Fallen เทวทัณฑ์ จากนิยายสุดดั่งโลดเล่นบนแผ่นฟิลม์ แฟนตาซีโรแมนติที่ไม่ควรพลาด

Fallen เทวทัณฑ์ จากนิยายสุดดั่งโลดเล่นบนแผ่นฟิลม์ แฟนตาซีโรแมนติที่ไม่ควรพลาด

ลูซินด้า (แอดดิสัน ทิมลิน) หญิงสาววัย 17 ปี ที่เห็นภาพหลอนจากการตายของแฟนหนุ่มตัวเอง จนเธอต้องเข้ารับการบำบัดและเข้ามาอยู่ในโรงเรียนดัดสันดานที่ห่างไกลจากผู้คน แต่แล้วเมื่อเธอเข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้เธอกลับสัมผัสได้ว่ามีเงาดำที่กำลังติดตามตัวเธออยู่ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีหนุ่มหล่ออีกสองคนตามติดเธออย่างไม่ลดละไม่ว่าจะเป็นแดเนียล กริกอรี (เจเรมี เออร์วีน) หนุ่มมาดเนี้ยบ ในขณะที่อีกคนคือ คาเมรอน บรีล (แฮริสัน กิลเบิร์ทสัน) ซึ่งความจริงก็คือทั้งสองนั้นไม่ได้เป็นหนุ่มธรรมดา แต่เป็นถึงเทวดาตกสวรรค์ที่มารอคอยการปรากฏตัวของลูซินด้านานนับศตวรรษ FALLEN เทวทัณฑ์ เป็นเรื่องราวเล่มแรกจากหนังสือนิยายของลอเรน เคท โดยตอนนี้หนังสือมีทั้งสิ้น 4 เล่มจบ ประกอบไปด้วย ทรทัณฑ์ (Torment), ทิพยทัณฑ์ (Passion), ทุรทัณฑ์ (Rapture) โดยหนังสือในเวอร์ชั่นภาษาไทยนั้นได้รับการแปลและจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Post Books

Fallen เทวทัณฑ์ ว่าด้วยเรื่องราวของ ลูซินด้า รับบทโดย แอดดิสัน ทิมลิน (Addison Timlin) หญิงสาววัย 17 ปี ที่เห็นภาพหลอนจากการตายของแฟนหนุ่มตัวเอง จนเธอต้องเข้ารับการบำบัดและเข้ามาอยู่ในโรงเรียนดัดสันดานที่ห่างไกลจากผู้คน เมื่อเธอเข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้เธอกลับสัมผัสได้ว่ามีเงาดำที่กำลังติดตามตัวเธออยู่ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีหนุ่มหล่ออีกสองคนตามติดเธออย่างไม่ลดละไม่ว่าจะเป็น แดเนียล กริกอรี รับบทโดย เจเรมี เออร์วีน (Jeremy Irvine) หนุ่มมาดเนี้ยบ ในขณะที่อีกคนคือ คาเมรอน บรีล รับบทโดย แฮริสัน กิลเบิร์ทสัน (Harrison Gilbertson) ความจริงแล้วทั้งสองคนไม่ได้เป็นหนุ่มธรรมดา แต่เป็นถึงเทวดาตกสวรรค์ที่มารอคอยการปรากฏตัวของลูซินด้านานนับศตวรรษ นวนิยายจากปลายปากกาของ ลอว์เรน เคท ที่สร้างปรากฏการณ์ด้วยยอดขายเป็นอันดับหนึ่งในอังกฤษหลายสัปดาห์ สู่ผลงานบนจอเงิน ด้วยฝีมือกำกับของ สก็อตต์ ฮิคส์ พร้อมนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังมากมาย อาทิ แอ็ดดิสัน ทิมลิน, เจเรมี่ เออร์วิน, ลอว์ร่า เคิร์ค, ไดซี่ เฮด และ แฮริสัน กิบเบอร์สตัน พร้อมทั้งนักแสดงสมทบอักคับคั่ง เรื่องราวความรักข้ามภพข้ามชาติ ที่แม้แต่กาลเวลาก็ไม่อาจทำให้รักแท้ของพวกเขาสิ้นสุดลงได้

Fallen คือหนังในนั้นที่เล่าเรื่องราวของมนุษย์สาวสวยนาม ลูซ – ลูซินด้า ไพรส์ (Addison Timlin) ผู้ซึ่งถูกพ่อแม่ส่งมาเรียนในสถานที่แห่งหนึ่ง หลังจากเธอเห็นภาพหลอนและเป็นต้นเหตุการณ์ตายของเพื่อนชายอีกคน ที่นี่ เธอถูกส่งมาบำบัดแต่ซอร์ดและครอสมิใช่โรงเรียนทั่วไป ที่นี่เต็มไปด้วยเด็กวัยรุ่นที่มีปัญหาไม่อาจอยู่ร่วมในสังคมได้ ถูกส่งมาเรียน รึจะเรียกได้ว่ามาบำบัดร่วมกันก็ย่อมได้ แต่หลังจากเข้ามาอยู่ได้เพียงไม่ถึงวัน ลูซก็พบเหตุการณ์ไม่คาดฝัน รูปปั้นยักษ์หล่นลงมาเกือบจะทับร่างเธอ หนังเดินเรื่องผ่านการถ่ายทำที่ดูสวยงามน่าหลงใหล แต่บางครั้งก็ดูอ้อยอิ่งเวิ่นเว้อไปบ้าง มีกลิ่นของความหวามไหวไอรักของมนุษย์กับเทพอยู่พอประมาณ ผสานกับเส้นเรื่องที่ดูเบาบางจับต้องได้ยาก ขณะเดียวกันก็พยายามที่จะเล่าเรื่องราวของเหล่าเทวดาและพระเจ้าซ้ำไปซ้ำมาราวกับว่ากลัวผู้ชมจะไม่เข้าใจ ซึ่งไป ๆ  มา ๆ  กลับกลายเป็นการทำให้มึนงงยิ่งกว่าเดิม ตัวละครที่สมทบเข้ามาเรียกได้ว่าพอจะทำให้เรื่องดำเนินไปได้ ไม่ถึงกับขึ้นพาง่วง แค่ไม่อาจเพิ่มความน่าสนใจของเรื่องราวได้มากพอเท่านั้นเอง