9 ศาสตรา กับ 4 เรื่องน่ารู้กว่าจะเป็นหนังอนิเมชั่นฝีมือคนไทย

9 ศาสตรา กับ 4 เรื่องน่ารู้กว่าจะเป็นหนังอนิเมชั่นฝีมือคนไทย

วันนี้เรามาดูเรื่องที่น่าสนใจของอนิเมชั่น  ฝีมือของคนไทยที่ดังก้องไปทั่วโลก

1 ไม่มีใครยอมซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายต่างประเทศ

อย่างที่เราทราบดีว่า การที่ภาพยนตร์สักเรื่องจะสามารถทำเงินได้ มันต้องโปรโมทและ สร้างความเป็นตัวตนมากเพียงใด ยกตัวอย่าง ภาพยนตร์ avengers infinity war ซึ่งต้องปูพื้นมาแสนยาวนาน พร้อมทั้งเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อเชื่อมโยงกัน ทำให้เวลาเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ก็มักจะทำรายได้ได้ทันที ต่างกันที่ 9 ศาสตรา เป็นภาพยนตร์นอกกระแสในมุมของต่างชาติ จึงไม่มีใครจะซื้อลิขสิทธิ์ไปฉาย

2 การตลาดในต่างประเทศก็ไม่สวยหรูอย่างที่คิด

เส้นทางของการตลาดภาพยนตร์ อนิเมชั่น 9 ศาสตรา ประสบปัญหาทันทีที่ได้ลิขสิทธิ์เข้าฉายที่จีน เพราะในขณะเดียวกันประเทศจีนก็ต้องการจะฉายภาพยนตร์อนิเมชั่น เช่นกัน ทำให้บริษัทจีนรายหนึ่งตัดสินใจไม่ฉาย 9 ศาสตา แต่ยังโชคดีที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้เข้าไปเจรจากับทางบริษัทจีน จนสามารถได้สิทธิ์เข้าฉาย

3 เสียงประกอบที่ทรงอานุภาพ

นักดูหนังอย่างเราคงทราบดีว่า 9 ศาสตรานั้นทำภาพได้ออกมาดีเพียงใด ขณะเดียวกัน เสียงประกอบในภาพยนตร์ก็ดีไม่แพ้ภาพเลยแม้แต่นิดเดียว คือ การถ่ายทำบางฉาก มีการใส่เสียงดนตรีเข้าช่วย ทีมงานได้นำ นักดนตรีจริงๆมาเล่น 90 กว่าชิ้น เพื่อให้ได้เสียงที่ไพเราะนี้ เมื่อนักดนตรีเล่นจนจบ มีคนหนึ่งถึงกับร้องไห้ออกมา เนื่องจากเธอไม่รู้ว่ากำลังเล่นเพลงอะไร เธอคิดว่ามันต้องเป็นดนตรีเกี่ยวกับคนตายใช่ไหม เพราะโนีตเพลงมาฌสร้าเหลือเกิน

4 มวยไทยไปไกลกว่าที่ใครหลายคนคิด

ทีมงานมีคอนเซ็ปว่าจะทำภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับมวย แต่หากนำเสนอแต่มวยทั่วไป มันก็ไม่มีความสนใจอะไรมาก แต่หากคิดลึกลงไปอีก มวยไทย ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปะการต่อสู้ที่ต่างชาติให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย เล่น กีฬา UFC ที่นักกีฬาส่วนใหญ่จะใช้แม่ไม้มวยไทยต่อสู้ ดังนั้นหากจะทำการตลอดต่างประเทศด้วย มวยไทย จึงตอบโจทย์ที่สุด