หรือ Doctor Strange จะเป็นภาพยนตร์ตลก พร้อมเปิดเผยบท cameo ของ Stan Lee ในเรื่องนี้

หรือ Doctor Strange จะเป็นภาพยนตร์ตลก พร้อมเปิดเผยบท cameo ของ Stan Lee ในเรื่องนี้

ใกล้จะเข้าฉายเต็มทีแล้ว สำหรับหนังฮีโร่ที่หลายคนรอคอยจากสตูดิโอ Marvel เรื่อง Doctor Strange ที่นอกจากจะเปิดตัวฮีโร่คนใหม่ในจักรวาลหนังของ Marvel แล้ว ยังเป็นการขยายจักรวาลฮีโร่ของ Marvel ให้ไกลออกไปด้วย เพราะฮีโร่คนนี้จะเป็นฮีโร่คนแรกในจักรวาลหนังของ Marvel ที่สามารถใช้เวทมนต์ได้จริงๆ เรียกได้ว่าเป็นพ่อมดคนแรกที่กระโดดจากใน Comic มาสู่จอหนัง เท่านั้นยังไม่พอ Doctor Strange ยังจะกลายเป็นหนึ่งในทีม Avengers ในเรื่อง Infinity Wars ในเฟสต่อไปของสตูดิโออีกด้วย เพราะว่าหนึ่งใน Infinity Stones อยู่กับเขานั่นเอง แหม เต็มไปด้วยความพิเศษขนาดนี้แล้ว สาวก Marvel ไม่มีใครพลาดอย่างแน่นอน

บทสัมภาษณ์ Benedict Cumberbatch

และตามสไตล์ Marvel ผสมกับค่ายใหญ่อย่าง Disney ที่เคยลั่นวาจาเอาไว้แล้วว่า หนังในสังกัดของตัวเองนั้นจะไม่ดาร์คอย่างแน่นอน แล้วเรื่อง Doctor Strange ก็จะเป็นเช่นนั้นเช่นเดียวกัน เพราะนักแสดงนำเจ้าของบท Doctor Strange ในเรื่องอย่าง Benedict Cumberbatch ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ในระหว่างที่กำลังถ่ายทำเรื่องนี้นั้น บางครั้งทั้งเขาและนักแสดงคนอื่นๆ ก็ไม่รู้ว่าจะแสดงฉากที่เกี่ยวกับการใช้พลังวิเศษ หรือฉากที่เกี่ยวข้องกับเวทมนต์กันยังไง เพราะขณะที่ถ่ายทำ ฉากเหล่านั้นยังไม่ถูกเติมเต็มด้วย Computer Graphic (CG) หรือบางฉากที่พวกเขาไม่รู้ว่ามันจะใช้ได้ไหม แต่เมื่อได้ยินเสียงหัวเราะของ Scott Derrickson ผู้กำกับของเรื่องนี้ พวกเขาก็รู้แล้วว่า สิ่งที่กำลังแสดงกันอยู่นั้นมาถูกทางแล้ว เพราะถ้าผู้กำกับสนุกกับมัน ภาพรวมของเรื่องก็ต้องออกมาดีแน่ๆ แต่บางครั้งนักแสดงก็ต้องค้อนผู้กำกับอยู่หลายครั้ง “เพราะเสียงหัวเราะของเขาเองนั่นแหละ ที่ดังเข้าไปในฉาก ทำให้ต้องถ่ายทำกันใหม่อยู่หลายครั้ง” นักแสดงหนุ่มกล่าว

Scott Derrickson

บทสัมภาษณ์ Scott Derrickson

ส่วนผู้กำกับ Scott Derrickson ก็ไม่มีข้อแก้ตัวในเรื่องนี้ ได้แต่ยอมรับและเสริมมาว่า “ก่อนถ่ายทำ ผมไม่คิดว่าเรื่องนี้จะออกมาตลกขนาดนี้ แต่ยิ่งเดินหน้าถ่ายทำมากเท่าไหร่ก็ยิ่งพบว่ามันตลกมาก ส่วนหนึ่งเพราะบทที่เขียนมาสนุกอยู่แล้ว และยิ่งได้พวกเขาที่เป็นนักแสดงคุณภาพเหล่านั้นมาอยู่ในเรื่อง ยิ่งทำให้มันสนุกเข้าไปใหญ่ บางครั้งผมยังพูดติดตลกกับพวกเขาเลยว่า นี่เรากำลังถ่ายหนังฮีโร่อยู่นะ ไม่ใช่หนังตลก”  และอีกหนึ่งคนสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลยในหนังของ Marvel ก็คือ Stan Lee ที่จะมา Cameo ในเรื่อง Doctor Strange ด้วยเช่นกัน ซึ่งในเรื่องนี้มีข่าวแว่วๆ มาว่า เขาจะมาปรากฏตัวในฉากการไล่ล่าระหว่าง Doctor Strange, Baron Karl Mordo และ Kaecilius ในย่านใจกลางเมือง โดย Lee จะอยู่ในรถบัสกลางถนนที่กำลังถูกทำลายลง แต่เขาจะได้รับการช่วยเหลือจาก Doctor Strange หรือไม่นั้น คนดูอย่างเราต้องไปติดตามให้กำลังใจการมา Cameo ครั้งนี้ของ Stan Lee ได้ใน Doctor Strange ร่วมกันเปิดมิติใหม่ไปกับจอมเวทย์สูงสุดของ Marvel พร้อมกันทั่วประเทศ 26 ตุลาคมนี้ในโรงหนัง