Doctor Strange แค่ตัวอย่างใหม่ก็มีเซอร์ไพร์สแล้ว

Doctor Strange แค่ตัวอย่างใหม่ก็มีเซอร์ไพร์สแล้ว

ยิ่งใกล้ฉายเท่าไหร่ สตูดิโอ Marvel ก็เร่งโปรโมทหนังฮีโร่เรื่องล่าสุดของค่ายอย่างหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวอย่างใหม่ที่ปล่อยออกมา ภาพทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของกองถ่าย พร้อมกับบทสัมภาษณ์นักแสดงนำและผู้กำกับด้วย แต่นี่ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรแปลกใหม่มากเท่าไหร่นัก ถ้าเทียบกับเรื่องอื่นๆ เพราะค่ายไหนๆ ก็ต้องเร่งโปรโมทก่อนเข้าฉายกันอยู่แล้ว แต่ระดับ Marvel และ Doctor Strange นั้นจะมาในแบบธรรมดาๆ เหมือนคนอื่นๆ คงจะไม่ใช่ เพราะนี่คือฮีโร่พลังเวทย์ คนสำคัญคนหนึ่งในจักรวาล Marvel ผู้ที่จะมาช่วยเปิดแนวทางของฮีโร่ในเฟสต่อไปให้ Marvel ด้วย ดังนั้นความสำเร็จของ Doctor Strange ก็เหมือนเป็นเข็มทิศชี้ชะตาหนังฮีโร่เรื่องอื่นๆ ต่อไปในอนาคตของสตูดิโอด้วย

ด้วยเหตุนี้เอง การปล่อยตัวอย่างใหม่ของเรื่องนี้ ในชื่อคลิป Strange’s Time ความยาว 30 วินาทีออกมานั้น ถ้าดูเผินๆ ก็เป็นฉากเดิมๆ ที่เคยปล่อยออกมาในตัวอย่างแรกแล้ว มีแค่เพียงคำพูดของนักแสดงนำเท่านั้นที่แตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย

ซึ่งแฟนๆ ก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรมากมายนักกับคลิปตัวอย่างเวอร์ชั่นนี้ แต่หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง Marvel ก็ปล่อยตัวอย่างของ Doctor Strange ออกมาอีกหนึ่งคลิป ในชื่อว่า Strange’s Time in Reverse ความยาว 30 วินาทีเช่นเดียวกับคลิปแรก

สร้างความสงสัยให้กับแฟนๆ ว่า เอ ทำไมถึงเลือกปล่อยคลิปตัวอย่าง 2 คลิปในวันเดียว แต่เมื่อได้ลองเข้าไปดูแล้วนั้น แฟนๆ ต่างก็ยกนิ้วโป้ง ชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของ Marvel กันเป็นแถว เพราะคลิปที่สองที่ปล่อยออกมานั้น ก็คือการดูคลิป Strange’s Time แบบย้อนกลับจากหลังไปหน้านั่นเอง แต่ทั้งเนื้อหา และข้อความนั้นยังคงสื่อสารออกมาได้เหมือนกันทั้งสองคลิป และดูลื่นไหลไม่ติดขัดอะไร เหมือนกับว่าถ้าไม่มีคลิป Strange’s Time ออกมาก่อนหน้านี้ เราก็จะไม่รู้เลยว่าคลิปที่สองนั้นคือการดูย้อนกลับของคลิปแรก และที่น่าทึ่งก็คือ ฉากต่างๆ ในคลิปนั้นเหมือนจะเกิดได้ 2 แบบ แล้วแต่การตัดต่อและลำดับภาพก่อนหลัง เหมือนคลิปทั้ง 2 ที่ไม่ว่าจะดูเวอร์ชั่นไหน เราก็สามารถเข้าใจเนื้อหาของหนังได้ตรงกัน

นี่จึงเป็นเซอร์ไพร์สและความตื่นเต้นที่สตูดิโอ Marvel มอบให้ก่อนที่หนังจะเข้าฉาย พร้อมทั้งกับกระตุ้นให้แฟนๆ ของฮีโร่จอมเวทย์คนนี้ ทั้งสงสัยและลุ้นกันหนักมาก ว่าในหนังเต็มๆ ของ Doctor Strange นั้นจะออกมาเป็นแบบไหน และจะเจ๋งได้มากกว่าตัวอย่างที่ปล่อยออกมานี้หรือเปล่าหนอ ฉากต่างๆ จะน่าเวียนหัวเหมือนในต้นฉบับคอมมิคหรือไม่ ยังไงต้องไปตามลุ้นกันได้ในโรงหนัง กับ Doctor Strange พร้อมเข้าฉายให้คุณพบกับเวทมนต์สุดประหลาดทั่วประเทศ 26 ตุลาคมนี้