ไม่ได้มีแค่ Ryuk เท่านั้นที่เป็นยมฑูต ใน Death Note: Light Up the NEW World

ไม่ได้มีแค่ Ryuk เท่านั้นที่เป็นยมฑูต ใน Death Note: Light Up the NEW World

ถ้าพูดถึง Death Note แล้ว นอกจากสมุดปกหนังสีดำ คิระ และ L ที่หลายคนนึกถึงแล้ว อีกหนึ่งตัวละครที่อยู่ในความทรงจำของแฟนๆ ก็คือ ยมทูต เจ้าของสมุดมรณะ และถึงจะห่างหายกันไปนานถึง 10 ปี หลายคนคงคิดถึงยมทูตจอมกวนโอ๊ยนามว่า Ryuk กันอยู่ใช่หรือเปล่า  และสำหรับภาคใหม่ของสมุดมรณะ Death Note: Light Up the NEW World นี้ จะขาดยมทูตจอมกวนตนนี้ไปก็คงจะไม่ได้ แต่ภาคใหม่แล้ว จะให้มีแค่ Ryuk ตนเดียวก็ดูจะธรรมดาไปหน่อย ภาคใหม่แบบนี้นอกจากจะมี Death Note เพิ่มเป็น 6 เล่มแล้ว ก็ต้องมียมทูตตนอื่นๆ เข้ามาร่วมวงด้วย แต่จะมียมทูตหน้าใหม่กี่ตน และรูปร่างหน้าตาเป็นยังไงบ้าง ไปติดตามกันเลย

ryuk

เริ่มจากที่ยมทูตตนแรกที่บังเอิ๊ญบังเอิญทำ Death Note ของตัวเองตกลงมาบนโลกมนุษย์และหลงแสงสี ความสนุก ความตื่นเต้น รวมถึงแอปเปิ้ลสีแดงเนื้อชุ่มช่ำของโลกมนุษย์ด้วย เขาก็คือ Ryuk ยมทูตเพศชาย มีร่างกายที่ปกคลุมไปด้วยปีกสีดำนั่นเอง หรือบางคนอาจจะเรียกเขาว่าเป็นยมทูตสายร็อคก็ได้ เพราะดูจากโทนการแต่งตัวของเขานั่นเอง ในภาคใหม่ของสมุดมรณะนี้ Ryuk ดูจะแก่ขึ้นเล็กน้อย แม้ว่าจริงๆ แล้วเราจะไม่มานั่งนับอายุของยมทูตกันหรอก และ Death Note เล่มที่เขาเคยเป็นเจ้าของก็ถูกเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานในที่ปลอดภัย และมีไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่า Ryuk มีตัวตนอยู่จริงๆ ไม่ใช่แค่นิทานหลอกเด็ก แต่ในตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเราได้เห็นแวบหนึ่งว่า Ryuk ได้เจอกับมิสะ มิสะ ด้วย ดังนั้นใครเป็นคนที่ทำให้มิสะสัมผัสกับสมุดมรณะอีกครั้ง แล้วสามารถมองเห็น Ryuk ได้ และ Death Note ของ Ryuk จะมีเจ้าของคนใหม่หรือไม่ ในภาคนี้เจ้ายมทูตตนนี้จะได้ออกมากินแอปเปิ้ลอีกไหม หรือออกมาป่วนโลกแค่ไหนกันบ้าง ต้องติดตาม และในภาคนี้ก็ยังได้ Nakamura Shidō II  กลับมาพากย์เสียงเป็น Ryuk เหมือนเมื่อ 10 ปีที่แล้วด้วย

ahma

ต่อมาคือ ยมทูตตนใหม่ ที่โผล่มาในตัวอย่างให้เราเห็นแบบแว๊บไปแว๊บมา แต่ด้วยสีขาวที่โดดเด่นสะดุดตา ก็ทำให้ยมฑูตตนนี้ดูโดดเด่นไม่น้อย ชื่อของเธอคือ Ahma/Aama ยมทูตเพศหญิงผู้ลึกลับ ที่เรายังไม่รู้ว่าเธอลงมาที่โลกมนุษย์ด้วยเหตุผลอะไร หรือมีจุดประสงค์แบบไหน คาแรคเตอร์นี้ได้นักแสดงและนักร้องสาว Miyuki Sawashiro มาพากย์เสียงให้

bepo

และยมทูตตนใหม่ที่ทำให้แฟนๆ ประหลาดใจกันมากก็คือ Bepo ยมทูตเพศชาย ที่มีร่างกายเป็นสีทอง นอกจากนั้นเขายังมีนิ้วมือ 6 นิ้ว และสูงถึง 189 cm. และเหมือนกับยมทูตสีขาวตรงที่เรายังไม่รู้ว่าเขาลงมาที่โลกมนุษย์ทำไม ด้วยเหตุผลอะไร หรือเป็นเจ้าของสมุดมรณะทั้งหมดกี่เล่ม แต่ที่แน่ๆ คือ Tori Matsuzaka นายแบบและนักแสดงที่มารับหน้าที่พากย์เสียงยมทูตตนนี้ก็ทำให้สาวๆ ญี่ปุ่นกรี๊ดกันเป็นแถวๆ ไปแล้ว

การเปิดตำนานบทใหม่ของสมุดมรณะใน Death Note: Light Up the NEW World ยังมีอะไรอีกมากมายที่รอเซอร์ไพร์สเราอยู่ สมุดมรณะทั้ง 6 เล่มที่ตกลงมาบนโลกจะนำเราไปสู่เหตุการณ์อะไรบ้าง แล้วครั้งนี้ฝั่งสาวกของคิระ หรือ ทายาทของ L ฝั่งไหนจะชนะ มาติดตามหาคำตอบพร้อมกันได้ในโรงหนัง 3 พฤศจิกายนนี้