1.44 พื้นที่รัก Mind Memory หนังรักเมมต่ำแต่ดูเพลิน

1.44 พื้นที่รัก Mind Memory หนังรักเมมต่ำแต่ดูเพลิน

1.44 พื้นที่รัก Mind Memory ในเรื่องย่อเห็นได้ว่าบทภาพยนตร์ได้พยายามผสมผสานเรื่องราวความรักกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ แต่กลับเป็นล้มเหลวที่จะให้คนดูสัมผัสได้ทั้งความโรแมนติกและความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยีในเรื่อง ตั้งแต่เรื่องหุ่นยนต์รับใช้ของภัทรที่เหมือนหุ่นขายตั๋วหนังธรรมดาใช้งานอะไรไม่ได้นอกจากส่งของให้คน หรือว่าการที่พระเอกสร้างแอปพลิเคชั่น ไมนด์ ตัวละครโฮโลแกรมที่ออกแบบมาคล้ายตัวละครเกมออนไลน์ซึ่งทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการหาข้อมูลแบบเสิร์ชเอนจิน อย่างพวกกูเกิล และที่โป๊ะแตกที่สุดก็คือใช้เทคนิคพิเศษในการนำเสนองานแอปพลิเคชั่นของ ภัทร ให้ มินจี ที่อยู่ดี ๆ นั้นก็มีการยิงโฮโลแกรมสามมิติล้ำๆจากไอแพดขึ้นมา

แต่ว่าหนัง 1.44 พื้นที่รัก Mind Memory ก็ทำให้เราหัวเราะได้แบบไม่ตั้งใจในหลายฉากเลยทีเดียว ทั้งซีนที่ไม่รู้ว่าถ่ายมาทำไมแต่ก็ดูเพลิน การให้ตัวละคร พีท และ แพรว ทะเลาะกันนั้น พูดจายียวนกวนประสาทและออกจะพูดนอกบทใส่กันทุกฉากแม้ไม่ทำให้เรื่องเดินหน้า รวมถึงเรื่องฉากแฟลชแบ็คที่รบกวนคอหนังโรแมนติกไปดูแล้วบอกทีว่า คนสติดี ๆ ที่ไหนมักพกฟลอปปีดิสก์ไปเที่ยวทะเลกันก็ไม่น่าจะมี แต่ถ้าดูเอามัน เอาสนุกไม่เน้นอะไรมากก็โอเคอยู่

เป็นธรรมดาของเดือนกุมภาพันธ์ในประเทศไทยไปแล้วที่แม้นักบุญวาเลนไทน์จะไม่เคยย่างกรายมาก็ตาม แต่ว่าบ้านเราที่นิยามตัวเองเป็นเมืองพุทธย่อมไม่เคยพลาดที่จะเกาะกระแสเทศกาลแห่งความรักเลยสักครั้ง และแน่นอนว่านี่เป็นช่วงเวลาที่หนังรักจะเบ่งบานไม่แพ้ดอกเบี้ยเงินกู้ในช่วงกลางเดือน

สำหรับเรื่องราวของหนัง 1.44 พื้นที่รัก Mind Memory ได้กล่าวถึงมิตรภาพและความรักรอบตัวนาย ภัทร์ (เจมส์ มาร์) เป็นโปรแกรมเมอร์และซีอีโอบริษัท ทรีพี (3P)ที่มีผู้ร่วมก่อตั้งคนสำคัญอย่าง พีท (ณัฐวุฒิ เจนมานะ) เป็นหนุ่มมาดกวนที่แอบหลงรัก แพรว (พัสกร พลบูลณ์) เพื่อนสาวสวยคนสนิท ซึ่งทั้งคู่นั้นหาเรื่องทะเลาะกันได้ทุกโอกาส ในชีวิตของภัทร์นอกจากเพื่อนทั้งสองคนแล้วก็ยังมีอย่างนึงคือ ไมนด์ (MIND) เป็นแอปพลิเคชั่นสุดรักที่เขาสร้างจากความทรงจำวัยเด็กคอยเป็นเลขาส่วนตัวช่วยหาข้อมูลและข่าวสารในวงการไอที และในเช้าวันหนึ่งนั้น ไมนด์ ได้นำพาให้ภัทรไปรู้จัก มินจี (ฮัม อึนจอง สมาชิกวง T-ara) เป็นรองประธานบริษัทเฟฮู บริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำที่กรุงโซล จากเกาหลีใต้ ที่กำลังจะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นเพื่อช่วยเหลือคนตาบอดด้วยระบบเซนเซอร์ จนเกิดมิตรภาพก่อตัวขึ้นหน้างานเปิดตัว