เรื่องราวการเดินทางต่างช่วงเวลาของพวกเขาทั้ง 4 คนใน “FROM BANGKOK TO MANDALAY”

เรื่องราวการเดินทางต่างช่วงเวลาของพวกเขาทั้ง 4 คนใน “FROM BANGKOK TO MANDALAY”

เรื่องราวระหว่างคนสองคนเมื่อ 50 ปีที่แล้วทำให้เกิดการส่งจดหมายแห่งความคิดถึง จากเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ เดินทางออกไปไกลกว่า 1,400 กิโลเมตรเพื่อไปยังกรุงเทพ เมืองหลวงของประเทศไทย แต่จดหมายเหล่านั้นไม่แม้แต่จะได้รับการเปิดอ่าน เมื่อผู้รับล่วงลับไป จดหมายเก่าเหลือง 10 ฉบับจึงถูกส่งต่อมายัง ปิ่น ผู้เป็นหลานสาว จดหมายที่ไม่เคยถูกเปิดอ่านฉบับนี้ดึงดูดความสนใจให้หญิงสาวตัดสินใจเดินทางกลับไปเปิดอ่านมันในที่ๆ มันถูกเขียนขึ้น กลับไปยังสถานที่ที่เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้น และนี่คือการเริ่มต้นของ แล้ว “FROM BANGKOK TO MANDALAY” ถึงคน..ไม่คิดถึง ผ่านการเดินทางของคน 4 คนในสองช่วงเวลาในประเทศเมียนมาร์

ปิ่น

ปิ่น รับบทโดย น้ำหวาน พิไลพร สุปินชุมภู

หลายคนอาจคุ้นหน้าเธอมาจากมิวสิควีดีโอเพลง หลุมรัก ของวง Instinct หรืออาจเห็นฝีมือการแสดงของเธอในเรื่อง รักหมดแก้ว สาวหน้าหวานคนนี้จะมารับบท ปิ่น สาวนักดนตรีผู้มีชีวิตอันสดใสและสวยงาม เธอเชื่อมั่นในรักแท้และพรมลิขิต อนาคตที่สวยงามและชีวิตรักที่สดใสของเธอกำลังเป็นไปด้วยดี แต่เมื่อโชคชะตาพรากทุกอย่างไปจากเธอ เหลือเพียงเถ้ากระดูกของคุณย่า กีตาร์หนึ่งตัว และจดหมายเก่าเหลือง 10 ฉบับที่เธออ่านไม่ออกเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ หญิงสาวจึงตัดสินใจออกเดินทางไปยังโลกที่เธอไม่คุ้นเคย ไปยังที่ๆ เธอฟังภาษาพูดไม่รู้เรื่อง เพื่อตามหาคำตอบบางอย่างให้กับจิตใจที่เพิ่งพังทลายลง

Moe Nai

“Moe Nai” หรือ โมนาย รับบทโดย Sai Sai Kham Leng

Sai Sai Kham Leng คือหนึ่งในซุปเปอร์สตาร์ของเมียนมาร์ เขาเป็นนักร้องแนวฮิปฮอปที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และในเรื่องนี้นอกจากจะรับบทพระเอกของเรื่องแล้ว เขายังได้ร้องเพลงประกอบหนังชื่อเพลง No Hero อีกด้วย ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น โมนาย เขาเป็นคนร่าเริงและปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้อย่างรวดเร็ว ชายหนุ่มมีอาชีพเป็นครูสอนดนตรี จึงทำให้มีอารมณ์อ่อนไหวแต่เขาก็สามารถเก็บซ่อนความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ได้ ทำให้ภายนอกดูเหมือนโมนายจะไม่สนใจความทุกข์ร้อนใดๆ ที่ผ่านเข้ามา แต่เมื่อเขาได้มารู้จักกับปิ่น และได้เดินทางไปอ่านจดหมายในสถานที่ต่างๆ ด้วยกัน เขาก็เริ่มค้นพบคำตอบที่เขารอคอยมาทั้งชีวิต

THUZHA

THUZHA หรือ ธูซา / สุชาดา รับบทโดย Wutt Hmone Shwe Yi

วุด มนชเวยี หรือ คิท คิท เป็นดารานักแสดงอันดับต้นๆ ของประเทศเมียนมาร์ ปัจจุบันเธอแสดงโฆษณามาแล้วไม่น้อยกว่า 200 เรื่อง และหนังเรื่องยาวกว่า 30 เรื่องในเรื่องนี้เธอรับบท ธูซาเป็น เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงขึ้นมาจากโบสถ์ในเมืองเมเมียว มีความคิดแบบสมัยใหม่ เป็นตัวของตัวเองสูง กล้าคิด กล้าแสดงออก และเมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นในความรัก ทำให้เธอตัดสินใจที่จะไม่คิดถึงมันอีกต่อไป

Nanda

Nanda” หรือ นันดะ รับบทโดย Nay Toe

เนโต หรือชื่อจริงว่า เนลินออง ดาราอันดับหนึ่งของเมียนมาร์ แสดงทั้งหนังเรื่องยาว และวิดีโอเป็นจำนวนมาก รวมทั้งผลงานการแสดงของเขายังได้รับรางวัลออสการ์ของเมียนมาร์ในปี 2009 และปี 2015 ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น นันดะ บุรุษไปรษณีย์ที่รักอิสระและใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ชายหนุ่มบังเอิญพบกับธูซาที่ไปรษณีย์ย่างกุ้ง ชายหนุ่มตกหลุมรักเธอในทันที และเริ่มต้นความสัมพันธ์กับหญิงสาวด้วยความตั้งใจที่จะให้ความรักยั่งยืนตลอดไป แต่เมื่อมีเรื่องไม่คาดคิด เขาจึงได้แต่ส่งความคิดถึงผ่านจดหมายเท่านั้น

พบกับเรื่องราวของพวกเขาทั้ง 4 คนนี้ได้ใน “FROM BANGKOK TO MANDALAY” 10 พฤศจิกายน นี้ในโรงหนัง