ลือหึ่ง เบน แอฟเฟล็ก จะอำลาบทแบทแมนใน Flashpoint

ลือหึ่ง เบน แอฟเฟล็ก จะอำลาบทแบทแมนใน Flashpoint

มีข่าวการลือเลื่องถึงความไม่ลงรอยของนักแสดงหนุ่มวัย 40 ปี ที่ตอนนี้กำลังเฟื่องฟูในบทบาทของฮีโร่รัตติกาล นามว่า แบทแมน เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวประกาศออกมาหลายต่อหลายครั้งว่า เขาจะลาออกจากบทบาทนี้ ทั้งในหนังภาคเดี่ยว และผังในอนาคตข้างหน้า ล่าสุดก็ได้มีข่าวลืออกมาหนาหูกันอีกแล้วในเรื่องที่ว่า เบน แอฟเฟล็ก กำลังมีแผนจะถอนตัวออกจากบท แบทแมน หลังจากที่เล่นหนังภาคเดี่ยวของ The Flash นั่นก็คือ Flash point นั่นเอง

ทำให้ทางค่ายจักรวาล DC มีแววที่จะกุมขมับอีกครั้ง และเตรียมตัวอยู่กลายๆที่จะหาคนมารับบทแบทแมนคนใหม่ เพื่อสานต่อหนังจักรวาลนี้ให้ก้าวหน้าให้ได้ ก่อนจะนำไปสู่มหากาพต์การต่อสู้ระหว่างทีม จัสติก ลีก กับดาร์คไซต์อีกครั้ง เท่านั้นยังไม่พอ หนังภาคเดี่ยวของ The Batman ก็กำลังจะมีแววได้ขึ้นแท่นออกมาฉายให้แฟนๆได้รับชมอีกครั้งด้วย แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า คงต้องหานักแสดงคนใหม่ และอาจเปลี่ยนทามไลน์ใหม่ของจักรวาลอีกต่างหาก

โดย เบน แอฟเฟล็ก มีแววที่จะฉายบทบาทนี้ใน Flashpoint เพียงไม่กี่ฉากเท่านั้น ซึ่งเรื่องราวในคอมมิกจะเป็นเรื่องที่ แบรี่ อัลเล็น รู้สึกอยากกลับไปช่วยแม่ ทำให้เขาเดินทางข้ามสปีดฟอร์สเพื่อไปเปลี่ยนแปลงวันที่แม่โดนโจรฆ่า จนอนาคตเริ่มหักเหเปลี่ยนแปลงไปหมดทุกอย่าง เกิดเป็นหายนะของโลกและสงครามขึ้น ซุปเปอร์แมนถูกจับและดูดพลัง อควาแมนทำสงครามกับเผ่าอเมซอน ทุกๆคนที่เคยกลายเป็นฮีโร่ตายหมด แม้แต่ ฮาว จอแดน หรือกรีนแลนเทินของเราก็ตายโดยที่ยังไม่ได้สวมแหวนด้วยซ้ำ ทำให้แบรี่ ตัดสินใจกลับไปเปลี่ยนอดีตใหม่ให้เป็นแบบเดิม

โดยเรื่องราวในคอมมิก ทาง DC เล็งเห็นที่จะสร้างเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมาเป็นภาพยนตร์ แต่มีการวางแผนให้สอดคล้องกับเรื่องราวต่อจาก จัสติก ลีกด้วย ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Flashpoint จะเป็นเหตุการณ์ของจักรวาลที่เปลี่ยนไป อาจเป็นช่วงที่ดาร์คไซต์ครองโลกไปแล้ว เนื่องจากซุปเปอร์ฮีโร่ไม่ได้รวมตัวกัน ทำให้ถูกรุกรานได้ง่าย แบรี่จึงพยายามหาทางเดินทางข้ามสปีดฟอร์ส แต่ไม่ได้กลับไปเปลี่ยนแปลงในวันที่แม่ถูกฆ่า แต่กลับกลายเป็นย้อนเวลาไปเตือน บรูส เวน ใน Batman VS Superman นั่นเองและให้รวมทีมกันต่อสู้

Flashpoint จะเริ่มเปิดกล้องในปลายปีหน้า และตั้งวันกำหนดฉายคร่าวๆไว้แล้วในปี 2020  ยังไงก็ไปติดตามกันได้ว่า Flashpoint จะเป็นเหตุการณ์ในช่วงไหน และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง แต่ทั้งนี้ทางค่าย DC มีโปรเจกต์ที่จะแหวกแนวไปอีก นั่นก็คือมีแผนสร้าง The Batman ในฉบับของโทมัส เวน ซึ่งจะเป็นเรื่องราวที่เปลี่ยนไปเป็น บรูส เวน ตาย ทำให้โทมัส เวน ต้องกลายเป็นแบทแมนเพื่อปราบเหล่าอาชญากรรมซะเอง