คุ้นตากับเจมส์บอนด์สายลับที่มีฝีมือขั้นเทพแล้วยังมีของอุปกรณ์ไฮเทคและทีมงานที่คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในภารกิจต่างๆ แต่ที่จะขาดไปไม่ได้เลยและสำคัญมากๆ เรียกได้ว่า…ไม่มีก็ไม่มันส์ คือ รถสปอร์ต4ล้อคู่ใจอย่าง “แอสตัน มาร์ติน ดีบี 10 ”เหมือนเอกลักษณ์ประจำตัวโดยมีรถแอสตันมาร์ตินแบรนด์คู่กายเคยมีการสำรวจว่าหลายๆคนรู้จักรถรุ่นนี้เพราะดูจากหนังเจมส์บอนด์โดยในภาค spectre จะผลิตออกมาตามต้นแบบที่ใช้แสดงเพียงแค่ 10 คันเท่านั้น และราคารถคันนี้ก็สบายๆกระเป๋า…แค่ 1 ล้านปอนด์เองครับท่าน !