Edge of Tomorrow 2 กำลังจะกลับมา

Edge of Tomorrow 2 กำลังจะกลับมา

นับเป็นการกลับมาอีกครั้ง ของหนังที่ทำรายได้เกินความคาดหมายจนถึงขั้นต้องนำกลับมาสร้างภาคต่ออีกครั้ง สำหรับหนังต่อสู้โดยใช้เครื่องจักรเพื่อต่อกรกับ มิมิค สิ่งมีชีวิตระดับปัญญาสูง ที่ลงมายังโลกและหวังยึดครองดินแดน และยังมีมันสมองตัวแม่ที่สามารถวนลูปกลับมาใหม่ได้อีกครั้งด้วย นั่นก็คือ Edge of Tomorrow นั่นเอง ที่ก่อนหน้านี้ ป๋า ทอม ครูส ได้โลดแล่นออกมาให้เราตื่นตาตื่นใจกันมาแล้ว

Edge of Tomorrow

Edge of Tomorrow เป็นหนังภาพยนตร์ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากการตูนเรื่อง All You Need A Kill และดัดแปลงเพื่อนำไปทำเป็นหนังสงครามระหว่างเอเลี่ยนกับมนุษย์ที่มีเทคโนโยลีถึงขีดจำกัดแล้ว โดยหนังได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ดีและกวาดรายได้มากมายทั่วโลก ทำให้ทางค่ายเล็งเห็นถึงการสร้างภาคต่อในทันทีและอาจจะหยิบยกให้กลายเป็นหนังแฟรนไชน์ด้วยซ้ำ หากภาคต่อไปประสบความสำเร็จ

Edge of Tomorrow 01

โดย ดัก ไลแมน ผู้กำกับจากภาคที่แล้ว ก็ได้กลับมารับหน้าที่ในหนังเรื่องนี้อีกครั้ง และได้เปลี่ยนแปลงชื่อหนัง เนื่องจากมีความรู้สึกว่า Edge of Tomorrow 2 เป็นชื่อที่ไม่ค่อยจะลงตัวเท่าไหร่นัก และทิ้งห่างช่วงเวลานานเกินไป ทำให้ทางทีมงานลงความเห็นที่จะเปลี่ยนแปลงจาก  Edge of Tomorrow 2 เป็นชื่อ Live Die Repeat and Repeat แทน

Edge of Tomorrow
Edge of Tomorrow

แน่นอนว่า สาเหตุที่เปลี่ยนชื่อ ย่อมต้องมีที่มาและเหตุผล โดยสาเหตุมาจากที่ว่า หนังจะไม่ดำเนินเรื่องราวไปข้างหน้าต่อ แต่จะเป็นการเล่าเรื่องถึงเหตุการณ์ก่อนเกิด มิมิค หรือการวนลูปขึ้นมาแทน เพื่อปูพื้นฐานให้ผู้ชมเข้าใจก่อน ก่อนที่จะออกไปสู่มหากาพต์ต่อไปในอนาคต

Edge of Tomorrow 03

อย่างไรก็ตามแล้ว ความคืบหน้าของหนังเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนการเขียนบทอยู่ โดย โจ ชาร์ปเนล และ แอนนา วอเตอร์เฮ้าส์ มารับหน้าที่เขียนบทในภาคนี้ แต่ยังไม่มีการประกาศแน่ชัดว่าหนังจะมีกำหนดเข้าฉายเมื่อไหร่ แต่คาดว่าน่าจะมีการเปิดกล้องในช่วงกลางพฤษภา ปีหน้าครับ