จอห์น คาร์เพนเตอร์ เผยไอเดียสำหรับภาคต่อ Escape From New York

จอห์น คาร์เพนเตอร์ เผยไอเดียสำหรับภาคต่อ Escape From New York

จอห์น คาร์เพนเตอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์มือเก๋า เปิดเผยว่า เขามีไอเดียเพิ่มเติมสำหรับ Escape From New York ของ เคิร์ท รัสเซล ช่างไม้ซึ่งมีผลงานการถ่ายทำย้อนหลังไปถึงช่วงทศวรรษ 1970 สามารถผลิตผลงานชิ้นเอกแนวไซไฟ/แอ็กชันได้ด้วยความนิยมของภาพยนตร์สยองขวัญสยองขวัญปี 1978 Halloween ไม่นานมานี้ Carpenter กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะผู้อำนวยการสร้างและที่ปรึกษาใน Halloween ปี 2018 ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์สยองขวัญต้นฉบับของเขาโดยตรงที่ละเว้นภาคต่อที่ตามมาทั้งหมด

ช่างไม้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Escape From New York ในปี 1976 ระหว่างเรื่อง Nixon Watergate แต่ “ตอนนั้นไม่มีใครต้องการ มันรุนแรงเกินไป น่ากลัวเกินไป แปลกเกินไป” คาร์เพนเตอร์กล่าว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างวิพากษ์วิจารณ์และเปิดตัวในที่สุดในปี 1981 และยังคงมีอิทธิพลต่อไอคอนป๊อปคัลเจอร์อื่นๆ เช่น นักประพันธ์ไซเบอร์พังก์ นักประสาทวิทยาของวิลเลียม กิ๊บสัน และซีรีส์วิดีโอเกม Metal Gear Carpenter และ Russell ได้รวมกลุ่มกันใหม่ในปี 1996 สำหรับภาคต่อ Escape From L.A. แต่ล้มเหลวในการบรรลุความสำเร็จหรือคำชมในระดับเดียวกับรุ่นก่อน

ด้วยความต่อเนื่องของแฟรนไชส์ Halloween ผลงานของ Carpenter ดูเหมือนจะได้รับการฟื้นคืนชีพครั้งใหญ่ จิตใจของผู้สร้างภาพยนตร์ดูเหมือนจะเปลี่ยนกลับไปเป็นแฟรนไชส์ยอดนิยมอีกเรื่องหนึ่งของเขา ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ Total Film Carpenter บอกเป็นนัยว่าแอนตี้ฮีโร่ในตำนานของรัสเซลอาจยังมีอีกมากที่จะตามมา ดูสิ่งที่ Carpenter พูดในวิดีโอด้านล่าง: เคิร์ตเป็นแฟนตัวยงของตัวละครตัวนี้ เขาชักชวนให้ฉันเขียนภาคต่อ เป็นไปได้มากว่าเรื่องที่สามหรือเรื่องที่สี่เกี่ยวกับ Snake ฉันไม่แน่ใจว่าเราจะไปถึงที่นั่นหรือไม่ แต่ฉันเชื่อว่าเขาสมควรได้รับมัน”

ในขณะที่ Carpenter ไม่แน่ใจว่าเขาจะได้รับโอกาสดูภาคต่อเหล่านี้หรือไม่ แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะมีแฟน ๆ ให้ความสนใจมากมาย แม้ว่าจะมีความพยายามหลายครั้งที่จะรีบูตเครื่องจากพื้น แต่คงเป็นเรื่องยากสำหรับแฟน ๆ ที่จะตั้งครรภ์ใครอื่นนอกจาก Kurt Russell กำลังเล่น Snake แม้แต่ลูกชายของรัสเซล Wyatt Russell จาก The Falcon และ Winter Soldier ก็ยังกล่าวว่าเขาไม่เคยคิดที่จะเล่นเป็นตัวละครอันเป็นที่รักของพ่อ

แทนที่จะเป็นการรีบูต อาจเป็นภาคต่อหรือภาคต่อที่ Russell กลับมาสู่ตัวละครตัวนี้คงจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนๆ อย่างแน่นอน ด้วย Jamie Lee Curtis ประสบความสำเร็จในการชดใช้บทบาทของเธอในฐานะ Laurie Strode ในแฟรนไชส์ Halloween ของ John Carpenter Kurt Russell ที่น่าจะกลับมาเป็น Snake Plissken ไม่ควรมองข้าม แฟน ๆ ของ Escape From New York จะต้องตะลึงอย่างแน่นอนว่าไอเดียของ Carpenter สำหรับภาคต่อเพิ่มเติมในแฟรนไชส์นี้กำลังหาทางเข้าสู่การผลิต