‘Army of the Dead’ การกลับมาของ แซ็ก สไนเดอร์

‘Army of the Dead’ การกลับมาของ แซ็ก สไนเดอร์

แซคสไนเดอร์เปิดตัวภาพยนตร์สารคดีของเขาด้วย Dawn of the Dead ในปี 2004 ผู้กำกับช่วยนำทั้งภาพยนตร์รีเมกสยองขวัญและภาพยนตร์ซอมบี้ที่จะสร้างวัฒนธรรมป๊อปไปอีกไกล เป็นปีที่ประสบความสำเร็จสำหรับสไนเดอร์เป็นครั้งแรกกับการเปิดตัว Justice League ที่รอคอยมานานใน HBO Max ตอนนี้เขามีแฟรนไชส์ในผลงาน Army of the dead ทาง Netflix และรู้สึกว่าสนุกที่สุดในรอบหลายปี ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นงานเลี้ยงที่มีภาพและเสียงซึ่งแฟน ๆ ของภาพยนตร์ของสไนเดอร์ต่างคาดหวัง

แม้ว่าจะเป็นการเปิดตัวของ Netflix แต่ก็เป็นภาพยนตร์ที่สมควรได้รับการชมบนหน้าจอขนาดใหญ่ กลับมาพร้อมบัญชีมือแรกของการเดินทางไปโรงภาพยนตร์ Netflix Army of the Dead เป็นหนังสือการ์ตูนแนวดัดแปลงซอมบี้เล่มยาวล่าสุด ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยตัวละครขนาดใหญ่ที่มีบุคลิกที่แข็งแกร่งนำโดย Scott Ward จาก Dave Bautista และลูกสาวของเขา Kate เป็นกรณีตัวอย่างที่ชัดเจนว่าทำไม Netflix ถึงเดินหน้าสร้างภาพยนตร์พรีเควลแบบไลฟ์แอ็กชัน Army of Thieves และซีรีส์พรีเควลที่เป็นแอนิเมชั่น

Snyders ได้กำหนดเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงการทำซ้ำโดยใช้สื่อและประเภทที่แตกต่างกันและดูเหมือนจะเป็นแนวคิด ยังคงปูทางไปสู่อนาคตที่เรื่องราวของตัวละครเหล่านี้จะดำเนินต่อไปในอดีตหรืออนาคต แฟรนไชส์ ​​The Walking Dead ยังคงสั่นคลอนด้วยการแยกตัวออกมากขึ้นและภาพยนตร์ในที่สุดเพื่อติดตามบทสรุปของซีรีส์หลัก แต่ถึงแม้แฟรนไชส์นั้นจะสั่นคลอนไปพร้อมกับภาพยนตร์มากขึ้นเรื่อย ๆ ตามบทสรุป บทสัมภาษณ์ฉบับเต็มกับ Deborah Snyder จะโพสต์ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม Army of the Dead เป็นการกลับสู่โลกแห่งความตายของผู้กำกับสไนเดอร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างชวนให้นึกถึงผลงานของ James Gunn ซอมบี้ที่ต้องเผชิญใน Army ไม่ได้เป็นเพียงแค่ “นักแชมเบลอร์” เท่านั้น แต่พวกมันฉลาดมีความสามารถและสามารถใช้เครื่องมือได้ สไนเดอร์สร้างขึ้นจากสิ่งที่มีมาก่อนโดยทุกอย่างตั้งแต่ The Return of the Living Dead จนถึง 28 Days Later ทำหน้าที่เป็นพรีเควลของต้นฉบับ ภาพยนตร์ไม่เคยรู้สึกถึงความจริงจังในตัวเอง แต่ยังคงมีความซื่อสัตย์ทางอารมณ์ตลอด ไม่ใช่การแยกโครงสร้างของ Zombie mythos

เราไม่ได้รับเชิญให้ดู BvS ของภาพยนตร์ซอมบี้ มันจะไม่เป็นเรื่องน่าตกใจถ้า James Gunn ทำหน้าที่เป็นแรงบันดาลใจในรูปแบบจิตสำนึกหรือจิตใต้สำนึกสำหรับการกลับมาสู่โลกนี้ของ Snyder ศักยภาพในการสำรวจนั้นคุ้มค่ากับแฟรนไชส์อย่างแน่นอน ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นด้วยซีเควนซ์เครดิตสีชมพูและเอลวิสเลียนแบบเลียนแบบเอลวิสที่ร้องเพลง “Viva Las Vegas” Tig Notaro และ Matthias Schweighofer ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีพลังตลกขบขันและล้อเล่นไปมา มันทำงานได้อย่างมหัศจรรย์

Army of the Dead อาจเป็นภาพยนตร์ที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดของสไนเดอร์ตั้งแต่เรื่องแรก นอกจากนี้ยังรู้สึกเหมือนเป็นภาพยนตร์ที่มีการควบคุมมากที่สุดของเขา มีพื้นที่น้อยที่จะวิ่งหนีด้วยคำถามเกี่ยวกับตรรกะหรือการสอบสวนแรงจูงใจของตัวละคร ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นงานของผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีสนามเด็กเล่นแห่งใหม่อยู่เบื้องหน้าเขา