Disney Plus Hotstar อาจวางจำหน่ายผ่าน AIS Play ในไทย

Disney Plus Hotstar อาจวางจำหน่ายผ่าน AIS Play ในไทย

ตามรายงาน Disney Plus Hotstar จะเปิดตัวในประเทศไทยในวันที่ 30 มิถุนายนตามแหล่งข่าวในประเทศซึ่งเพิ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าว Variety AIS ผู้ให้บริการโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตมือถือชั้นนำของไทยจะให้บริการในประเทศไทย เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับเรา

ในทางกลับกันดิสนีย์ปฏิเสธที่จะยืนยันหรือปฏิเสธรายงานดังกล่าว หรือให้ข้อมูลราคา การเปิดบริการอีกทางเลือกหนึ่งคือกลยุทธ์ด้านเนื้อหา ในเดือนพฤศจิกายน 2019 Disney Plus ได้เปิดให้บริการโดยตรงในอเมริกาเหนือซึ่งต่อมาได้ขยายไปยังประเทศอื่น ๆ ในหลายประเทศเช่นออสเตรเลียนิวซีแลนด์อินเดียและญี่ปุ่นเป็นบริการร่วมกับ Hotstar ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่ง Star India ดั้งเดิมของ Fox และดิสนีย์ได้เข้าซื้อ บริษัท โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าซื้อกิจการของฟ็อกซ์ ในอินเดียมีการให้บริการครั้งแรกในประเภทนี้ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้ขยายการให้บริการไปยังอินโดนีเซีย สิงคโปร์เป็นอันดับต่อไปและมาเลเซียจะเปิดในวันที่ 1 มิถุนายน

จากการวิเคราะห์เนื่องจากความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความแตกต่างของตำแหน่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Disney Plus Hotstar อาจมีโอกาสที่รวดเร็วในการติดต่อกับ Netflix ผู้นำตลาด