ปั๊มน้ำมัน (A Gas Station) ภาพยนตร์ไทยที่ถูกเชิญไปฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ปูซานฯ 2016

ปั๊มน้ำมัน (A Gas Station) ภาพยนตร์ไทยที่ถูกเชิญไปฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ปูซานฯ 2016

นานๆ ครั้งที่เราจะได้เห็นนักแสดงไทย หรือหนังของไทย ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมงานเทศกาลหนังนานาชาติในต่างประเทศ หรือร่วมเดินพรมแดงในงานนั้นๆ เพราะส่วนใหญ่แล้ววงการหนังของไทยนั้นเน้นทำหนังแนวตลาด ซึ่งมักไม่ค่อยได้รับความสนใจจากคณะกรรมการในแต่ละเทศกาลระดับนานาชาติมากนัก แต่ก็มีผู้กำกับไทยคนหนึ่งที่น่าจับตามองจากเทศกาลหนังต่างๆ เพราะในแต่ละเรื่องที่ผู้กำกับคนนี้หยิบจับขึ้นมาทำนั้น ก็มักจะได้รับเกียรติให้เข้าชิงรางวัลในเทศกาลนานาชาติอยู่ปล่อยครั้ง เขาคนนั้นคือ กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์

Insects in the Backyard

ผู้กำกับคนเก่งคนนี้มีผลงานที่โดดเด่นในวงการหนังนอกกระแส เช่น “Insects in the Backyard”  ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าประกวดในเทศกาลหนัง Vancouver International Film Festival 2010 ในสาย Dragons and Tigers Award และ ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในงานเทศกาลหนัง World Film Festival of Bangkok 2010  แต่น่าเสียดายที่เรื่องนี้ไม่ได้เข้าฉายในไทย คนไทยจึงจะรู้จักผลงานของผู้กำกับคนนี้ผ่านหนังเรื่องอื่นๆ ของเขา เช่น  “ฮักนะ ‘สารคาม” และ  “It Gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก” ซึ่งผลงานล่าสุดเรื่อง ปั๊มน้ำมัน (A Gas Station)  ในปี 2016 นี้ก็ได้รับเกียรติจากงาน  Busan International Film Festival 2016 หรือ BIFF 2016 ให้เข้าร่วมเปิดฉายที่งานนี้เป็นครั้งแรกในโลกด้วย รวมถึงการนำนักแสดงเข้าร่วมเดินพรมแดงอีกด้วย งานนี้จึงแต่งหล่อแต่งสวยกันไปอย่างเต็มที่ ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ถือว่าเป็นงานเทศกาลหนังระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งของฝั่งเอเชีย

ผู้กำกับและนักแสดงนำ

 

โดยทั้งผู้กำกับและนักแสดงนำต่างก็ตบเท้าเข้าร่วมทั้งการเดินพรมแดง และการเปิดฉายหนังกันอย่างพร้อมเพรียง นำทีมโดย ผู้กำกับ กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ และทีมนักแสดง ปั้นจั่น  ปรมะ, แม็กกี้ อาภา, ต่าย เพ็ญพักตร์ และ หนูจ๋า อชิรญาณ์ ร่วมเดินพรมแดงในวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา และร่วมเปิดตัวหนังในรอบ World Premiere ในวันที่ 7 ตุลาคมเช่นเดียวกัน การได้รับเกียรติให้เข้าร่วมงาน BIFF 2016 ในครั้งนี้ รวมถึงได้ทำการเปิดฉายหนังเป็นครั้งแรกในเทศนี้ด้วย ก็ทำเอาผู้กำกับและนักแสดงเป็นปลื้มไปตามๆ กัน กระแสในต่างประเทศออกมาดีขนาดนี้แล้ว คงต้องมารอลุ้นกับกระแสและรายได้ในประเทศอีกครั้งหนึ่ง ว่า “ปั๊มน้ำมัน” ( A Gas Station ) จะครองใจคนเหงาและทำรายได้จากคนเศร้าไปได้ดีแค่ไหน เตรียมผ้าเช็ดหน้าเอาไว้ให้พร้อมแล้วมาเจอกันที่ปั๊มน้ำมัน 3 พฤศจิกายน นี้ในโรงหนัง