มีชัวร์!ภาคต่อ Ant-man ไฟเขียวเตรียมเจรจาหาผู้กำกับ

มีชัวร์!ภาคต่อ Ant-man ไฟเขียวเตรียมเจรจาหาผู้กำกับ

Ant-man

หลังจากมีกระแสข่าวและการประกาศผ่านทางเว็บไซค์ของค่ายหนังอะนิเมชั่นซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Marvel (มาร์เวล) ในเรื่องการสร้างภาคต่อของหนัง Ant-man (แอนท์แมน  มนุษย์มดมหากาฬ) ที่มีกระแสตอบรับจากแฟนหนังทั่วโลก งานนี้ได้ไฟเขียวสร้างชัวร์ๆแล้วสำหรับภาคต่อที่ชื่อว่า Ant-Man and the Wasp (แอน์แมน แอน เดอะ วาสป์) ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า Marvel Studios (มาร์เวลสตูดิโอ) ก็กำลังเจรจาที่มอบหมายงานให้ Peyton Reed (เพย์ตัน รีด) ที่กำกับผลงานของ Ant-man ไว้ในภาคแรกกลับมาสานต่อความมันส์และผจญภัยไปกับโลกของมนุษย์มดซึ่งนับเป็นก้าวแรกอย่างเป็นทางการที่ทางมาร์เวลดำเนินการหาทีมงานในการสร้างหนังเรื่องนี้ หลังจากที่มาร์เวลได้ประกาศรายชื่อหนังที่วางแผนจะสร้างเพิ่มเติมในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ในภาคแรกของ Ant-man มนุษย์มดมหากาฬที่ถูกอกถูกใจเหล่าแฟนหนังจากทั่วโลก เพย์ตัน รีด ได้ใช่ทุนในการสร้างไปทั้งหมด 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,600 ล้านบาท) แต่สามารถทำกำไรได้ถึง 179 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,300 ล้านบาท) เพียงแค่การเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาและทำให้กลายหนังที่ติดอันดับ 1 ใน 10 หนังยอดฮิตแห่งปีอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นผลงานของเพย์ตัน รีด ยังกวาดรายได้อย่างมหาศาลแบบเหนาะๆที่ประเทศจีนไปกว่า 314 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 11,000 ล้านบาท) รวมยอดเงินที่โกยเข้าไปในบริษัทของมาร์เวลของเรื่องนี้ก็ประมาณ 495.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 17,500 ล้านบาท)

Ant-Man and the Wasp

ถึงจะมีข่าวเรื่องผู้กำกับของ Ant-Man and the Wasp แต่ก็ยังไม่ได้มีการเริ่มงานแม้กระทั่งเขียนบทแต่อย่างใดเพราะ Edgar Wright (เอ็ดการ์ ไรท์) และ Joe Cornish (โจย์ คอร์นิสช์) ที่เป็นคนดำเนินการในเรื่องเขียนบทของ Ant-man ในภาคแรก ก็จะไม่ได้กลับไปสานต่อร่วมสร้างความมันส์ผจญภัยในงานนี้อย่างแน่นอน

เพย์ตั้น รี้ด
เพย์ตั้น รี้ด

ภาคต่อของ Ant-man ที่ใช้ชื่อว่า Ant-Man and the Wasp มีแผนเข้าในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 6 ก.ค. 2018 ได้มีการเปิดเผยนักแสดงจากภาคก่อนที่มาสานต่อในงาน อย่าง Evangeline Lilly (อีแวนเจลีน ลิลลี่) รับบท Hope van Dyne / The Wasp (ตัวต่อ) และพระเอกอย่าง Paul Rudd (พอล รูดด์) สานต่อในบท Scott Lang / Ant-Man