13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi เผยนักแสดงนำเพิ่ม

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi เผยนักแสดงนำเพิ่ม

เปิดฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้วสำหรับหนังเรื่อง 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ที่สหรัฐอเมริกา โดยหนังได้เรท R – Restricted ในการฉายเนื่องจากมีภาพการต่อสู้ที่รุนแรง และมีการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม โดยผู้กำกับตั้งใจทำหนังเรื่องนี้ให้ตรงตามหนังสือเรื่อง 13 Hours ของ Mitchell Zuckoff ที่บอกเล่าถึงความรุนแรงและความสะเทือนขวัญของเหตุการณ์นั้นให้ได้มากที่สุด โดยล่าสุดได้มีการเปรียบเทียบนักแสดงผู้มารับบทกับนายทหารผู้อยู่ในเหตุการณ์จริงออกมา เพื่อให้ผู้ชมได้รู้ว่า ทีมงานตั้งใจในการเลือกสรรนักแสดงกันขนาดไหน

คนแรกคือ “OZ” Mark Geist ที่ได้นักแสดง Max Martint มารับบทนี้ และเพื่อให้ดูออกมาคล้ายกับ OZ ตัวจริงมากที่สุด Max Martint ก็ต้องไว้หนวดไว้เคราในทรงเดียวกัน รวมถึงต้องย้อมผมและหนวดเคราอีกด้วย

คนต่อมาคือ “TIG” John Tiegen ที่ได้ Dominic Fumusa มาแสดงในบทนี้ แม้จะไม่สามารถขุนหุ่นให้บึ้กเท่ากับตัวจริงได้ เพราะมีเวลาในการเตรียมตัวน้อย แต่นักแสดงหนุ่มก็ไม่ละเลยที่จะถอดบุคลิกของนายทหารตัวจริงนำมาแสดงในเรื่องนี้ให้ใกล้เคียงมากที่สุด

John Christopher Stevens
ภาพซ้ายคือท่านทูต John Christopher Stevens ตัวจริง ภาพขวาคือ Matt Letscher นักแสดงผู้รับบทนี้ในหนัง

และตัวละครสำคัญอีกหนึ่งคนก็คือ เอกอัคราชทูต John Christopher Stevens ทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศลิเบียคนที่ 10 ได้นักแสดงเจ้าบทบาท Matt Letscher มารับบทนี้ ท่านทูตท่านนี้เป็นทูตของสหรัฐอเมริกาคนแรกที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในต่างประเทศนับตั้งแต่ปีค.ศ. 1988 เป็นต้นมา
13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi มีโปรแกรมเข้าฉายที่ไทยในวันที่ 21 มกราคม 2016 นี้ ร่วมไปลุ้นระทึกและมันไปกับฉากแอ็คชั่นสุดระห่ำได้ในโรงหนัง