ปิดฉาก แดเนียล เดย์-ลูอิส กับผลงานส่งท้ายที่ได้เข้าชิงออสการ์ถึง 6 รางวัล

ปิดฉาก แดเนียล เดย์-ลูอิส กับผลงานส่งท้ายที่ได้เข้าชิงออสการ์ถึง 6 รางวัล

ปิดฉาก แดเนียล เดย์-ลูอิส กับผลงานส่งท้ายที่ได้เข้าชิงออสการ์ถึง 6 รางวัล ใน Phantom Thread เส้นด้ายลวงตา เป็นที่น่าเสียดายสำหรับผู้นักแสดงระดับแนวหน้าที่มีผลงานออกมาให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ที่ตัดสินใจหันหลังให้กับวงการภาพยนตร์ แต่ก่อนที่จะออกจากวงการนี้ แดเนียล ก็ได้มีผลงานทิ้งท้ายไว้ให้แฟนๆได้ติดตามกันกับ ภาพยนตร์เรื่อง Phantom Thread เส้นด้ายลวงตา ที่บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้แดเนียลแสดงอย่างเต็มที่ คุณภาพอัดแน่นเต็มหน้าจออย่างแน่นอน และล่าสุดก็ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 รางวัลกันเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ แดเนียล เคยคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ได้ถึง 3 ครั้ง จากบท คริสตี้ บราวน์ จิตรกรผู้ป่วยด้วยโรคสมองพิการ รวมถึงสร้างสรรค์ผลงานด้วยการใช้เท้าวาดภาพ จากภาพยนตร์ My Left Foot  และรับบทเป็นเจ้าของบ่อน้ำมันแสนอำมหิตใน There Will Be Blood

daniel

การกลับมาครั้งนี้ใน Phantom Thread เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งของแดเนียล เดย์-ลูอิส กับผู้กำกับ พอล โธมัส แอนเดอร์สัน หลังจากที่เคยมีผลงานร่วมกันมาใน There Will Be Blood และล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม นอกจากนี้ Phantom Thread ยังเป็นหนึ่งใน 11 หนังดีในปี 2017 ที่ตัดสินโดยคณะกรรมการนักวิจารณ์แห่งอเมริกาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว

พอล โธมัส แอนเดอร์สัน ขนทีมนักแสดงอันทรงคุณภาพมามากมาย ใน Phantom Thread  นำแสดงโดย แดเนียล เดย์-ลูวิส, วิคกี้ ครีพส์, เลสลีย์ แมนวิลล์, จีน่า แม็คคี รวมถึง คามิลล่า รัทเธอร์ฟอร์ด เป็นต้น มาพบกับผลงานส่งท้ายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพกับเรื่องราวความรักสุดสร้างสรรค์ของทั้งเขาและเธอได้แล้วใน Phantom Thread 22 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ในโรงภาพยนตร์