สุดสัปดาห์นี้มาลุ้นกันว่า Baby Driver และ American Assassin ใครจะมาวินกับรายได้หนังใหม่

สุดสัปดาห์นี้มาลุ้นกันว่า Baby Driver และ American Assassin ใครจะมาวินกับรายได้หนังใหม่

เข้าโรงกันแล้วในวันนี้สำหรับ Baby Driver และ American Assassin หนังแอคชั่นสองแนวจากผู้กำกับฝีมือดีสองคน และมีรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจทั้งสองเรื่อง จากที่เราเคยเสนอเกร็ดน่ารู้ย่อยๆ ของ Baby Driver และ American Assassin ไปแล้วนั้นสิ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้คือ

ทั้งสองเรื่องนี้มีความเหมือนในที่มาที่คล้ายกันคือ ระยะเวลาที่เป็นการเตรียมความพร้อมและแนวคิดจุดกำเนิดก่อนการสร้าง แน่นอนว่า Baby Driver มาจากแนวคิดของผู้กำกับซึ่งเขาวางแพลนเรื่องนี้ไว้หลายปีมากๆ และอาศัยประสบการณ์ในการทำหนังแนว คาร์แอคชั่น เอามาผสมผสานกันในเรื่องนี้และใช้ความแปลกใหม่ในการนำเสนอ ผ่านบทเพลงและบุคลิกของตัวละคร ส่วน  American Assassin มาจากนิยายชื่อดังที่เป็นแนวสืบสวนสอบสวนและมีความคล้ายกับหนังจารชนชื่อทีมีตัวเอกนามว่า เจสัน บอนด์  เป็นจารชนที่เก่งและครองใจคนทั่วโลกที่นิยมหนังแนวนี้ ซึ่ง American Assassin มีการสร้างจารชนคนเก่งที่บอกเลยว่าหลายคนจับตามองว่าเขาจะเก่งแบบ เจสัน บอนด์ได้ไหม แม้ว่าพลอตเรื่องนี้จะดูธรรมดาแต่การผูกเรื่องนั้นทำได้ไม่ธรรมดา ซึ่งวันนี้ก็ต้องไปลุ้นกันในโรงหนัง

ในแง่ของรายได้ที่หลายคนคาดหวังนั้นเป็นเพราะทั้งสองเรื่องนั้นมีทุนสร้างที่สูง และมีดาราน่าสนใจมารับบทนำทั้งสอง เรื่องอีกทั้งงานโปรดักชั่นต่างๆ ที่ดูไม่มากแต่ชัดเจนสำหรับ Baby Driver ส่วน American Assassin เน้นที่ความเก่งเหนือคนของตัวแสดงหลัก และมีเอฟเฟคต่างๆ ที่น่าลุ้น บอกเลยว่าหากใครติดตามภาพยนต์ทั้งสองเรื่องนี้ก้ไม่ควรพลาดที่จะชมกันทั้งสองเรื่องและหลังจากสัปดาห์นี้ก็มาลุ้นรายได้กันต่อว่าใครจะมาวินในบ้านเรา