จากประวัติศาสตร์สู่ภาพยนตร์ : Dunkirk

จากประวัติศาสตร์สู่ภาพยนตร์ : Dunkirk

Dunkirk หนังสงครามย้อนยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลงานของผู้กำกับชื่อก้อง คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ทั้งกำกับและเขียนบทเอง เป็นที่น่าติดตามว่า โนแลนจะถ่ายทอลและเล่าเรื่องราวออกมาได้สมจริงขนาดไหน ผู้ชมจะรับรู้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของเหล่าทหารที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นได้เพียงใด คุณเท่านั้นจะเป็นผู้พิสูจน์

ดันเคิร์กเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในสมรภูมิรบในปี 1940 โดย โนแลนหยิบเอายุทธการดันเคิร์กมาเล่าเรื่อง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 1940 กองกำลังของสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสถูกกองทับนาซีเยอรมันล้อมไว้ตลอดชายฝั่งช่องแคบเมืองคาเลส์ ซึ่งกองกำลังเหล่าสัมพันธมิตร เกือบสี่แสนนายต้องถอยร่นขึ้นเรือข้ามทะเลเฉลี่ยกว่า หนึ่งร้อยกิโลเมตร ภายใน 10 วัน

Dunkirk Movie

ต้องจินตนาการถึงฉากที่แสดงถึงบรรยากาศสงครามที่กดดัน การอพยามคนเกือบสี่แสนคนในเวลาที่จำกัดความสูญเสียทีทำให้ทหารเหลือรอด 338,226 คน ใครที่ชอบประวัติศาสตร์บวกกับการถ่ายทอดอย่างมีศิลปะของผู้กำกับชื่อดัง น่าจะชอบใจกับผลงานเรื่อง Dunkirk

และที่พิเศษสุดคือทำการถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX 65 ม.ม. ร่วมกับถ่ายภาพด้วยกล้อง 65 ม.ม. เพื่อให้ภาพและบรรยากาศครบถ้วนสมจริง คอหนังสงครามโลกไม่ควรพลาด