ขอต้อนรับเข้าสู่แผนกปราบปราม Death Note อย่างเป็นทางการใน Death Note: Light Up the New World

ขอต้อนรับเข้าสู่แผนกปราบปราม Death Note อย่างเป็นทางการใน Death Note: Light Up the New World

เมื่อปี 2006 หรือ 10 ปีที่แล้ว เกิดเหตุการณ์นักโทษและอาชญากรทั่วโลกตายโดยอาการหัวใจล้มเหลวเป็นจำนวนมาก ตำรวจสากลหรือ ICPO จึงได้เข้ามาทำการสอบสวนเรื่องนี้ โดยมีนักสืบอัจฉริยะนามว่า L เป็นหัวหน้าชุดในครั้งนี้ และเมื่อ L สันนิษฐานว่า Kira ผู้ที่ทำให้เกิดการตายทั่วโลกนี้อยู่ที่ญี่ปุ่น หน่วยสืบสวนพิเศษเกี่ยวกับคดี Kira จึงได้เกิดขึ้นภายใต้การดูแลของทั้งกรมตำรวจญี่ปุ่นและ ICPO แม้ในครั้งนั้นจะสามารถจับ Kira ตัวจริงได้ และไขความลับของ Death Note อาวุธที่เขาใช้สังหารผู้คนได้ แต่เรื่องราวที่ Kira ก่อขึ้นก็ไม่ได้จบเพียงเท่านั้น หลังจากการตายของทั้ง Kira และ L ผู้ทำหน้าที่ในการดูแลคดีที่เกี่ยวข้องกับ Death Note และ Kira ก็คือ Yagami Soichiro พ่อของ Light หรือ Kira นั่นเอง หน่วยนี้ยังคงดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน และพยายามหาร่องรอยและป้องกันเหตุการณ์ร้ายไม่ให้เกิดขึ้นอีกและในปี 2016 นี้ เราก็ขอแนะนำสมาชิกใหม่ของหน่วยสืบสวนพิเศษคดี Kira ที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็น หน่วยปราบปราม Death Note เมื่อรับรู้ถึงการมีอยู่ของสมุดมรณะนั้นอีกครั้ง

Tsukuru MishimaTsukuru Mishima ตำรวจหนุ่มที่ได้รับการคัดเลือกจาก Soichiro Yagami เขาได้ทุ่มเทกำลังและความสามารถในการศึกษาคดีที่เกี่ยวข้องกับ Kira และ Death Note จนเพื่อนร่วมงานตั้งฉายาให้เขาว่าเป็น Death Note โอตาคุ เพราะใส่ใจในทุกรายละเอียด และเป็นมันสมองและกำลังหลักสำคัญในการไล่ล่าผู้สืบทอดของ Kira ในครั้งนี้

 

sho-nanaseSho Nanase ตำรวจหญิงหนึ่งดียวในหน่วยปราบปราม Death Note นี้ ที่คอยรวบรวมรายละเอียดของคดีที่เกี่ยวข้องกับ Kira ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2006 – 2015

 

 

 

Touta MatsudaTouta Matsuda เขาเป็นตำรวจในหน่วยนี้เพียงคนเดียวที่เคยอยู่ในเหตุการณ์การสืบสวนและจับกุม Kira เมื่อ 10 ปีก่อน เขาจึงเป็นคนที่มีประสบการณ์โดยตรงเกี่ยวกับ Death Note และนำเอาประสบการณ์นั้นมาใช้ประโยชน์ในครั้งนี้ รวมถึงเขายังได้รับหน้าที่ทดสอบตำรวจคนอื่นที่จะเข้ามาอยู่ในหน่วยนี้อีกด้วย

 

 

Susumu KuromotoSusumu Kuromoto และ Mamoru Uragami สองตำรวจหนุ่มผู้ที่แม้ไม่ได้ลงพื้นที่สืบสวนเหมือนคนอื่น แต่ก็รับหน้าที่สืบสวนและควบคุมดูแลผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับคดี Kira และ Death Note

 

 

 

พวกเขาเหล่านี้แห่งหน่วยปราบปราม Death Note ในปี 2016 จะสามารถรวบรวมสมุดมรณะทั้ง 6 เล่มได้หรือไม่ และจะสืบหาตัวผู้ครอบครองทั้งหมดโดยยับยั้งการเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ได้ทันหรือเปล่า หรือจะมีใครที่ต้องเสียสละชีวิตของตัวเอง ร่วมเอาใจช่วยพวกเขาได้ใน Death Note: Light Up the New World เข้าฉายในไทย วันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ในโรงหนัง