ยืนยันแล้ว A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง มีภาคต่อแน่นอน

ยืนยันแล้ว A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง มีภาคต่อแน่นอน

จากเรื่องย่อในภาคแรก

A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง เป็นภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของครอบครัวธรรมดาครอบหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกลจะผู้คน โดดเดี่ยว กลางธรรมดาชาติ หากดูผิวเผลินแล้ว พวกเขาคงจะมีความสุขก็เป็นได้ แต่ว่าเรื่องกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเมื่อใดที่พวกเขาส่งเสียง พวกมัน (ผี ปีศาจ) จะออกมาทำร้ายพวกเขา พวกเขาจะต้องเงียบ จนอาจจะเรียกพื้นที่นั้นว่า ดินแดนไร้เสียง

ภายหลังที่ฉากท้ายที่สุดใน A Quiet Place ปรากฏขึ้นบนหน้าจอแบบนั้น พวกเราพอเพียงจะพยากรณ์ได้เลยว่า หากหนังประเด็นนี้กำเนิด “ได้รับความนิยม” ในสุดยอดขึ้นมา มันต้องมีภาคต่อตามออกมาอย่างแน่แท้ รวมทั้งเปลี่ยนเป็นว่าหนังประเด็นนี้เปลี่ยนเป็นหนังที่ทำเงินถล่มทลายเกินความหวัง

ดินแดนไร้เสียง

ในหนัง A Quiet Place 2 จากบทพ่อที่รักลูก John Krasinski จะกลับมารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และก็มีความน่าจะเป็นว่าหนังภาค 2 นั้นบางทีอาจจะเป็นเส้นเรื่องที่ไม่เหมือนกันออกไป เพราะหนังมีคอนเซ็ปเรื่อง “เสียง” ที่สะดุดตาอยู่แล้ว ก็เลยไม่จำเป็นที่ต้องกลับไปจุดโฟกัสที่ครอบครัวเดิมอีกต่อไป บางทีอาจจะเป็นเหตุการณ์ใหม่รวมทั้งน่าดึงดูดกว่า เนื่องจากว่าผู้ชมได้ทราบ “ข้อตกลง” (ความเงียบ) ของหนังในภาคแรกไปแล้ว