Assassin’s Creed เซอร์ไพร์สด้วยการยกกองไปถ่ายฉากย้อนยุคที่ประเทศสเปน

Assassin’s Creed เซอร์ไพร์สด้วยการยกกองไปถ่ายฉากย้อนยุคที่ประเทศสเปน

เป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่มีคนจับตามองอีกเรื่องหนึ่งของปีนี้ สำหรับ Assassin’s Creed ที่นำเนื้อหาจากเกมชื่อดังในชื่อเดียวกันมาดัดแปลงเป็นหนังครั้งแรก หลังจากที่ Warcraft หนังที่นำเอาเกมมาดัดแปลงเช่นเดียวกัน สามารถกวาดรายได้จากทั่วโลกได้เป็นที่น่าพอใจไปเมื่อกลางปี 2016 ที่ผ่านมา หนทางของหนังแนวนี้จึงยังคงดูสดใสอยู่ และแน่นอนว่าเมื่อนำเรื่องราวมาจากเกมเป็นหลักแล้ว สิ่งที่ทั้งแฟนเกมและแฟนหนังรอคอยก็คือ การเนรมิตแต่ละฉาก และ Computer Graphic ให้ออกมาสมจริงและอลังการเหมือนอย่างเช่นในเกม Justin Kurzel ผู้กำกับของเรื่อง  Assassin’s Creed จึงลงทุนยกกองไปถ่ายทำฉากย้อนยุคต่างๆ ในเรื่องที่ประเทศสเปน ให้ตรงกับสถานที่จริงๆ ที่อ้างถึงในเกมด้วยซะเลย

Assassin’s Creed movie

โดยก่อนหน้านี้การถ่ายทำนั้นปักหลักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่เพื่อความสมจริง Justin Kurzel  ได้ตัดสินใจเดินทางไปถ่ายทำฉากย้อนยุคบางฉากที่ประเทศสเปน เนื่องจากเนื้อเรื่องหลัก Assassin’s Creed นั้นคือการที่ตัวเอกของเรื่องอย่าง Callum Lynch ที่ปลดล็อคพันธุกรรมของตัวเอง จนสามารถย้อนกลับไปสัมผัสการต่อสู้ของบรรพบุรุษของเขา Aguilar ในประเทศสเปน ในช่วงเวลาราวศตวรรษที่ 15 ได้ และในการย้อนกลับไปในช่วงเวลานี้เอง ที่ทำให้เขาพบว่า เขาสามารถทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตต่อไปได้

การยกกองไปถ่ายทำยังสถานที่จริง

ซึ่งด้วยการที่ตัวเอกต้องย้อนกลับไปในสมัยศตวรรษที่ 15 ของประเทศสเปน ทำให้ผู้กำกับคิดว่า หนังคงออกมาตลกน่าดู ถ้าหากว่าเราจะใช้ฉากที่ถ่ายทำเฉพาะแค่ในอังกฤษ เพราะปราสาท หรือกลิ่นอายความเก่าแก่ของทั้งอังกฤษ และสเปนมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ออกจะยากและแปลกประหลาด ถ้าหากจะถ่ายทำฉากย้อนยุคต่อสู้กันในอังกฤษ แล้วให้ออกมามีบรรยากาศเหมือนกับอยู่ในสเปน ดังนั้นการยกกองไปถ่ายทำยังสถานที่จริง ที่ประเทศสเปน เป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่จะเก็บเอากลิ่นอายและบรรยากาศของสเปนในศตวรรษที่ 15 มาไว้ในเรื่องนี้ได้อย่างสมบูรณ์

Assassin’s Creed หนัง

ผู้กำกับและทีมงานดูตั้งใจเต็มที่ขนาดนี้ ก็ต้องรอไปลุ้นกันในโรงหนังว่า ภาพและบรรยากาศที่ออกมาจะถูกใจคนดูมากน้อยแต่ไหน อย่าลืมไปพิสูจน์กันใน Assassin’s Creed  บ้านเรากำหนดเข้าฉายช่วงปลายปี วันที่  22 ธันวาคมนี้