ห่างหายไป 9 ปี!! Enchanted 2 จะกลับมาสร้างเสียงฮากันอีกครั้ง!

ห่างหายไป 9 ปี!! Enchanted 2 จะกลับมาสร้างเสียงฮากันอีกครั้ง!

หลังจากสร้างความสนุกที่แหวกแนวไม่ใช่น้อยสำหรับหนังในเครือของ วอล ดิสนี่ย์ ที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างหนังเจ้าหญิงผู้หลงยุคอย่าง Enchanted กันมาแล้ว โดยทั้งนี้ เมื่อเวลาผ่านล่วงเลยมา 9 ปี ในที่สุด ทางดิสนี่ย์ได้ไฟเขียวยอมประกาศสร้าง Enchanted 2 ขึ้นมาอีกรอบ แต่ในรอบนี้จะใช้ชื่อว่า  Disenchaned และอาจจะได้นางเอกคนเดิมหลับมานั่งแท่นเจ้าหญิงจีเซลอีกรอบหนึ่ง นั่นก็คือ เอมี่ อดัมส์ (Amy Adams) นั่นเอง

โดยทั้งนี้ เวลาที่ผ่านมา 9 ปี ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่ออายุหรือหนังเรื่องนี้เลย ซึ่งหลังจากที่ทางค่ายได้วางแผนจะสร้างหนังมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว แต่ก็ต้องพับโครงการไปเนื่องจากมีหนังที่เรียกกระแสได้ดีกว่า แต่แล้ว การปัดฝุ่นของหนังเจ้าหญิงหลงยุคก็กลับมาอีกครั้ง แต่ยังไม่แน่ว่าจะได้รวบรวมนักแสดงยุคก่อน กลับมารื้อฟื้นความทรงจำกันอีกหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ มาร์สเดน แพทริค เดมป์ซีย์  ไอดิน่า เมนเซล เป็นต้น รวมไปถึงตอนนี้ก็ยังอยู่ในขั้นเจรจากันว่า ใครจะมานั่งผู้กำกับกัน

Enchanted 2

แต่ที่แน่ๆแล้ว Enchanted 2 ได้เขียนบทเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหลือแค่คัดนักแสดงใหม่และจัดฉากเริ่มการถ่ายทำ โดยทางค่ายได้เล็งตัวและกำลังทาบทาม อดัม แชงค์แมน ผู้กำกับจากหนังเรื่อง Hairspray และ Rock of Ages อยู่ ซึ่งอาจจะได้คำตอบเร็วๆนี้

แน่นอนว่า เรื่องราวของภาคต่อ Enchanted จะต้องเกิดขึ้นในทามไลน์ 10 ปีให้หลังแน่นอน เพราะนางเอกได้มีอายุเทียบเท่ารุ่นแม่แล้ว ครั้งนี้หนังจะยังคงความตลกคอมเมดี้เหมือนเดิม และอาจจะปูเรื่องราวให้มีความอลังการมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หนังยังไม่มีกำหนดการเข้าฉายแต่อย่างใด  แต่เริ่มมีข่าวเปิดกล้องแล้วว่า จะเริ่มเปิดในช่วงกลางเดือนซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งในตอนนั้นก็อาจจะมีการอัพเดทอีกทีว่า Enchanted 2 หรือ Disenchaned จะมีกำหนดวันเข้าฉายวันไหน