ประกาศมาแล้ว! นักแสดงที่จะมารับบทหลักในเรื่องอลาดิน ฉบับคนแสดง

ประกาศมาแล้ว! นักแสดงที่จะมารับบทหลักในเรื่องอลาดิน ฉบับคนแสดง

หลังจากที่มีข่าวประกาศอย่างเป็นทางกาศถึงเรื่องโปรเจกต์ของทาง วอลดิสนีย์ ที่มีแผนจะสร้างหนังที่อิงมาจาการ์ตูนของค่ายอย่าง “อลาดิน”  ซึ่งพอหลังจากที่แผนโปรเจกต์เริ่มขึ้นแล้ว ทางทีมงานก็ได้เริ่มเฟ้นหาและแคสติ้งนักแสดงกันอย่างล้นหลามมากมาย จนในที่สุด เราก็ได้ทีมนักแสดงหลักกันมาแล้วสามคน ในบทบาทของ อลาดิน เจ้าหญิงจัสมิน และ จินนี่ย์ ยักษ์ในตะเกียงวิเศษนั่นเอง

มีนา มัซซาอุส
มีนา มัซซาอุส

โดยบทของอลาดินนั้น ได้มีการเฟ้นหาและแคสติ้งอย่างทั่วถึงมากๆ จนในที่สุด ผู้ที่ได้รับบทบาทนี้ไปครองก็คือ มีนา มัซซาอุส หนุ่มลูกครึ่งสัญชาติแคนนาดา ที่มีเชื้ออียิปย์มาตั้งแต่เกิด เขาได้เติบโตในวงการบันเทิงอย่างช้าๆ จากผลงานหนังสั้นและซีรีย์ทางทีวีมากมาย และในที่สุด เขาก็ได้รับบทอลาดินไปครอบครอง จนถึงขนาดต้องทำการบ้านอย่างหนักเลยทีเดียว

นาโอมิ สก็อตต์
นาโอมิ สก็อตต์

ส่วนอีกคนคือ เจ้าหญิงจัสมิน ที่ในที่สุดก็ได้ประกาศรายชื่ออกมาแล้ว นั่นคือ นาโอมิ สก็อตต์ หญิงสาวลูกครึ่ง อังกฤษ อินเดีย ที่เติบโตมาในอังกฤษ ซึ่งดีกรีของเธอก็มีบทบาทมากถึงเป็นเรนเจอร์พิง ในขบวนการ Power Rangers เลยทีเดียว แถมยังมีผลงานก่อนหน้านั้นมากมายด้วย โดยในช่วงแรก มีกระแสต่อต้านเธออย่างมากสำหรับในบทบาทของจัสมิน ที่ควรจะเป็นใบหน้าของหญิงแขกอินเดียมากกว่าที่จะเป็นหญิงอังกฤษเช่นนี้ แต่ยังไงแล้ว เธอก็ได้รับบทบาทนี้ไปครองและต้องทำการบ้านอย่างหนักเช่นกัน

ป๋าวิลล์ สมิธ

ส่วนคนสุดท้าย ที่จะได้รับบทเป็นยักษ์ในตะเกียงวิเศษ จินนี่ย์ วิสลี่! (เอ๊ยไม่ใช่!)  จินนี่ย์นั้น ก็ได้มีการทาบทามบทนี้มาแต่แรกแล้ว แถมยังเป็นบทที่ตามตัวก่อนเลยด้วย นั่นก็คือ ป๋าวิลล์ สมิธ นั่นเอง เพราะถ้าให้พูดถึงเรื่องผลงานแล้วล่ะก็ ไม่ต้องพูดเลย เพราะเฮียผ่านรางวัลมานักต่อนักแล้ว แต่ก็ไม่วายมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากเหมือนกันว่าบทนี้ไม่เหมาะสมกับเฮีย เพราะลูกเล่นเฮียเหมาะไปในทางร้ายลึกและมาดกวนแบบนักเลงเจ้าพ่อมากกว่า แต่ถึงยังไงแล้ว บทบาทนี้ก็ได้ตกไปอยู่กับเฮีย ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเฮียจะยอมตกลงเล่นแต่โดยดีด้วย

ทั้งนี้ หนังจะเริ่มมีการเปิดกล้องในปีหน้า ซึ่งยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่า หนังจะเปิดกล้องในช่วงเดือนอะไร แต่ที่แน่ๆ ทางวอลดิสนีย์อาจจะต้องทำงานอย่างหนักในการเก็บรายละเอียดของหนัง เพราะเป็นหนังอีกเรื่องที่ใช้เอฟเฟกและ CG มากที่สุดอีกเรื่องหนึ่งเช่นกัน หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในการใช้ CG แบบเต็มเรื่อง Beauty And the Beast ซึ่งคาดว่าหนังเรื่อง อลาดิน คงจะจัดเต็มมากกว่า Beauty อย่างแน่นอน  ยังไงก็รอติดตามชมข่าวสารกันได้ครับ

ขอขอบคุณรูปดีจาก http://movie.sanook.com/70107/