ด้วยการเปิดตัว 48 ล้านเหรียญ ‘A Quiet Place Part II’ ทำลายสถิติขณะการแพร่ระบาดโควิด

ด้วยการเปิดตัว 48 ล้านเหรียญ ‘A Quiet Place Part II’ ทำลายสถิติขณะการแพร่ระบาดโควิด

“A Quiet Place Part II” ทำเงินได้ 48 ล้านเหรียญในช่วงสุดสัปดาห์สามวัน ภาพยนตร์คาดว่าจะทำรายได้ 58 ล้านดอลลาร์ในวันแห่งความทรงจำ “Godzilla vs.Kong” เป็นคนขี้อายที่ทำรายได้ 100 ล้านเหรียญในสหรัฐฯก่อนหน้านี้มียอดเริ่มต้นที่ดีที่สุดด้วยเงิน 32 ล้านเหรียญในช่วงสุดสัปดาห์สามวันและ 48 ล้านเหรียญในห้าวันแรก ภาพยนตร์ภาคต่อของ Emily Blunt, Millicent Simmonds และ Noah Jupe เป็นครอบครัวที่ถูกบังคับให้อยู่ในความเงียบ

จะย้ายไปที่ Paramount Plus ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งของบริษัทแม่ ViacomCBS ใน 45 วัน ใช้เงินเพียง 17 ล้านเหรียญในการผลิตในขณะที่อันที่สองมีป้ายราคา 61 ล้านเหรียญ “นี่เป็นการเปิดตัวที่โดดเด่น” David A. Gross ผู้บริหาร บริษัท ที่ปรึกษาด้านภาพยนตร์ Franchise Entertainment Research กล่าว “ก็อตซิลล่าปะทะคอง” เป็นชัยชนะครั้งแรกของฮอลลีวูดนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วยยอดขายตั๋ว 98.3 ล้านดอลลาร์ “Raya and the Last Dragon” ฉายพร้อมกันบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

“A Quiet Place 2” ได้รับ “A-” CinemaScore การปรับปรุงจาก “B+” “Cruella” ของภาพยนตร์เรื่องแรกดึงตัวเลขที่มีแนวโน้มสำหรับภาพยนตร์ที่กำลังเล่นในบ้านอยู่ในขณะนี้ ตัวเลขบ็อกซ์ออฟฟิศโดยรวมคาดว่าจะสูงกว่า 100 ล้านเหรียญเป็นครั้งแรกในรอบกว่าหนึ่งปี โรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาประมาณ 75% ได้เปิดให้บริการอีกครั้งโดยหลายแห่งยังคงเผชิญกับข้อ จำกัด ด้านความจุ “Cruella” คาดว่าจะทำรายได้ 21.3 ล้านดอลลาร์จากโรงภาพยนตร์ 3,892 แห่งในช่วงสุดสัปดาห์สามวันและ 26.5 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีรายรับ 16.1 ล้านดอลลาร์จาก 29 ประเทศในต่างประเทศโดยมีการคาดการณ์ไว้ที่ 42.6 ล้านดอลลาร์ในวันแห่งความทรงจำ

“ผลงานที่เป็นตัวเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้บ็อกซ์ออฟฟิศมีแรงกระตุ้นอย่างมากที่มุ่งหน้าสู่ฤดูร้อน” ริช เกลฟอด ซีอีโอของไอแมกซ์กล่าว ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ในประเทศเรื่องแรกในปีนี้ที่ข้ามขีด จำกัด จาก ‘สุดสัปดาห์เปิดตัวที่ยอดเยี่ยมได้รับการแพร่ระบาด’ เป็น ‘greatOpening weekend, ช่วงเวลา’ “Spiral” เลื่อนไปสู่อันดับที่สามหลังจากวันหยุดสุดสัปดาห์ย้อนหลังที่จุดสูงสุด “Raya and the Last Dragon” ติดอันดับท็อปไฟว์บนชาร์ตบ็อกซ์ออฟฟิศ เนื่องจากโรงภาพยนตร์เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้วบ็อกซ์ออฟฟิศกลับมาพอดีและเริ่มต้นขึ้น กระแสของภาพยนตร์เรื่องดังที่มีความหวังที่จะมาถึงในเดือนมิถุนายนน่าจะทำให้หน้าจอขนาดใหญ่ร้อนระอุตลอดฤดูร้อน

“ต้องใช้เวลาพอสมควรในการเร่งความเร็ว” Franchise Entertainment Research’s Gross จากการวิจัยของ Franchise Entertainment กล่าว “The Conjuring: The Devil Made Me Do It” เปิดฉายในโรงภาพยนตร์ 4 มิถุนายนตามด้วย “The Hitman’s Wife’s Bodyguard” 16 มิถุนายน