เปิดหนังชีวประวัติ นีล อาร์มสตรอง First Man เตรียมเปิดกล้องปลายปีนี้

เปิดหนังชีวประวัติ นีล อาร์มสตรอง First Man เตรียมเปิดกล้องปลายปีนี้

จากวีรบุรุษหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์ นำพามาสู่เรื่องราวชีวประวัติอันแรงกล้า สำหรับโปรเจกต์ First Man หนังที่ได้รับการทาบทามผู้กำกับ เดเมียน แชเซลล์ ที่เพิ่งได้รับรางวัลออสการ์จากเรื่อง La La Land ไปไม่นานนี้เอง โดยทางค่ายหนังได้จัดตั้งโปรเจกต์นี้เอาไว้มานานแล้ว เพื่อขยายม่านเปิดสู่เรื่องราวของ นักบินอวกาศผู้เป็นตำนานที่สุดจนไม่สามารถมีวันลืมเลือนได้ นั่นก็คือ นีล อาร์มสตรอง นักบินอวกาศที่ขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์เป็นคนแรก

โดยเรื่องราวจะเน้นไปที่ภารกิจของ NASA ที่อาร์มสตรอง จะต้องขึ้นปฏิบัติการในช่วงปี 1961-1968 โดยภารกิจที่โด่งดังมากที่สุด ก็คือการขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์ครั้งแรก ซึ่งในระหว่างนั้นจะเกิดปัญหาและเหตุการณ์ต่างมากมาย กลุ่มทีมพวกเขาจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคที่อยู่ภายนอกอวกาศ และแรงโน้มถ่วงให้ได้ แถมเนื่องด้วยเทคโนโลยีในสมัยก่อน ก็ยังไม่ไฮเทคเหมือนอย่างเช่นทุกวันนี้ มีสิ่งเดียวที่จะช่วยให้พวกเขารอดพ้นและทำภารกิจสำเร็จได้ นั่นก็คือ ประสบการณ์เอาตัวรอด

neil armstrong

ซึ่งแน่นอนว่า หนังเรื่องนี้ก็ได้มีการทาบทามตัวนักแสดงที่มีใบหน้าคล้ายคลึง นีล อาร์มสตรอง แล้วเช่นกัน นั่นก็คือ ไรอัน กอสลิ่ง จากบท มัลฟอย จากเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์ ซึ่งนี่ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของผู้กำกับมือทอง และนักแสดงมากฝีมือ โดยตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเขียนบท ที่รับหน้าที่โดย จอช ซิงเกอร์ ผู้เขียนบทหนังรางวัลออสการ์เรื่อง Spotlight ซึ่งบทบาทนี้จะเป็นการดัดแปลงมาจากเรื่องราวหนังสือ First Man : A Life Of Neil A. Armstrong นั่นเอง

First Man เราจะได้มองเห็นถึงการเสียสละของ นีล อาร์มสตรอง ทุกอย่าง ว่ากว่าที่พวกเขาจะไปถึงที่แห่งนั้น พวกเขาจะต้องเสียสละและทุ่มเทมากขนาดไหน โดยหนังได้มีการวางกำหนดเข้าฉายแล้วในสหรัฐฯ วันที่ 12 ตุลาคม 2018 แต่จะเริ่มวางแผนเปิดกล้องปลายปีนี้ (2017) นับว่าเป็นหนังที่สะท้อนอีกมุมมองหนึ่งที่เรายังไม่รู้ของท่าน ซึ่งเป็นภารกิจที่แสนจะอันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว