ก่อนดู Captain America: Civil War ทำความรู้จักชุด Iron Man

ก่อนดู Captain America: Civil War ทำความรู้จักชุด Iron Man

ใกล้จะเข้าฉายให้เราได้สัมผัสความมันกันแล้วสำหรับหนังฮีโร่แอ็คชั่นสุดมันเรื่อง Captain America : Civil War ที่ตอนนี้กำลังเร่งโปรโมทกันอย่างเต็มที่ โดยนักแสดงในแต่ละทีม ไม่ว่าจะเป็น #TeamCaptainAmerica  หรือ #TeamIronman ต่างก็ทวิตเตอร์และส่งคลิปวีดีโอมาเชิญชวนให้ผู้ชมเลือกข้าง เลือกฝั่งก่อนเข้าไปชมหนังเรื่องนี้

แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกอยู่ข้างฝั่งไหน มาลองดูข้อมูลและพัฒนาการของฝั่ง Ironman หรือ Tony Stark อัจฉริยะเศรษฐีหนุ่ม จอมเพลย์บอยที่แฟน ๆ รู้กันดีว่า ชายคนนี้คือเจ้าของชุดเกราะและเขาคือ Ironman นั่นเอง

Model 1
เริ่มกันที่ชุดแรกเลย คือ Model 1 ที่ตอนนั้น Tony Stark ถูกจับไปขังไว้และถูก Wong Chu หัวหน้าคนร้ายบีบบังคับให้เขาสร้างอาวุธ แต่ด้วยความที่เป็นคนฉลาดและไม่ยอมคน แทนที่ Tony Stark จะสร้างอาวุธตามที่คนร้ายสั่ง เขากลับสร้างอาวุธเพื่อให้ตัวเองหนีออกจากการคุมขังนี้ไปให้ได้

Model I Gold Version
ต่อมาที่อัจฉริยะหนุ่มได้สร้างขึ้นคือ Model I Gold Version โดยเป็นการอัพเกรดจากชุดแรก ด้วยการเปลี่ยนจากสีเงินเป็นสีทอง และได้เพิ่มประสิทธิภาพในการโจมตีและติดตั้งการโทรและรับสายเพิ่มเติมเข้ามาด้วย

Model II
Model II รุ่นนี้ถูกสร้างขึ้นมาเนื่องจาก Tony Stark เกือบถูกคนร้ายฆ่าตายในชุดรุ่นที่แล้ว ดังนั้นเขาจึงรีบกลับมาพัฒนาชุดเกราะรุ่นใหม่ให้แข็งแรง ทนทานและทันสมัย มีอาวุธครบครัน เพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการต่อสู้ที่มากขึ้นนั่นเอง

Model III
หลังจากสร้าง Model II มาได้ 2 ปี ก็มีอันให้ Tony Stark ต้องอัพเกรดชุดเกราะใหม่เป็นรุ่น Model III โดยได้ติดตั้งเครื่องสแกนเข้าไปและออกแบบชุดเกราะให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

Model IV
Model IV ได้ถูกสร้างมาทดแทน Model III ที่ถูก The Freak อดีตบอดี้การ์ดของ Tony Stark บุกเข้ามาต่อสู้และทำลายห้องแล็ปของเขาจนชุดเกราะอันเดิมไม่สามารถใช้งานได้ Tony Stark จึงได้ทำการสร้างชุดเกราะรุ่นใหม่นี้ขึ้นมาทดแทน หลังจากที่ไม่ได้อัพเกรดชุดเกราะมานานเป็นสิบปี

Space Armor
Space Armor เป็นชุดเกราะรุ่นแรกที่ถูกออกแบบมาให้สามารถขึ้นไปท่องอวกาศได้ โดยสามารถป้องกันคลื่นไมโครเวฟ รวมถึงรังสีต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ได้อีกด้วย เสียแต่ว่าชุดเกราะรุ่นนี้มีน้ำหนักมากไปหน่อยเท่านั้น

เป็นยังไงกันบ้างกับชุดเกราะ Ironman ที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็นกันมาก่อน แต่ Tony Stark ยังไม่หยุดพัฒนาและอัพเกรดชุดเกราะของเขาแค่เพียงเท่านี้ เอาไว้เราจะนำข้อมูลของชุดเกราะ Ironman ในรุ่นอื่น ๆ มาฝากกันอีกในตอนหน้า สำหรับตอนนี้ก็อย่าลืมว่า Ironman หรือ Tony Stark พร้อมชุดเกราะรุ่นใหม่ล่าสุด รอพบพวกเราอยู่ในดูหนัง Captain America: Civil War เข้าฉายที่บ้านเรา 28 เมษายนนี้