Birth of the Dragon หนังชีวประวัติอดีตราชากังฟู Bruce Lee ผู้ล่วงลับ

Birth of the Dragon หนังชีวประวัติอดีตราชากังฟู Bruce Lee ผู้ล่วงลับ

เมื่อพูดถึงหนังกังฟูในปัจจุบันนี้เราคงจะนึกถึงแต่ เฉินหลง, เจ็ท ลี และ ดอนนี่ เยน แต่เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้วไม่มีจะเทียบรัศมีอดีตราชากังฟูอย่าง บรูซ ลี หรือ หลีเสี่ยวหลง คนนี้ได้แน่นอน Birth of the Dragon หนังชีวประวัติของเขาคนนี้จะมาถ่ายทอดช่วงชีวิตหนึ่งกับการประลองครั้งสำคัญของ บรูซ ลี และ หว่อง แจ็คแมน ผ่านสายตาของลูกศิษย์คนหนึ่งจนเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามอย่างยิ่ง

ในเรื่องนี้จะกล่าวถึงช่วงทศวรรษ 70 ที่ บรูซ ลี มาเปิดโรงเรียนสอนกังฟูในย่านชิคาโกและรับงานแสดงหนังรวมถึงซีรีส์ต่างๆจนมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วอเมริกา ด้วยนิสัยหยิ่งผยองของเขาทำให้หลากหลายสำนักที่เคยแพ้การประลองได้เชิญ หว่อง แจ็คแมน ผู้เชี่ยวชาญกังฟูอีก 1 คนจากเมืองจีนมาเพื่อประลองกับลี โดยมีเงื่อนไขว่าหากเขาแพ้จะต้องปิดสำนักกังฟูของตัวเอง ซึ่งเหตุการณ์นี้มีเพียงผู้เข้าร่วมชมเพียงไม่กี่คนและเป็นอีก 1 หน้าประวัติศาสตร์การต่อสู้ที่กล่าวถึงมากที่สุดครั้งหนึ่งอีกด้วย

Birth of the Dragon 1

เกร็ดน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้คือการนำชีวประวัติของราชากังฟูคนนี้มาสร้างเป็นเรื่องราวในมุมมองของลูกศิษย์ที่ชื่อ Steve McKee ซึ่งเป็นคนกลางในการประลองของทั้งคู่ โดยเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นนั้นต่างมีคำตอบที่ไม่ชัดเจน บ้างก็ว่าการประลองครั้งนี้เสมอและก็บอกว่ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งพ่ายแพ้อีกด้วยครับ

Birth of the Dragon 2

Birth of the Dragon มังกรผงาดโลกจะเข้าฉายในวันที่ 21 กันยายนนี้ ใครที่ชื่นชอบหนังกังฟูแอคชั่นใส่เต็มแบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ เพราะนานๆทีจะมีหนังแบบนี้มาฉายให้เราได้ชมกัน แล้วถ้าใครที่คิดถึงราชากังฟู บรูซ ลี ก็อย่าลืมหาหนังเก่าๆของเขามาชมกันต่อด้วยนะครับ เรื่องนี้บู๊มันส์สะใจแฟนๆหนังกังฟูแน่นอน