ถ้าแม้ในว่าผลลัพท์จาก Infinity War จะเป็นอย่างไร Doctor Strange ก็มีภาคต่ออย่างแน่นอน

ถ้าแม้ในว่าผลลัพท์จาก Infinity War จะเป็นอย่างไร Doctor Strange ก็มีภาคต่ออย่างแน่นอน

หากได้ดูหนัง Avengers: Infinity War ไปแล้วก็คงทราบถึงผลลัพท์ที่เกิดขึ้นกับจอมเวท Doctor Strange เป็นอย่างดีว่าสุดท้ายแล้วเขาลงเอยอย่างไร นั้นทำให้แฟน ๆ มาร์เวลกังวนว่าอาจจะไม่ได้เห็นหนังภาคแยกต่อของ Doctor Strange อีก

โดยปกติแล้ว ทางค่ายมักจะไม่ปล่อยโอกาสให้การขยายจักรวาลให้ใหญ่ออกไป และหนังส่วนใหญ่ที่มาจากมาร์เวลก็มักจะทำรายได้ได้มากพอสมควร เนื่องจากคุณภาพที่ถูกการันตีจากเรื่องอื่น ๆ และเนื้อเรื่องที่อาจจะต่อเนื่องกันเรื่องอื่น ๆ ได้ ยิ่งทำให้เป็นที่น่าสนใจ

Phase 4

ในขณะที่ความคาดหวังที่จะได้เห็นการยืนยันความเป็นไปได้ของหนัง Doctor Strange ภาค 2 ล่าสุดเราก็ได้รับข่าวดีจากเควิน ไฟ ในงานเปิดตัว Ant-Man 2 ที่ให้สัมพาษณ์กับสื่อว่า “เราจะสร้าง Doctor Strange  ต่อแน่ ๆ แต่อาจจะใช้เวลาที่ห่างจากภาคแรกหลายปี เขาเป็นตัวละครที่เป็นที่รักของใครหลาย ๆ คน แต่เราก็ได้รู้ถึงชะตากรรมที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Infinity War แล้ว”

Doctor Strange Infinity War

ทั้งนี้ เราจะเห็นได้ว่ามาร์เวลพยายามปูเนื้อเรื่องเพื่อเชื่อมโยงกับหนังเฟส 4 ที่อาจจะมีตัวละครใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ดังนั้นเราจะได้เห็นการปล่อยตัวหนังให้ชมปีละ 3 เรื่องเป็นปกติ เพราะจะต้องเล่าเรื่องของตัวละครใหม่ พร้อมทั้งจะต้องสร้างภาคต่อของตัวละครเก่า และจะต้องนำมารวมกันให้จักรวาลหลักด้วย