มาทำความรู้จักนักแสดงในภาพยนตร์ Ghost in the Shell

มาทำความรู้จักนักแสดงในภาพยนตร์ Ghost in the Shell
Scarlett Johansson รับบทเป็น The Major / Motoko Kusanagi
Scarlett Johansson รับบทเป็น The Major / Motoko Kusanagi

หุ่นยนต์ตำรวจหัวหน้าในหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 9 เธอคือหุ่นยนต์สังเคราะห์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด Ghost in the Shell มีความคล้ายคลึงกับมนุษย์มาก มีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลความปลอดภัยของสังคม โดยเธอถูกโปรแกรมมาให้มีความเฉลียวฉลาด แข็งแกร่งทั้งทางร่างกายและจิตใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยทักษะการต่อสู้และการใช้อาวุธทุกรูปแบบ รวมถึงมีความสามารถในการแฮกข้อมูลและระบบทุกระบบบนโลกใบนี้

 

Michael Pitt รับบทเป็น Kuze / The Laughing Man
Michael Pitt รับบทเป็น Kuze / The Laughing Man

หุ่นยนต์สังเคราะห์ที่มีความสามารถเจาะข้อมูลและระบบต่างๆ จนได้รับฉายาว่าเป็น แฮกเกอร์อัจฉริยะ เขาสามารถปิดบังตัวตนที่แท้จริงได้โดยการเจาะฐานข้อมูลในระบบและดัดแปลง แก้ไข รวมถึงลบหลักฐานทุกอย่างที่เชื่อมโยงมาถึงตัวตนของเขาเอง รวมถึงการเจาะเข้าไปในระบบกล้องของดวงตาในหุ่นยนต์ทุกตัวที่มองเห็นเขาและลบภาพหรือวีดีโอเหล่านั้นทิ้งทันที เมื่อได้พบกับ Major เขาก็ได้เปิดเผยว่าเขาค้นพบว่ารัฐบาลกำลังลอบผลิตหุ่นยนต์สังเคราะห์และจักรกลอื่นๆ อย่างลับๆ และหวังจะใช้หุ่นยนต์และจักรกลเหล่านั้นหากำไรและควบคุมสังคมทั้งหมดโดยการสร้างโรคระบาด เขาจึงก่อการร้ายขึ้นเพื่อตอบโต้รัฐบาลที่ชั่วร้าย

 

Pilou Asbæk รับบทเป็น Batou
Pilou Asbæk รับบทเป็น Batou

เขาคือมือวางอันดับสองของหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 9 รองจาก Major หรือ Motoko Kusanagi เขามักจะใช้ชีวิตส่วนตัวให้ห่างไกลจากงานหลักของหน่วยรักษาความปลอดภัยมากที่สุด และมักจะทำตัวแหกกฎอยู่เสมอจนกว่าจะถูก Major หัวหน้าของเขาจับได้ นอกจากนั้นเขามักจะนำเงินเดือนที่ได้ไปซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้กับตัวเองอยู่ตลอด รวมถึงเป็นการทำสมาธิ สงบจิตใจด้วย ความลับอีกอย่างของเขาก็คือก่อนอาบน้ำและก่อนเข้านอน เขามักจะถอดดวงตาสังเคราะห์ออกก่อนเสมอ ซึ่งในระหว่างที่ตามจับ Kuze / The Laughing Man นั้นเขาเองก็ถูกแฮกเกอร์ตัวร้ายเจาะเข้าระบบที่ดวงตาสังเคราะห์ทำให้มองไม่เห็น Kuze จึงกลายเป็นว่าเขาปล่อยคนร้ายให้หนีไปได้ งานนี้เขาเลยต้องออกตามล่าผู้ก่อการร้ายคนนี้เพื่อแก้แค้นที่ทำให้เขาเสียชื่อเสียงให้ได้

 

Chin Han รับบทเป็น Togusa
Chin Han รับบทเป็น Togusa

เขาเป็นเพียงคนเดียวในหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 9 ที่มีชิ้นส่วนจักรกลสังเคราะห์เป็นส่วนประกอบของร่างกายน้อยที่สุด มีเพียง cyberbrain เท่านั้น ทำให้เขามีความเป็นธรรมชาติ หรือความเป็นมนุษย์มากที่สุด มีความรู้สึกนึกคิดและความเห็นอกเห็นใจที่หุ่นยนต์สังเคราะห์ทั้งหลายไม่มี เขาจึงสนิทสนมกับ Major หรือ Motoko Kusanagi มากกว่าคนอื่นๆ ในหน่วยนี้ แต่ด้วยความที่มีความรู้สึกอย่างมากมายนี่เอง ทำให้บางครั้งเขาก็ช่างมีเหตุผลและใช้การวิเคราะห์หลักการต่างๆ ได้น้อยเหลือเกิน

 

Juliette Binoches รับบทเป็น Dr. Ouélet
Juliette Binoches รับบทเป็น Dr. Ouélet

ผู้คอยดูแลและซ่อมแซมหุ่นยนต์สังเคราะห์ รวมถึงชิ้นส่วนจักรกลอื่นๆ ของหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 9 เธอไม่ได้มองพวกเขาเหล่านั้นว่าเป็นเพียงแค่หุ่นยนต์ แต่มองเห็นเจ้าหน้าที่ทุกคนเป็นมนุษย์คนหนึ่งเท่าเทียมกันทุกคน

 

Takeshi Kitano รับบทเป็น Chief Daisuke Aramaki
Takeshi Kitano รับบทเป็น Chief Daisuke Aramaki

ผู้บริหารของหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 9 ผู้เต็มไปด้วยระเบียบกฎเกณฑ์และความเข้มงวด เขามักถูกลูกน้องเรียกลับหลังว่าลิงแก่อยู่เสมอ เพราะความไม่ทันสมัยเข้ากับสังคมในปัจจุบันหรือยืดหยุ่นของเขานั่นเอง แต่ถึงแม้จะเข้มงวดมากขนาดไหน แต่เขาก็จริงใจและซื่อสัตย์ต่อหน่วยของเขาเอง เมื่อเกิดอันตรายขึ้นกับหน่วย เขาก็พร้อมเอาตัวเข้าปกป้องความปลอดภัยให้กับทุกคน

 

Lasarus Ratuere รับบทเป็น Ishikawa
Lasarus Ratuere รับบทเป็น Ishikawa

สมาชิกที่เก่าแก่ที่สุดในหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 9 ผู้เต็มไปด้วยผมเผ้ารกรุงรังและหนวดเคราดกครึ้มอยู่ตลอดเวลา เขา Major หรือ Motoko Kusanagi Kusanagi และ Batou เคยร่วมรบกันมาก่อนในสมรภูมิ South America จากนั้นทั้งหมดจึงได้มาร่วมทีมกันอีกครั้งในหน่วยนี้ เขาจึงเป็นคนหนึ่งที่รู้จักนิสัยใจคอของ Major หัวหน้าหน่วยเป็นอย่างดีว่าเธอนั้นชอบ ไม่ชอบอะไร และทำงานในลักษณะไหน

 

Yutaka Izumihara รับบทเป็น Saito
Yutaka Izumihara รับบทเป็น Saito

สมาชิกในหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 9 ที่มีความสามารถในการเป็นหน่วยซุ่มยิง หรือ sniper โดยแขนซ้ายของเขาคือจักรกลสังเคราะห์ ทำให้เขาสามารถแบกน้ำหนักของปืนขนาดใหญ่ได้ และยังสามารถเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำด้วยตาซ้ายที่ถูกแทนที่ด้วย “Hawkeye” จักรกลสังเคราะห์อีกชิ้นหนึ่ง แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็ไม่รอดพ้นการถูกแฮกเกอร์เจาะระบบเข้ามาได้อยู่ดี เขาจึงตกอยู่ในสภาวะเหมือนคนพิการไปชั่วขณะในระหว่างที่ระบบของแขนและดวงตาของเขาถูกรบกวน

 

Tawanda Manyimo รับบทเป็น Borma
Tawanda Manyimo รับบทเป็น Borma

สมาชิกในหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 9 เพียงคนเดียวที่มีส่วนสูงและความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับ Batou และยังได้รับดวงตาสังเคราะห์ในแบบเดียวกับ Batou อีกด้วยแต่มีสีและรูปร่างที่แตกต่างกัน ทำให้ดวงตาของทั้งสองคนมีความสามารถแตกต่างกันอีกด้วย เขามักจะได้ทำหน้าที่สนับสนุนให้กับหน่วย โดยการหอบหิ้วอาวุธหนักๆ ตามทุกคนในหน่วยเวลาลงพื้นที่ นอกจากนั้นเขายังมีหน้าที่ในการดูแลสวัสดิการของเหล่าหุ่นยนต์สังเคราะห์ เขาสามารถสังเคราะห์วัคซีนต้านไวรัสได้ภายในไม่กี่นาทีได้อีกด้วย คู่หูคู่ยากของเขามักจะเป็น Saito หรือไม่ก็ Ishikawa