ผู้สร้าง จะมีบทบาทครั้งสำคัญใน Alien: Awakening

ผู้สร้าง จะมีบทบาทครั้งสำคัญใน Alien: Awakening

ถือได้ว่าเป็นการกลับมาครั้งสำคัญของต้นกำเนิดทุกอย่างทั้งหมด โดยเฉพาะ “ผู้สร้าง” ซึ่งเป็นอารยธรรมหนึ่งในจักรวาลที่มีสปีชี่ย์เดียวกันกับมนุษย์ แถมยังมีเทคโนโลยีที่ถึงขั้นขีดสุดแล้วอีกด้วย ทำให้ผู้สร้างหวังจะประดิษฐ์สิ่งมีชีวิตจักรกลชีวภาพขึ้นมา นั่นก็คือ ซีโนมอฟ หรือ Alien นั่นเอง โดยริดลีย์ สก็อตต์ กำกับหนังซีรี่ย์ Alien นี้ ได้เปิดเผยถึงหน้าหนึ่งความสำคัญของหนังในภาคต่อไป นั่นก็คือ ผู้สร้างจะกลับมาเยือนอีกครั้ง

Alien
โดยหลังจากที่เราได้เห็นเส้นเรื่องและการปูทางระหว่าง Prometheus กับ Alien: Covenant กันมาแล้ว ซึ่งหากเราย้อนกลับไปยังสมัย Alien ภาคแรก จะเห็นได้ว่า มีสิ่งแปลกประหลาดและหลายสิ่งซ่อนอยู่ในหนังมากมาย โดยริดลีย์ สก็อตต์ ได้พยายามนำส่วนประกอบเหล่านี้มาจับกันเป็นรูปเป็นร่าง เพื่อผูกโยงเข้ากับต้นกำเนิด Alien ในภาคแรกนั่นเอง

เท่านั้นยังไม่พอ เราอาจจะได้เห็นมนุษย์และทีมกู้ภัยต่างๆได้ต่อสู้และเผชิญหน้ากับผู้สร้างก็ได้ ซึ่งการมีอยู่ของซีโนมอฟ อาจทำให้ดาวเคราะห์ที่เผ่าพันธุ์มนุษย์ตามหาอยู่ ต้องมีอุปสรรคอย่างแน่นอน แถมปริศนาของดาว Origae-6 ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดผู้สร้างก็ยังไม่มีอะไรแน่ชัด อีกทั้งยาน Covenant ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง ก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นอีกบ้าง ไม่แน่ว่า สิ่งที่เราเห็นในตอนจบของภาค Covenant อาจจะมีการเชื่อมโยงกันถึงดาว LV-426 ดาวเคราะห์ที่ถูกกล่าวถึงใน Alien ภาค 1 ก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม สก็อตต์ ก็ได้เปิดเผยออกมาแล้วว่า ผู้สร้างจะมีบทบาทสำคัญในหนังซีรี่ย์ Alien ภาคต่อไปอย่างแน่นอน ยังไงก็ติดตามกันได้ในหนัง Alien ภาคใหม่ Alien: Awakening โดยเป็นหนังก่อนเข้าสู่ปฐมบท Alien ภาค 1นั่นเอง