เตรียมกลับมาอีกครั้ง ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต เตรียมสร้างหนังฉบับภาคแยก!

เตรียมกลับมาอีกครั้ง ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต เตรียมสร้างหนังฉบับภาคแยก!

ดูเหมือนว่าปีนี้อาจจะเป็นปีที่ค่ายหนังดังยักษ์ใหญ่ต่างพากันสานต่อหนังเรื่องราวเก่าๆที่เก็บเข้ากรุไปนานแล้วให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แม้กระทั่งของทาง Warner Bros. ค่ายยักษ์ใหญ่ที่สร้างสุดยอดหนังหลายต่อหลายเรื่องขึ้นมาก็มีส่วนร่วมกระแสไปกับเขาด้วย แน่นอนว่า หนึ่งในหนังที่ทาง Warner Bros.กำลังเป็นที่สนใจและคิดว่าน่าจะนำกลับมาโลดแล่นได้อีกครั้งก็คงจะเป็นเรื่องเจ้าของโรงงานช็อกโกแลตสุดเพี้ยนแต่ใจดี ที่ต้องการหาทายาทเด็กดีมาสืบสกุล Charlie and the Chocolate Factory หรือ ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต นั่นเอง

 

โดยสำหรับในหนังเรื่อง Charlie and the Chocolate Factory นั้น จะให้ความรู้สึกที่จินตนาการล้ำลึกมากๆ เสมือนเราได้ก้าวเข้าไปสู่โลกของช็อกโกแลตและของหวานสุดหอมหวน ทำให้ในปี 2005 กลายเป็นปีเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม รวมถึงเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้กับ ป๋าตัวพ่อ จอนนี่ เดป อีกด้วย สถิติรวมราวๆ 474.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 1662 ล้านบาทเลยทีเดียว

Charlie and the Chocolate Factory

นั่นจึงกลายเป็นตัวจุดประกายให้หนังเรื่องนี้อาจจะได้ไปต่อ หรือสร้างเป็นภาคแยกขึ้นมาเลยก็ว่าได้ โดยสำหรับทางค่ายWarner Bros.ก็เริ่มมีการวางแผนแล้วในโปรเจกต์สร้างหนังภาค วิลลี่ ว็องก้า ฉบับแยกขึ้นมา โดยจะเน้นไปที่เรื่องราวประวัติความเป็นมา และการผจญภัยในวัยเด็ก ทั้งนี้เราก็ได้โปรดิวเซอร์มือทองมาร่วมให้การเนรมิตหนังเรื่องนี้แล้ว นั่นคือ  เดวิด เฮย์แมน และไมเคิล ซีเกิ้ล  แถมทางค่ายยังได้ทาบทาม ไซมอน ริช มารับหน้าที่เขียนบทอีกต่างหาก

Charlie and the Chocolate Factory 2

เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มให้แฟนๆหายคิดถึงกันไปเลยทีเดียว โดยอย่างไรก็ตาม หนังเรื่อง Charlie and the Chocolate Factory ฉบับภาคแยกในตอนนี้นั้น ยังไม่มีการประกาศออกสื่อแต่อย่างใด แต่ข่าวการดำเนินความคืบหน้าของบทหนังนั้นใกล้จะเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้ข่าวการเปิดกล้องในปีหน้า ซึ่งก็ต้องมีการเจรจากับนักแสดงตัวพ่ออย่าง ป๋าเดปส์ ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ เราจะได้เห็นการกลับมาของโรงงานสุดพิลึกพิลั่นและสาเหตุที่ว่าทำไม วิลลี่ ว็องก้า ถึงมีโรงงานออกมาได้ยิ่งใหญ่ขนาดนี้