Dr.Strange อาจเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะธานอส

Dr.Strange อาจเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะธานอส

Dr.Strange อาจเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะธานอส หลังจากที่ได้ออกฉายในหนังภาคเดี่ยวจนกลายเป็นที่รู้จักกันในนาม “หมอแปลก” หรือ Dr.Strange กันมาแล้ว ในตอนนี้มหากาพย์เรื่องราวก็ได้เริ่มขมวดปมเข้ามาทุกทีๆแล้ว ซึ่งสำหรับใครที่ได้ดูหนังเรื่อง Dr.Strange ไปแล้วก็จะรับรู้ได้เป็นอย่างดีว่า eye of agamotto หรือดวงตาบิดเบือนมิตินั้น คือเม็ด Gam ที่ 5 ของธานอส หรือที่มันมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Time Gam นั่นเอง ซึ่งนับว่าเป็น Gam เม็ดสุดท้ายแล้วที่เราได้เฝ้าติดตามกันมานานแสนนาน

Time Gam

โดยหากใครที่ไปดูหนังเรื่อง Dr.Strange กันมา ก็จะเข้าใจดีว่า Time Gam เป็นตัวจุดฉนวนของเส้นแบ่งเวลาทั้งก่อนและหลัง ซึ่ง Dr.Strange คือผู้ถูกเลือกและสามารถควบคุมพลังของมิติเวลาได้ ว่าจะให้มันเกิดขึ้นหรือจะให้มันวนลูปกลับไปกลับมา และด้วยเหตุนี้นี่เอง มันจึงกลายเป็นตัวเบิกทางของหนังมหากาพย์เรื่องต่อไป ที่จะเป็นการรวมศึกกันระหว่างกลุ่มฮีโร่ MARVEL อย่าง Avenger กับธานอส บุรุตชาวดาวไททันผู้กลายพันธุ์และแข็งแกร่งในหนัง infinity war ทั้ง 1 และ2  ซึ่งก็ได้มีแฟนๆ MARVEL ไม่น้อยเริ่มคาดเดาเอาไว้แล้วว่า Dr.Strange อาจถูกช่วงชิง eye of agamotto ไป แน่นอน ไม่อย่างนั้นธานอสจะไม่มีทางยิ่งใหญ่ด้วยถุงมือ infinity แน่ๆ

thanos

และถึงแม้ว่าการถูกช่วงชิงไปของจอมเวทย์สูงสุดจะเกิดผลเสียหรือไม่ก็ตามนั้น แต่มันก็มีการคาดการณ์ล่วงหน้าเอาไว้อีกแบบหนึ่งเหมือนกัน นั่นก็คือ Dr.Strange อาจต้องหาทางช่วงชิงTime Gam กลับคืนมา และทำให้ทุกอย่างกลับสู่สภาพเดิม แถมยังมีข่าวลือด้วยว่าเขาอาจจะได้กลายเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะศึกครั้งนี้ เพราะเท่าที่ดูมา เขามีโอกาสมากที่สุดแล้วที่จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างได้ แม้ว่าจะมีพลังไม่มากเท่าธานอสที่ใส่ถุงมือ infinity ก็ตาม แต่เขาก็สามารถจะทำให้ธานอสเสียเปรียบและมีโอกาสหาทางเอาชนะศึกครั้งนี้ได้ที่สุดแล้ว

อย่างไรก็ตาม การสันนิฐานนี้ยังคงเป็นได้แค่ข่าวลือและทฤษฎีเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเป็นทฤษฎีที่มีเหตุผลที่สุดและมีความเป็นไปได้มากที่สุดแล้ว ก่อนไปเฉลยกันในภาค infinity War  ยังไงก็รอติดตามกันได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยก่อนหน้านั้นก็ให้แฟนๆไปติดตามชม Thor, Spider Man และ Guardian of the galaxy2 กันซะก่อน ก่อนที่จะเตรียมความพร้อมกับมหาศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่ MARVEL เคยมีมา