“คุณทองแดง” การ์ตูนสัญชาติไทยกับ 3 ตอน 3 ตัวที่น่าติดตาม

“คุณทองแดง” การ์ตูนสัญชาติไทยกับ 3 ตอน 3 ตัวที่น่าติดตาม

The Inspiration hotmoviehd

มาแล้วกับหนังแอนิเมชั่นที่น่ารักที่สุดแห่งปีนี้โดยเป็นผลงานการกำกับและวาดภาพโดยฝีมือของคนไทยทั้งเรื่อง โดยหนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช โดยหนังแอนิเมชั่น เรื่อง คุณทองแดง The Inspiration เป็นหนังที่ได้ใช้ฝีมือของคนไทยวาดออกมาได้อย่างสวยงาม และยังเป็นหนังแอนิเมชั่นของคนที่ได้ใช้ทุนในการสร้าง 150 ล้านบาท หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ได้ทีมค่ายสตูดิโอที่มีผลงานระดับแนวหน้าของประเทศมาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาดูสวยงามทุกมุมมอง โดยจะมีด้วยกัน 3 ตอน

 

  1. หมาวัด (Mid-Road)
    หมาวัด (Mid-Road)
    หมาวัด (Mid-Road)

    เป็นผลงานการวาดโดยค่ายสตูดิโอ  อิเมจิแมกซ์ โดยให้คาแร็ตเตอร์ตอนนี้ เป็นหมาไทยแบบบ้าน หูตั้ง หางยาว ขนสั้น  ตาโต เป็นหมาที่มีความซื้อสัตย์ สำนึกในบุญคุณของคนที่เลี้ยงดู โดยมีชื่อว่า จร เป็นหมาวัดที่ได้หลวงพ่อค่อยให้อาหารข้าวปลากิน และดูแลมันตอนเวลาเจ็บไข้ โดยมันจะพร้อมลุกขึ้นเพื่อสู้กับคนที่จะเข้ามาบุกรุกทำร้ายหลวงพ่อ ที่ได้ชมเลี้ยงมันมา ตอนนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคุณทองแดงตอนความซื่อสัตย์สำนึกในบุญคุณและความมีกตัญญูรู้คุณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

  2. ทองหล่อ (Tonglor)
    ทองหล่อ (Tonglor)
    ทองหล่อ (Tonglor)

    เป็นผลงานการวาดโดยค่ายสตูดิโอ เดอะมั๊งค์ สตูดิโอ  โดยให้คาแร็ตเตอร์ตอนนี้ เป็นลูกหมาขนปุยน่ารัก มันเป็นหมาขี้เล่นและยังขี้งอน ตามประสาของลูกหมา โดยมีชื่อว่า ทองหล่อ มันมีความฝันที่อยากจะเป็นสุดยอดหมาบอดิ้การ์ดที่มีหน้าที่ค่อยปกป้องเจ้านายของมัน เพราะเธอเป็นเด็กสาวตาบอด โดยทองหล่อมีคุณทองแดง เป็นสนุัขในดวงใจที่อยากจะเก่งแบบคุณทองแดงในเรื่องของความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

  3. คอบเปอร์เพื่อนรัก(Little Copper)
    คอบเปอร์เพื่อนรัก(Little Copper)
    คอบเปอร์เพื่อนรัก(Little Copper)

    เป็นผลงานการวาดโดยค่ายสตูดิโอ เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส  โดยให้คาแร็ตเตอร์ตอนนี้ เป็นหมาหุ่นยนต์ ที่มีสภาพเก่าที่จะไปซ่อมที่ไหนก็ไม่ได้นอกจากซ่อมเอง โดยมีชื่อว่า คอบเปอร์ แต่งานเหมือนกับได้เกิดใหม่อีกครั้งของเจ้า คอบเปอร์ เมื่อน้องสนิมซ้อมได้แต่ยังไม่เต็ม 100% เท่าไร ต้องเริ่มสอนใหม่อีกครั้งว่าต้องทำอะไรอย่างไรจนในที่สุดมันก็ได้กลายเป็นหมาสมบูรณ์ที่สุด  ตอนนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก ตอนที่ที่สมเด็จย่าทรงให้ข้อคิดแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครั้นท่านทรงพระเยาว์อยู่ ว่าหากอยากได้ของสิ่งใดก็ตามจงหัดเรียนรู้ที่จะทำขึ้นมาด้วยตนเอง

 

คุณทองแดง The Inspiration

หนังเรื่อง คุณทองแดง The Inspiration ต้นเรือใหญ่ที่รับหน้าที่ผลิตนั้นก็คือ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล  ใครที่ได้ไปชมหนังเรื่องนี้ยังได้ร่วมทำบุญกันอีก  อีก  โดยทางภาพยตร์ได้เตรียม นำรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วจะส่งมอบให้กับมูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน ในพระบรมราชูปถัมถ์