Elizabeth Reaser กับการมีส่วนร่วมในภาพยนตร์สยองขวัญครั้งแรกใน Ouija: Origin of Evil

Elizabeth Reaser กับการมีส่วนร่วมในภาพยนตร์สยองขวัญครั้งแรกใน Ouija: Origin of Evil

ถ้าคุณเคยดูหนังแวมไพร์สุดฮิตอย่าง “Twilight” คุณอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตานักแสดงสาว Elizabeth Reaser ในบทบาท Esme Cullen หนึ่งในแวมไพร์ของบ้าน Cullen หรือถ้าหากเป็นสายซีรีส์จอแก้วแล้ว นักแสดงสาวคนนี้ก็ได้รับหลากหลายบทบาททั้งในเรื่อง Grey’s Anatomy ,The Good Wife, True Detective และ Mad Men แต่ไม่เคยมีสักครั้งเลยที่เราเห็นนักแสดงสาวคนนี้จะได้เข้าไปอยู่ในหนังสยองขวัญ  จนกระทั่งเธอได้รับการเสนอบท Alice Zander ในหนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Mike Flanagan เรื่อง Ouija: Origin of Evil เราจึงมีโอกาสได้เห็นเธอในหนังสยองขวัญเป็นครั้งแรก แต่อะไรที่ทำให้เธอตัดสินใจรับบทนี้ และความน่าสนใจของบทบาทคุณแม่นักต้มตุ๋นในเรื่องนี้จะมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้น มาฟังเรื่องราวจากนักแสดงสาว Elizabeth Reaser กัน

งานแรกของ Elizabeth Reaser

เริ่มแรกทีเดียวเลยที่ Elizabeth Reaser ได้รับการเสนอบทในเรื่องนี้นั้น เธอคิดว่าเป็นเพราะ Mike Flanagan ผู้กำกับของเรื่องนี้เห็นเธอจากในซีรีส์ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนั้น ตอนที่ได้รับตัวอย่างบทของเรื่องนี้มา เธอก็อดประหลาดใจไม่ได้ว่า อะไรทำให้เขาเลือกให้เธอมารับบทนี้ เพราะเธอเองไม่เคยมีประสบการณ์ในการแสดงในหนังสยองขวัญมาก่อนเลย เธอจึงเริ่มดูผลงานการกำกับของ Mike Flanagan โดยเรื่องที่เธอเลือกดูนั้นคือ Oculus และมันน่ากลัวมากจนเธอไม่สามารถดูจนจบได้ และหลังจากดูเรื่องนี้แล้ว เธอก็รู้เลยว่า Mike Flanagan เป็นผู้กำกับที่รู้ว่าเขาต้องทำอะไรให้หนังสยองขวัญออกมาได้ดีที่สุด เธอจึงตัดสินใจรับบทนี้

จุดเด่นของหนัง Ouija: Origin of Evil

และจุดเด่นของเรื่องก็คือ การที่เรื่องราวดำเนินผ่านตัวละครหลัก 3 คนที่เป็นผู้หญิงทั้งหมดและเป็นครอบครัวเดียวกัน เธอเองยังไม่เคยเห็นหนังสยองขวัญเรื่องไหนที่ดำเนินเรื่องโดยผ่านคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่มีลูกสาวถึง 2 คน คาแรคเตอร์ Alice Zander ที่เธอได้รับนั้นจึงน่าสนใจมาก ลองคิดว่าถ้าเป็นความจริง ผู้หญิงคนนี้ต้องเสียสละและมีความเข้มแข็งมากแค่ไหนที่ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวและดูแลลูกสาวทั้งสองคนเพียงลำพัง ตลอดการถ่ายทำ Ouija: Origin of Evil นั้น ในมุมมองของ  Alice Zander เธอเป็นเพียงแม่ที่ต้องการให้ลูกๆ ของตัวเองมีความสุข และเมื่อมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในบ้าน เธอก็พยายามปกป้องลูกสาวทั้งสองคนของเธออย่างสุดความสามารถ คุณจะสัมผัสได้ถึงความรักความผูกพันของ 3 แม่ลูกครอบครัว Zander ในขณะที่กำลังดูเรื่องนี้

และหลังจากที่ได้ดูหนังเต็มๆ หลังจากที่ทีมงานใส่ฉาก CG ต่างๆ เรียบร้อยแล้วนั้น ภาพรวมของเรื่องก็ออกมาน่ากลัวมากกว่าที่เธอเคยจินตนาการเอาไว้ซะอีก โดยเฉพาะฉากที่ Doris ลูกสาวคนเล็กถูกวิญญาณร้ายครอบงำ ทั้งๆ ที่เธอคุ้นเคย Lulu Wilson นักแสดงเด็กที่รับบทนี้ แต่เมื่อเห็นเธอในฉากนั้นแล้ว Elizabeth Reaser ก็ยังอดขนลุกไม่ได้อยู่ดี และเธออยากให้คนดูทุกคนลองเข้าไปพิสูจน์ด้วยตาของคุณเองในโรงหนังกับต้นกำเนิดเกมกระดานสุดหลอนเกมนี้ใน Ouija: Origin of Evil เข้าฉายในไทย 3 พฤศจิกายน นี้