เตรียมตัวพบกับ Attack on Titan สุดยอดภาพยนตร์แห่งแดนอาทิตย์อุทัย

เตรียมตัวพบกับ Attack on Titan สุดยอดภาพยนตร์แห่งแดนอาทิตย์อุทัย

เตรียมพบกับหนังฟร์อมยักษ์ที่สุดแห่งปีจากประเทศญี่ปุ่นกับเรื่อง Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ที่ได้ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนยอดนิยมที่มียอดขาย 36 ล้านเล่มที่คนทั่วโลกได้อ่านและติดตามมาโดยตลอด

ATTACK ON TITAN
ATTACK ON TITAN

หนัง Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน เป็นหนังที่ได้นำตัวละครในหนังสือการ์ตูนออกมามีชีวิตจริงโดยใช้มนุษย์แสดงทั้งเรื่อง โดยหนังAttack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน นี้เป็นผลงานการกำกับโดย  ชินจิ ฮิกูชิ หนังเรื่องนี้ได้นักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศญี่ปุ่นมาแสดงร่วมงาน เช่น  ฮารุมะ มิอุระ จากซีรีย์ญี่ปุ่น Gokusen ลูกสาวเจ้าพ่อขอเป็นครู รับบทเป็นเอเรนเด็กหนุ่มเลือดร้อนผู้มีความใฝ่ฝันที่จะเข้าร่วมทีมสำรวจเพื่อออกไปโลกนอกกำแพง เป็นคนที่มีพลังใจอันแข็งแกร่งและมีความมุ่งมั่น และ นางแบบสาว กิโกะ มิซูฮาร่า รับบทเป็นมิคาสะ เด็กสาวพูดน้อย นิสัยเงียบ เป็นเด็กที่บ้านของเอเลนได้อุปการะเอาไว้ ด้วยความที่เกิดก่อนเอเลน1เดือนจึงมีศักดิ์เป็นพี่สาวบุญธรรม แข็งแกร่งและมีพลังมหาศาล และนักแสดงอีกมากมาย

ตัวละครใน Attack on Titan
ตัวละครใน Attack on Titan

หนัง Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน เป็นเรื่องราว หลายร้อยปีก่อน มนุษย์เกือบสูญพันธ์เพราะเผ่าพันธุ์ ไททันที่ปรากฏตัวและกินมนุษย์จำนวนมาก จนมนุษย์ที่เหลือรอดเพียงน้อยนิดได้ก่อสร้างกำแพงขนาดใหญ่มาคุ้มครองเมืองตัวเอง ซึ่งพวกไททันที่สูงพียง 3 – 15 เมตร ไม่สามารถผ่านกำแพงที่สูงร่วม 50 เมตรเข้ามาได้ วันหนึ่งหลังจากผ่านมานานร่วมศตวรรษ ก็มีไททันที่สูงใหญ่(หรือเรียกง่ายๆว่าบิ๊กไซส์)มากกว่ากำแพงและสูงถึง60เมตรและไททันเกราะมาทำลายกำแพงให้ไททันตนอื่นบุกเข้าเมืองชิกันชินะ และไล่กินประชากรในเมือง ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งต้องหนีไปกำแพงชั้นในด้วยความโกลาหล และเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่(มาก) “เอเลน เยเกอร์” ผู้ที่ฝันจะได้เป็นทหารในกองทัพ ในวันที่เกิดเหตุการณ์นั้น เขาได้อยู่ในเหตุการณ์ และได้เห็นแม่ของตนถูกพวกไททันกินต่อหน้าเขาโดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ถึงจะมีชีวิตรอดมาได้ แต่ก็ทำให้เขาเริ่มตระหนักถึงความอ่อนแอของมนุษย์ที่พ่ายแพ้ต่อพวกไททัน และขอสาบานว่าจะกำจัดไททันทุกตนเพื่อแก้แค้นให้เหล่ามนุษยชาติ หลังจากนั้นเขาและพี่สาวบุญธรรม “มิคาสะ อัคเคอร์แมน” ได้เข้าร่วมกองทัพและฝึกฝนวิชาการต่อสู้ จนเข้าร่วมกองทัพและเตรียมรับมือต่อกรกับพวกไททันที่ครองผืนดินที่เคยเป็นของมนุษย์มาก่อน อีก5ปีต่อมาไททัน60เมตรได้มาทำลายกำแพงเขตทรอสต์และทำให้ไททันบุกเข้ามาอีกครั้ง

ข้อมูลอ้างอิง Attack on Titan

  • http://www.majorcineplex.com/news/coming-attack-on-titan
  • https://th.wikipedia.org/