ชวนฟังเพลงประกอบหลักอุ่นเครื่องก่อนไปดู Doctor Strange

ชวนฟังเพลงประกอบหลักอุ่นเครื่องก่อนไปดู Doctor Strange

หลังจากงานเปิดฉายรอบ World Premiere เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เป็นไปอย่างสวยงาม ได้ทั้งกระแสชื่นชมและแรงเชียร์จากคนที่ได้เข้าไปดูกันอย่างล้นหลามสำหรับ Doctor Strange ฮีโร่คนล่าสุดของ Marvel ที่จะมาพาเราไปรู้จักกับเวทมนต์ในแบบที่ Marvel ไม่เคยทำมาก่อน

doctor strange

ซึ่งหนังฮีโร่เรื่องนี้ก็เป็นที่จับตามองจากแฟนๆ ตลอดเวลาตั้งแต่ที่ทาง Marvel ประกาศว่าจะนำจอมเวทย์สูงสุดคนนี้มาร่วมในจักรวาลหนังของตัวเองด้วย และตั้งแต่ประกาศรายชื่อนักแสดงนำหลักออกมา แฟนๆ ต่างก็ยิ่งเพิ่มความสนใจในเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น เพราะได้นักแสดงสายฝีมือตัวฉกาจของฮอลลีวูดมาร่วมงานด้วยทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Benedict Cumberbatch ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาหลายครั้ง ในบท Doctor Strange , Chiwetel Ejiofor นักแสดงผิวดำที่เข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วเช่นเดียวกัน ในบท Karl Mordo, Mads Mikkelsen ผู้โด่งดังมาจากซีรีว์ Hannibal ก็เข้าร่วมรับบทตัวร้ายหลักในภาคนี้ด้วย พร้อมทั้งเซอร์ไพร์สใหญ่ให้แฟนๆ ประหลาดใจกับบทบาทของ The Ancient One ที่เปลี่ยนจากผู้ชายมาเป็นผู้หญิง โดยได้ Tilda Swinton  มารับบทนี้ พร้อมกับนักแสดงสาว Rachel McAdams ร่วมด้วย แค่มองรายชื่อนักแสดงแล้ว นักวิจารณ์ก็แทบจะรอดูหนังเต็มๆ กันไม่ไหวเลยทีเดียว

The Master of the Mystic End Credits

แต่สิ่งที่ทำให้ผู้กำกับและสตูดิโอ Marvel กังวลไม่ได้มีแค่เรื่องบทและแนวทางของหนังเท่านั้น เพลงประกอบหลักที่จะใช้ในเรื่องนี้ก็สำคัญมากด้วยเช่นเดียวกัน เพราะ Doctor Strange เป็นฮีโร่สายเวทมนต์ ที่ Marvel ยังไม่เคยทำเป็นหนังมาก่อน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นทั้งบทหนัง แนวทางของเรื่อง หรือแม้กระทั่งดนตรีประกอบก็ต้องแปลกใหม่ตามไปด้วย เพื่อเป็นการขยายจักรวาลฮีโร่ของ Marvel ให้กว้างขึ้นนั่นเอง ซึ่งก็เป็นงานหนักของ  Michael Giacchino เจ้าของรางวัลผู้ประพันธ์เพลงยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ และแกรมมี่ ผู้ทำหน้าที่ประพันธ์เพลงและดนตรีประกอบหลักในเรื่องนี้ เพราะโจทย์ที่ได้มานั้น คือ ความแปลกใหม่ ลี้ลับของเวทมนต์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน  ซึ่งในที่สุดก็ได้เพลงประกอบปิดหนัง ชื่อ The Master of the Mystic ออกมา โดยร่วมมือกับ Tim Simonec พร้อมกับเครื่องดนตรีจากวงออเครสต้าถึง 80 ชิ้น ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า หลังจากที่ได้ดูหนังแล้ว ก็ทำให้เขาตื่นเต้นมาก พร้อมกับความรู้สึกว่าตัวการ์ตูนฮีโร่ในยุค 70 ที่เขาเคยอ่านได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่งแล้ว เขาจึงนำเอาความรู้สึกนั้นมาช่วยในการทำเพลงในครั้งนี้

doctor strange

ซึ่งหลังจากที่ Scott Derrickson ผู้กำกับของเรื่องได้ฟังแล้ว ก็ให้ความเห็นว่า เพลงนี้ช่วยส่งเสริมให้ภาพ Visual Effect ในเรื่องได้ดียิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ในอีกมิติหนึ่ง เป็นเวทมนต์ที่ลึกลับซับซ้อนอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งถ้าขาดเพลงประกอบและดนตรีที่  Michael Giacchino ทำขึ้นมา เขาคิดว่าหนังเรื่องนี้คงออกมาไม่สนุกและขาดสีสันบางอย่างไป สำหรับแฟนๆ ที่รอดูเวทมนต์ของจอมเวทย์สูงสุดคนนี้ ก็อดใจรอกันอีกนิดเดียว เพราะ Doctor Strange พร้อมจะพาเราก้าวข้ามไปยังอีกมิติที่ซ่อนอยู่ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ แถมงานนี้ฝั่งเอเชียอย่างเรายังได้เข้าฉายก่อนอเมริกาอีกซะด้วย อย่าลืมเข้าไปสัมผัสเวทมนต์กันได้ ในโรงหนัง