” ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ” จากผู้กำกับ เต๋อ นวพล เผยใบปิดสองตัวละครเอก

” ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ” จากผู้กำกับ เต๋อ นวพล เผยใบปิดสองตัวละครเอก

” ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ” หนังรักของค่ายจีทีเอช ได้ทำการเปิดเผยใบปิดของตัวละครในเรื่องนี้ออกมาให้รับชมกันแล้ว โดยได้ผู้กำกับมากความสามารถ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เข้ามากำกับ

ในใบปิดนี้ใช้รูปสองพระนางของเรื่องอย่าง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ที่รับบทเป็น ยุ่น หนุ่มฟรีแลนซ์นักรีทรัชรูป และ ดาวิกา โฮร์เน่ รับบทเป็น หมออิม แสนสวย ซึ่งในชีวิตของพวกเขาทั้งคู่มีแต่คำว่างานจนไม่มีเวลาได้พักผ่อน

ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

ภาพของยุ่นเหมือนกับภาพหน้าเดสท็อปคอมพิวเตอร์ที่มีแต่ไฟล์งานเต็มหน้าจอ ในขณะที่อิมมีแต่ตารางเวร และโพสต์อิตนัดคนไข้

จิระ มะลิกุล ได้ออกมาเปิดเผยถึงหนังเรื่องนี้ ว่าเป็นงานที่มาจากแนวความคิดของผู้กำกับเองกับการเอาเรื่องราวมานำเสนอ โดยที่มาของเรื่องก็มาจากการที่ผู้กำกับได้ไปหาหมอ และมีอาการเขินหมอ และอยากที่จะได้ร่วมงานกันมานานนับตั้งแต่สมัยที่ เต๋อ ฝึกงานอยู่กับ GTH และได้ร่วมเขียนบทหนังหลายเรื่องจึงรู้สึกว่าเป็นความคิดที่ดี

” ผมกับวรรณฤดีอยากทำงานกับเต๋อ-นวพล มานานแล้วนะครับ ตั้งแต่มาฝึกงานตัดต่อ ร่วมเขียนบทให้หนัง รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ เขียนบทหนัง Topsecret..วัยรุ่นพันล้าน, รัก7ปี ดี 7 หน ตอน 14 เป็นน้องที่ค่อยๆ เติบโตจากการเขียนบทจนมากำกับหนัง แล้ววันหนึ่งเต๋อก็นำไอเดียเรื่องฟรีแลนซ์ ซึ่งเป็นเรื่องราวตัวตนชีวิตของเขาที่ทำงานหนักจนวันหนึ่งต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลรัฐแล้วเจอหมอผู้หญิงรุ่นราวคราวเดียวกันแล้วเต๋อรู้สึกเขินหมอ ผมชอบความรู้สึกตรงนี้ แล้วก็รู้สึกว่าฟรีแลนซ์คือเทรนด์ใหม่ของหนุ่มสาวยุคนี้ ซึ่งพอผมได้คุยกับเต๋อเราจะสัมผัสความเป็นฟรีแลนซ์ในตัวของเขาได้ เขาจะรู้เลยว่านั่งทำงานร้านกาแฟร้านไหนถึงดึกได้ราคาก็ถูก ร้านไหนนั่งแล้ววางกระเป๋าไปเข้าห้องน้ำได้ เขามีหัวใจของคนทำงานฟรีแลนซ์จริงๆ ซึ่งในปฏิทินของทุกวันจะลงตารางงานไว้ หนังเรื่องนี้คือก้าวใหม่ของจีทีเอชในวาระครบรอบ 11ปีจริงๆ หนังเรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของคนทำงานหนัก ที่อยากทำงานให้ออกมาดี และวิถีฟรีแลนซ์ในตอนนี้คือสิ่งที่ทุกคนโหยหา มันมีความรู้สึกร่วมสมัยของคนยุคนี้ในสังคมที่โหยหาความอิสระ ความเป็นเจ้านายตัวเอง สมัยนี้เรามียูทูป มีอินเตอร์เนต เราสามารถอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียว ผมว่า นวพล เป็นผู้กำกับที่มีความอินเทรนด์และมีความน่าทึ่งมากๆครับ “

ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

เรื่องย่อของหนังเป็นเรื่องราวของ ยุ่น หนุ่มวัย 30 ปีที่ทำงานเป็นฟรีแลนซ์มือรีทัชภาพ ที่ต้องทำงานยุ่งสุดๆในประเทศไทยโดยความสุขในงานของ ยุ่น นอกเสียจากเห็นงานตัวเองเต็มหน้าปฏิทินโดยไม่มีวันหยุด และวันหยุดราชการก็คืองานเร่งงานด่วนของเขา เป็นงานที่ลูกค้าแก้ไม่รู้จบ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายสำหรับเขาที่ห้ามหัวเสียหากเจอลูกค้าด่า และไม่แปลกใจเลยว่าทำไม เจ๋ ( รับบทโดย วิโอเลต วอเทียร์ ) โปรดิวเซอร์รุ่นน้องจากเอเจนซี่โฆษณามักจะส่งงานให้เขาอยู่บ่อยครั้งจนทำให้ปฏิทินการทำงานเต็มล่วงหน้าไปหลายเดิน และทุกๆครั้งที่ เจ๋ โทรมาหา ยุ่น จะรู้แล้วว่าความสนุกกำลังจะเกิดขึ้น แต่มีลูกค้าอยู่อย่างหนึ่งที่เขาไม่สามารถเอาชนะมันได้ก็คือสภาพร่างกายของเขาเอง

หลังจากที่อดหลับอดนอนมา 5 วันติดต่อกันเพื่อที่จะทำชิ้นงานหนึ่งอย่าง ยุ่น จึงมีผื่นแดงขึ้นตามร่างกายของเขา และบังคับให้เขาต้องเข้าโรงพยาบาล แต่เขาไม่อยากที่จะไปเพราะว่ามันเสียเวลาทำงานของเขา และร่างกายของเขาจึงเต็มไปด้วยผื่นแดง เขาจึงต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาลรัฐ และนั้นเป็นต้นตอที่ทำให้เขามาเจอกับ อิม ที่เหมือนกับหมอทุกโรงพยาบาลที่ต้องทำงานยุ่งทั้งวัน แต่ที่ไม่เหมือนกับหมอคนอื่นเธออายุรุ่นๆกับ ยุ่น และ ยุ่น ก็รู้สึกดีกับเธอมากจนมีอาการเขิน และการพบกันของคู่นี้ในแต่ละเดือนก็เป็นเหมือนกับการออกเดทที่ทั้งคู่จะมีเวลาพบกันในระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น ( เพราะว่าโรงพยาบาลรัฐมีคนไข้เยอะ ) ยุ่น ต้องรอ 30 นาทีต่อการเจอหมอครั้งต่อๆไป และในการนัดก็ต้องรอคิวนานถึง 3 ชั่วโมง

ตั้งแต่ได้พบกับ หมออิม ยุ่น รู้สึกว่าตัวเขาทำงานช้าลงแบบไร้เหตุผล เจ๋ ต้องตามมากระชากงานต่อจากเขาอยู่หลายครั้ง และ ยุ่น ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรที่ทำให้เขาทำงานช้าลง และมันคืออาการข้างเคียงของเขาหรือไม่ และการคิดถึงใครสักคนในระหว่างการทำงานจะเป็นโรคที่รักษาหายได้หรือไม่ ต้องติดตามกัน

สำหรับหนังเรื่องนี้มีคิวเข้าฉายในวันที่ 3 กันยายน นี้

ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ