David Dastmalchian กับการเป็นตัวละครคอมพิวเตอร์ในหนังเรื่องต่อไป

David Dastmalchian กับการเป็นตัวละครคอมพิวเตอร์ในหนังเรื่องต่อไป

ในการดัดแปลง Dune ที่จะเกิดขึ้น นักแสดง David Dastmalchian แซวตัวละครโรคจิตของเขา แฟรงก์ เฮอร์เบิร์ตตีพิมพ์นวนิยายวิทยาศาสตร์มหากาพย์ชื่อเดียวกันในปี 2508 เรื่องราวเกี่ยวกับพอล อาเทรอิเดส ซึ่งรับบทโดยทิโมธี ชาลาเมต์ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ และมีฉากในอนาคตอันไกลบนดาวอาร์ราคิส ครอบครัวผู้สูงศักดิ์ของเขาได้รับมอบหมายให้ปกครองดาวเคราะห์ที่ไม่เอื้ออำนวยซึ่งมีส่วนผสมของเครื่องเทศ ยานี้มีศักยภาพในการยืดอายุและเพิ่มความสามารถ เมื่อครอบครัวของพอลถูกหักหลัง เขาแสวงหาการแก้แค้น

มีการดัดแปลงภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อนหน้านี้สองเรื่อง ในปี 1984 เดวิด ลินช์กำกับภาพยนตร์ดัดแปลงจาก Dune และในปี 2000 SyFy Channel ได้ออกอากาศมินิซีรีส์ Dune Denis Villeneuve (Blade Runner 2049) กำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่องใหม่ ซึ่งร่วมเขียนโดย Jon Spaihts (Doctor Strange) และ Eric Roth (A Star Is Born) Rebecca Ferguson, Zendaya, Jason Momoa, Josh Brolin, Dave Bautista, Javier Bardem, Oscar Isaac, Stellan Skarsgrd, David Dastmalchian และ Charlotte Rampling เป็นหนึ่งในนักแสดง

ความกระตือรือร้นของ Dastmalchian สำหรับบทบาทและเรื่องราวนั้นติดต่อกันได้ เนื่องจากนวนิยายต้นฉบับถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนวนิยายวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ผู้ชมและแฟน ๆ ของนวนิยายเรื่องนี้จึงมีความหวังสูงสำหรับการปรับตัวของภาพยนตร์ ในทางกลับกัน Villeneuve ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นนักเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเภทนิยายวิทยาศาสตร์ เนื่องจากการระบาดของโคโรนาไวรัส (โควิด-19) ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงล่าช้าในขั้นต้นและเลื่อนออกไปอีกสามสัปดาห์ Dune จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 22 ตุลาคมนี้ ในวันเดียวกันนั้นจะพร้อมใช้งานใน HBO Max แม้ว่าจะถูกลบออกหลังจาก 31 วัน